[Cập nhật] Mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác mới nhất

Đánh giá post

Tạm đình chỉ công tác được lãnh đạo cấp cao sử dụng trong trường hợp nhân viên cấp dưới vi phạm lỗi. Nếu như bạn đang tìm kiếm mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây nhé.

Một số điều cơ bản về mẫu quyết định tạm đình chỉ công việc

Bạn cần phải hiểu rõ mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác là một văn bản hành chính được cấp trên ban hành nhằm dừng hoạt động làm việc của cá nhân trong khoảng thời gian nhất định.

mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác
Một số điều cơ bản về mẫu quyết định tạm đình chỉ công việc

Thông thường mẫu quyết định tạm đình chỉ chức vụ phải dựa trên quy định pháp luật và quy định của công ty làm căn cứ. Sau khi ban hành quyết định này phải sao kê thành 2 bản. Một bản do người bị đình chỉ công tác giữ, bản còn lại công ty lưu trong nội bộ tại phòng hành chính – nhân sự.

Trong mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác đối với viên chức phải đảm bảo đầy đủ nội dung, chính xác về: Họ tên, năm sinh của người bị đình chỉ, thời gian sẽ áp dụng đình chỉ, lý do bị đình chỉ là gì? Quyền lợi, nghĩa vụ, trách nhiệm của người bị đình chỉ trong thời gian thực thi và khi hết thời gian đình chỉ.

👉 Xem thêm: Cách viết mẫu quyết định kỷ luật đúng quy chuẩn (kèm link tải miễn phí)

Cách trình bày mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác

Để mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác đối với viên chức có đầy đủ hiệu lực, đảm bảo đúng của một văn bản hành chính, người thực hiện cần trình bày như sau:

mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác
Cách trình bày mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác
  • Đảm bảo quốc hiệu, tiêu ngữ ở đầu văn bản
  • Tên văn bản: “QUYẾT ĐỊNH TẠM ĐÌNH CHỈ CÔNG TÁC”
  • Thời gian lập quyết định
  • Căn cứ của quyết định (căn cứ theo Bộ luật lao động, căn cứ theo các văn bản hướng dẫn thi hành, căn cứ theo nội quy lao động công ty,…)
  • Đưa ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với cá nhân bao gồm như: Họ tên, năm sinh, chức vụ hiện tại, thời gian tạm đình chỉ công tác.
  •  Đưa ra được những lý do dẫn đến tạm đình chỉ công tác đối với cá nhân gồm: Văn bản chứng minh vi phạm, các dấu hiệu vi phạm.
  • Quyền lợi, trách nhiệm, nghĩa vụ của cá nhân khi bị tạm đình chỉ công tác.
  • Thời gian quyết định có hiệu lực thi hành (cần ghi rõ ràng thời gian công bố và giao cho cá nhân vi phạm.
  • Chữ ký, dấu của người có thẩm quyền (giám đốc, người được ủy quyền)
  • Nơi nhận bao gồm: Họ tên người bị tạm đình chỉ công tác, giám đốc và phòng hành chính, bộ phận quản lý nhân sự của công ty.

👉 Xem thêm: Tổng hợp các mẫu biên bản làm việc chính xác nhất năm 2021

Một vài lưu ý về quyết định tạm đình chỉ công tác

Đối với quyết định tạm đình chỉ công tác công chức cấp xã cần phải lưu ý một số vấn đề sau để đảm bảo tính chân thực sự việc.

mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác
Một vài lưu ý về quyết định tạm đình chỉ công tác
  • Căn cứ vào từng trường hợp sai phạm của cá nhân đó mà có mức tạm đình chỉ công việc khác nhau. Thời gian tối đa tạm đình chỉ là 1 tháng. Tạm đình chỉ công việc trong trường hợp đặc biệt có thể kéo dài thời gian hơn (nhưng không được quá 90 ngày).Trong khoảng thời gian bị tạm đình chỉ, bộ phận liên quan sẽ phải điều tra và làm rõ hành vi vi phạm của cá nhân đó.
  • Sau khi hết thời hạn áp dụng tạm đình chỉ kết thúc, cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp phải thực hiện họp xử lý kỷ luật lao động theo quy định với cá nhân vi phạm.
  • Tạm đình chỉ công việc, người lao động vẫn có thể được tạm ứng 50% tổng số tiền lương.
  • Trong trường hợp điều tra hoàn tất và đưa ra kết luận cá nhân có hành vi vi phạm và tiến hành xử lý cá nhân thì doanh nghiệp sẽ không cần thanh toán 50% số lương còn lại. Đồng thời, 50% số tiền lương đã ứng, người lao động cũng không phải trả cho cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp.
  • Trường hợp doanh nghiệp không thể chứng minh cá nhân đó vi phạm thì sẽ phải thanh toán nốt 50% lương trong thời gian bị tạm đình chỉ công tác.
  • Nếu cá nhân vi phạm gây ra thiệt hại nghiệm trọng về tài sản, ảnh hưởng đến lợi ích công ty thì doanh nghiệp có thể khởi kiện cá nhân đó và yêu cầu bồi thường.

👉 Xem thêm: [Tải ngay] Mẫu quyết định bổ nhiệm chuẩn và mới nhất 2021

Cán bộ, công chức bị đình chỉ công tác khi nào?

Căn cứ vào Điều 81 của Luật cán bộ, công chức thì cán bộ, công chức sẽ bị đình chỉ công việc phục vụ xem xét, xử lý khi:

  • Đang trong khoảng thời gian xem xét, xử lý kỷ luật của cơ quan, tổ chức
  • Trong trường hợp cán bộ, công chức tiếp tục làm việc và có thể đem lại nhiều khó khăn cho việc xem xét, xử lý.
  • Quyết định tạm đình chỉ công tác cán bộ khi có những hành động vi phạm pháp luật liên quan đến vấn đề tham nhũng.

Có thể thấy, quyết định tạm đình chỉ công tác đối với công chức có thể ảnh hưởng lớn đến công việc và tương lai phát triển sự nghiệp cá nhân. Chính vì thế mà bạn nên thực hiện đúng theo quy định pháp luật, quy định của công ty.

Bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu về mẫu quyết định tạm đình chỉ công tác. Đối với người lao động hay sử dụng lao động cũng cần phải nắm rõ về các quy định với vấn đề này để đảm bảo thực hiện theo đúng pháp luật.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: