Mục đích của chuyến du lịch công ty là gì?

4.5/5 - (2 votes)

Du lịch công ty là chuỗi hoạt động ý nghĩa, được coi là nét đẹp văn hoá của một doanh nghiệp. Vậy, mục đích của chuyến du lịch công ty là gì? Cách tổ chức thế nào? Bài viết dưới đây của JobsGO sẽ làm rõ vấn đề này, đồng thời giúp doanh nghiệp có được buổi du lịch công ty thật thú vị và ý nghĩa. Truy cập ngay!

1. Du lịch công ty là gì?

mục đích của chuyến du lịch công ty
Du lịch công ty là gì?

Du lịch công ty (Company Trip) là chuyến đi của tất cả các thành viên trong công ty, bao gồm cả ban lãnh đạo doanh nghiệp. Ở đó mọi người được thư giãn, ăn uống và có các hoạt động tham quan cùng nhau.

Du lịch công ty có nhiều dạng, trong đó phổ biến nhất là 4 dạng sau:

  • Du lịch và tổ chức sự kiện
  • Tour du lịch
  • Dã ngoại và cắm trại
  • Du lịch kết hợp các hoạt động team building

2. Mục đích của chuyến du lịch công ty

Mỗi chuyến du lịch công ty, khi tổ chức đều có những mục tiêu, ý nghĩa nhất định. Các mục đích của chuyến du lịch công ty có thể kể đến:

ý nghĩa chuyến du lịch công ty
Mục đích của chuyến du lịch công ty

2.1 Giải trí và tận hưởng

Thông thường, chuyến du lịch công ty được tổ chức nhằm hướng đến mục tiêu lớn lao đó là bồi dưỡng sức khỏe tinh thần nhân sự; tạo cơ hội giải trí, thư giãn,… Đây cũng là phần thưởng xứng đáng cho những nỗ lực, cố gắng hết mình của cả tập thể doanh nghiệp trong thời gian qua.

2.2 Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Những hoạt động tập thể và công khai như du lịch công ty là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp quảng bá và truyền thông thương hiệu tới khách hàng, đối tác và đặc biệt là các nhân sự tiềm năng có ý định đầu quân cho công ty.

2.3 Gắn kết thành viên

Đây là một trong những mục đích của chuyến du lịch công ty nhằm tạo nên sự đoàn kết tập thể. Du lịch công ty là cơ hội để các thành viên gặp gỡ, kết nối với nhau và hướng mọi người về mục tiêu chung của toàn công ty.

2.4 Khoá huấn luyện kỹ năng mềm

Du lịch công ty không đơn thuần là chuyến tham quan, nghỉ dưỡng mà còn là “khóa huấn luyện kỹ năng” dành cho các thành viên tham gia. Cụ thể, thông qua chuyến dã ngoại này, các thành viên sẽ được rèn luyện một số kỹ năng mềm như: kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng teamwork,…

Tóm lại, mục đích của chuyến du lịch công ty là hướng đến những giá trị tốt đẹp cho cá nhân, tập thể và doanh nghiệp nên cần được khuyến khích tổ chức nhiều hơn và chất lượng hơn ở tương lai.

3. Du lịch công ty nên đi đâu? Gợi ý những địa điểm lý tưởng

Sau đây là một vài địa điểm thú vị để doanh nghiệp lựa chọn làm nơi tổ chức hoạt động du lịch công ty:

du lịch công ty nên đi đâu
Gợi ý những địa điểm du lịch công ty lý tưởng

3.1 Hạ Long

Hạ Long luôn là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tổ chức chương trình du lịch, nghỉ dưỡng, team building… vào mỗi mùa du lịch. Những địa điểm tham quan nổi bật tại Hạ Long có thể kể đến: Vịnh Hạ Long, bãi biển Tuần Châu, Khu giải trí Sun World, Bảo tàng Quảng Ninh,…

3.2 Sa Pa

Là một thị xã nhỏ thuộc khu vực huyện Sapa của tỉnh Lào Cai, cách thủ đô Hà Nội hơn 300 km về phía Tây Bắc – Sapa ẩn chứa bao điều kỳ diệu của thiên nhiên, hứa hẹn một chuyến du lịch công ty đầy phấn khích cho các nhân sự của bạn!

3.3 Đà Nẵng – Hội An

Được ví von là “trái tim” của miền Trung, Đà Nẵng – Hội An luôn nằm trong danh sách những địa điểm du lịch lý tưởng cho các công ty, doanh nghiệp. Một vài địa danh thú vị mà doanh nghiệp nên ghé thăm trong chuyến du lịch này: Bán đảo Sơn Trà, Phố cổ Hội An, Biển Cửa Đại, Khu du lịch sinh thái Lái Thiêu, Sông Hàn,…

3.4 Nha Trang

Thành phố biển Nha Trang được ưu ái với tên gọi “Riviera của biển Đông”. Đây là địa điểm du lịch thu hút nhiều doanh nghiệp bởi cảnh quan thiên nhiên quyến rũ, thích hợp tổ chức các hoạt động ngoài trời như tắm biển, lặn biển, ngắm san hô, lướt sóng,…

3.5 Phan Thiết – Mũi Né

Thành phố Phan Thiết là đô thị trọng điểm của Nam Trung Bộ. Nếu lựa chọn thành phố này làm địa điểm tổ chức du lịch công ty thì doanh nghiệp sẽ có cơ hội khám phá những địa điểm nổi tiếng như: Bàu Trắng, Suối Tiên, Hòn Rơm, bãi biển Phan Thiết,…

3.6 Đà Lạt

Thành phố “ngàn hoa” Đà Lạt được mẹ thiên nhiên ưu ái tặng cho rất nhiều phong cảnh đẹp và không khí trong lành, mát mẻ quanh năm. Đây hứa hẹn sẽ là điểm đến tuyệt vời để các công ty tổ chức du lịch, nghỉ dưỡng hàng năm.

3.7 Phú Quốc

Phú Quốc là thành phố đảo du lịch lớn nhất Việt Nam, nằm ở ngoài khơi trong vùng vịnh Thái Lan. Địa điểm này rất thích hợp để các công ty tổ chức khám phá, tham quan hệ sinh thái tuyệt vời.

3.8 Quy Nhơn

Quy Nhơn có hàng tá các địa danh nổi tiếng kể không hết như: Eo Gió, Cù Lao Xanh, Hòn Khô, Bãi Kỳ Co,… và là địa điểm tổ chức du lịch công ty có sức hút không hề thua kém những thành phố biển nổi tiếng khác ở Việt Nam.

3.9 Buôn Mê Thuột

Buôn Mê Thuột được biết đến là thành phố đại diện cho những nét văn hóa đặc sắc nhất của vùng đất Tây Nguyên. Vì thế, thành phố này thu hút lượng lớn du khách đến tham quan, đặc biệt là các công ty, doanh nghiệp muốn nhân viên của mình được khám phá: Bảo tàng cà phê, khu du lịch Ko Tam, Suối Ong, Buôn Đôn,…

4. Bí quyết tổ chức du lịch công ty hiệu quả

Tổ chức một buổi du lịch công ty “bung xoã” không quá khó, bạn hoàn toàn có thể tự lên kế hoạch hoàn chỉnh bằng các bước sau:

đi du lịch làm gì
Các bước tổ chức du lịch công ty hiệu quả

4.1 Khảo sát nhu cầu nhân sự

Đầu tiên, bạn hãy làm một cuộc thăm dò nhu cầu của tất cả các thành viên trong công ty, nhằm mang đến sự hài lòng tuyệt đối cho chuyến hành trình. Hãy bắt đầu khảo sát từ: loại hình tổ chức, địa điểm, thời gian, thành viên tham gia, các nhu cầu phát sinh trong chuyến đi,…

4.2 Lên kế hoạch tổ chức

Sau khi nắm bắt được những nhu cầu cơ bản của các thành viên, lúc này, team tổ chức có thể dễ dàng lên kế hoạch chuyến du lịch chi tiết và phù hợp.

4.3 Xác định loại hình tổ chức

Như đã nói, du lịch công ty có nhiều hình thức khác nhau, có thể là tour du lịch trong hoặc ngoài nước, du lịch kết hợp team building,… Mỗi hình thức khác nhau sẽ có một ưu điểm và lợi ích riêng. Do đó, tùy vào mục đích và văn hóa riêng mà mỗi công ty sẽ lựa chọn cho mình một hình thức du lịch phù hợp.

4.4 Dự trù kinh phí

Xác định kinh phí của chuyến đi cũng là yếu tố quan trọng. Làm được điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng lựa chọn nhà hàng, khách sạn, phương tiện di chuyển và một số dịch vụ vui chơi khác trong chuyến đi.

4.5 Lên kịch bản chương trình

Cuối cùng, để sự kiện diễn ra thành công và gây ấn tượng tốt với các thành viên tham dự, bạn hãy lên kịch bản chi tiết cho chương trình, bao gồm timeline cụ thể từng hoạt động như: team building, game show, người phụ trách, trang phục,…

Trên đây là những mục đích của chuyến du lịch công ty mà các doanh nghiệp mong muốn mang lại. Hãy giúp doanh nghiệp mình phát triển bền vững với những hoạt động tập thể lành mạnh bạn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: