Gây ấn tượng cực mạnh với mục tiêu nghề nghiệp CNTT hấp dẫn

Đánh giá post

Mục tiêu nghề nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) rất quan trọng, nó thể hiện những định hướng tương lai mà bạn đặt ra cho bản thân. Nhà tuyển dụng luôn quan tâm đến vấn đề này. Để tạo được ấn tượng mạnh với mục tiêu nghề nghiệp khi ứng tuyển vào ngành công nghệ thông tin, bài viết dưới đây sẽ chia sẻ bí quyết cho bạn.

1. Đối với ngành CNTT mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

Hiện nay, ngành công nghệ thông tin được đánh giá là một ngành cực hot với nhu cầu tuyển dụng các kỹ sư cực lớn ở cả các doanh nghiệp trong nước, lẫn doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam. Tuy nhiên, có không ít các bạn đang thắc mắc về mục tiêu nghề nghiệp ngành công nghệ thông tin là gì? 

mục tiêu nghề nghiệp cntt
Đối với ngành CNTT mục tiêu nghề nghiệp của bạn là gì?

Mỗi một kỹ sư theo đuổi con đường riêng và ứng tuyển vào các công ty khác nhau sẽ đặt ra những mục tiêu riêng cho bản thân mình. Nhưng muốn để lại được ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng thì bạn cần phải biết cách truyền tải thông điệp qua vài dòng ngắn ngủi của phần mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc đó nhé!

Trong mục tiêu nghề nghiệp CNTT bạn nhất định phải đảm bảo đầy đủ 3 yếu tố là:

  • Thứ nhất, đưa thông tin về nền tảng học vấn và kinh nghiệm làm việc bạn từng có liên quan đến ngành công nghệ thông tin.
  • Thứ hai, đề cập đến các kỹ năng nổi bật nhất và có liên quan mật thiết với vị trí công việc trong ngành công nghệ thông tin mà bạn ứng tuyển.
  • Thứ ba, phải đưa ra được mục tiêu bạn hướng đến của công việc trong thời gian tới. Đây chính là cách bạn thể hiện sự phấn đấu của bản thân trong công việc và dùng ngôn từ biểu đạt cho nhà tuyển dụng hiểu.

? Xem thêm: Bí Quyết Thiết Kế CV Xin Việc IT Dân Công Nghệ Không Thể Bỏ Qua

2. Bật mí cách viết mục tiêu nghề nghiệp CNTT gây ấn tượng mạnh

Mục tiêu nghề nghiệp trong CV xin việc ngành công nghệ thông tin thường được đặt ở đầu sau thông tin cá nhân. Bạn có thể đưa ra những mục tiêu ngắn hạn, trung hạn hoặc dài hạn cho bản thân trong công việc. Dưới đây là một số gợi ý để bạn có thể tạo mục tiêu nghề nghiệp ngành CNTT chuẩn và ấn tượng nhất.

2.1. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn

mục tiêu nghề nghiệp cntt
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn

Mục tiêu ngắn hạn bạn đưa ra là việc bạn cần đạt được trong khoảng thời gian ngắn, thường tối đa là 3 năm trở xuống. Nó là mục tiêu mà bạn ưu tiên để thực hiện trước trong kế hoạch công việc của mình.

Mục tiêu ngắn hạn ấn tượng cần viết ngắn gọn, đi đúng trọng tâm vấn đề, thể hiện rõ hướng đi trong 3 năm tới của bạn. Bạn có thể tham mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngắn hạn ngành công nghệ thông tin như sau:

“Tốt nghiệp ngành công nghệ thông tin tại Đại học Bách khoa Hà Nội với kinh nghiệm lập trình Game của nhiều dự án Freelance. Tôi hy vọng có thể cống hiến cho công ty. Dùng năng lực và kinh nghiệm của mình để 3 năm tới sẽ thành thành Junior Developer.”

2.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới

Mục tiêu trung hạn trong CV xin việc của ngành công nghệ thông tin với thời gian tốt nhất bạn nên gia hạn cho bản thân là khoảng 5 năm. Đây là là những mục tiêu phát triển bản thân trong công việc lớn hơn mục tiêu ngắn hạn mà bạn đặt ra. Chẳng hạn như, 5 năm tới trở thành Senior developer. 

Đặc biệt, muốn có một mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới ấn tượng nhất với nhà tuyển dụng thì bạn cần tìm hiểu về công ty để nắm được con đường thăng tiến tại đó. Hiểu rõ con đường sự nghiệp mà bạn đi sẽ khiến nhà tuyển dụng bị thuyết phục bởi nó phù hợp với doanh nghiệp của họ.

mục tiêu nghề nghiệp cntt
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp trong 5 năm tới

2.3. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp dài hạn

Mục tiêu dài hạn thường sẽ là ở mức trên 10 năm. Đây là một mục tiêu tiến xa mà bạn nên đặt ra cho bản thân. Thể hiện mục tiêu nghề nghiệp đúng hướng sẽ khiến nhà tuyển dụng thích thú. Nhà tuyển dụng luôn thích những người có kế hoạch trong công việc và luôn vạch trước đường đi trong sự nghiệp cho bản thân để phấn đấu đạt được nó.

Với ngành công nghệ thông tin, bạn có thể đặt mục tiêu dài hạn cho bản thân trở thành quản lý cấp trung hoặc quản lý cao cấp trong doanh nghiệp mà bạn ứng tuyển vào đó nhé! Viết ngắn gọn và súc tích là cách cực kỳ hiệu quả để thể hiện mục tiêu cho nhà tuyển dụng thấy được “cái đích” phía trước bạn đang muốn phấn đấu để thực hiện là gì.

mục tiêu nghề nghiệp cntt
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp dài hạn

3. Một số lưu ý trong cách viết mục tiêu nghề nghiệp chuẩn ngành CNTT

Mục tiêu nghề nghiệp CNTT không chỉ là nội dung mà các bạn đề cập đến trong CV xin việc mà ngay cả trong buổi phỏng vấn trực tiếp nó cũng là một nội dung được hầu hết các nhà tuyển dụng hỏi ứng viên. Một mục tiêu chuẩn sẽ khiến bạn thể hiện bản thân và ghi điểm tốt trước rất nhiều các ứng viên khác.

Một số lưu ý trong cách viết mục tiêu nghề nghiệp ngành công nghệ thông tin bạn nên bỏ túi như sau:

  • Thứ nhất, nội dung viết ngắn gọn, rõ ràng. Mục tiêu chỉ nên để từ 4 – 5 dòng trong CV xin việc mà thôi. Tránh lan man và dài dòng.
  • Thứ hai, nội dung phải có tính liên kết giữa kinh nghiệm, hay những thế mạnh của bạn có với công việc và mục tiêu hướng đến trong tương lai. 
  • Thứ ba, nếu chưa có mục tiêu dài hạn thì bạn nên đề cập đến mục tiêu được ưu tiên nhất của bản thân.
  • Thứ tư, đừng quên thể hiện mong muốn được làm việc và gắn bó lâu dài với công ty mà bạn ứng tuyển vào với ngành công nghệ thông tin nhé!

    mục tiêu nghề nghiệp cntt
    Một số lưu ý trong cách viết mục tiêu nghề nghiệp chuẩn ngành CNTT

Như vậy, mục tiêu nghề nghiệp CNTT rất quan trọng, nó là phần nội dung đầu luôn được nhiều nhà tuyển dụng quan tâm. Biết cách viết ấn tượng sẽ ghi điểm cao trong mắt nhà tuyển dụng đấy nhé! 

? Xem thêm: Học CNTT ra làm gì? Cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên CNTT

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: