Tham khảo mẫu KPI cho nhân viên content trong phòng Marketing

Đánh giá post

Xây dựng mẫu KPI cho nhân viên Content trong phòng Marketing của các công ty rất quan trọng. Nếu bạn chưa biết cách lập chỉ số KPI phù hợp và hiệu quả với dân Content Marketing thì bài viết này sẽ cung cấp kiến thức cho bạn. Cùng đọc và tham khảo mẫu ngay nhé!

Tìm việc làm content

Mẫu KPI cho nhân viên Content Marketing

Một nhân viên Content Marketing làm việc tại bất kỳ doanh nghiệp, đơn vị nào hiện nay đều thực hiện theo các chỉ số KPI mà quản lý đề ra. Muốn xây dựng chỉ số KPI cho dân Content phù hợp nhất, các bạn phải hiểu rõ về nó hoặc tham khảo mẫu được chia sẻ dưới đây.

mẫu kpi cho nhân viên content
Mẫu KPI cho nhân viên Content Marketing

Mẫu KPI cho Content Marketing

KPI của Content Creator, hay Content Marketing là các chỉ số đưa ra để đánh giá về hiệu quả công việc. Thông qua đó nó sẽ thúc đẩy quá trình tạo sản phẩm, sản xuất nội dung chất lượng và hiệu quả của mỗi nhân viên.

Bạn có thể tham khảo mẫu chuẩn tại đây: Mẫu KPI cho nhân viên Content Marketing.

Trong những chỉ số KPI được xây dựng, đâu sẽ là những chỉ số quan trọng và ảnh hưởng nhiều nhất đến phòng Content Marketing? Muốn biết câu trả lời, cùng đọc thông tin chia sẻ trong phần tiếp theo của bài viết nhé! 

Các chỉ số KPI quan trọng nhất với Content Marketing

Việc theo dõi KPI với nhân viên Content trong doanh nghiệp không hề đơn giản như các bạn nghĩ. Rất khó đo lường chính xác, vì vậy mà công ty phải có kế hoạch, xây dựng KPI hợp lý và đưa ra mục tiêu Marketing rõ ràng. Những KPI quan trọng nhất cần phải có khi xây dựng Content Marketing như sau:

mẫu kpi cho nhân viên content
Các chỉ số KPI quan trọng nhất với Content Marketing
  • Thu hút khách hàng tiềm năng – Nó sẽ được thể hiện qua các số liệu chỉ số KPI như: Click-through-rate (Tỷ lệ click), Conversion Rate (tỷ lệ chuyển đổi).
  • Tăng nhận diện thương hiệu – Nó sẽ được thống kê qua các chỉ số KPI như: Article views (lượt xem bài viết), Social shares (lượt chia sẻ trên mạng xã hội), Comments (lượt bình luận), Time spent (Thời gian ở lại trang).
  • Mục tiêu là content chuyển đổi ra doanh số – Nó sẽ được thông kế và đo lường bằng chỉ số KPI như: Length of Sales Cycle (độ dài của chu kỳ bán hàng), Sales conversion rate (tỷ lệ chuyển đổi doanh số), hợp đồng kinh doanh.

 👉 Xem thêm: Các chỉ số quan trọng để xây dựng KPI cho vị trí trưởng phòng Marketing

Tầm quan trọng của mẫu KPI cho nhân viên Content 

Một doanh nghiệp cần xây dựng mẫu KPI chuẩn cho nhân viên Content. Thông qua đó nó mang đến những lợi ích như:

  • Thứ nhất, giúp mỗi cá nhân đảm nhận công việc Content có thể đo lường được khả năng thực hiện mục tiêu của bản thân.
  • Thứ hai, KPI giúp cho nhân viên Content có được sự kết nối giữa đồng nghiệp trong cùng bộ phận và cả những bộ phận liên quan.
  • Thứ ba, KPI giúp chính nhân viên Content Marketing có ý thức chủ động hơn với công việc của mình.
  • Thứ tư, KPI rõ ràng sẽ giúp nhân viên gia tăng được động lực làm việc hiệu quả mỗi ngày. Nhờ vậy thành tích cuối tháng luôn tốt và đảm bảo.

Cách tính KPI cho nhân viên Content Marketing

Công thức tính KPI cho nhân viên Content Marketing để biết được hiệu suất làm việc được sử dụng như sau:

Tỷ lệ hoàn thành nhiệm vụ trung bình = Tổng thời gian để hoàn thành cùng một nhiệm vụ (trên khung thời gian đã đặt) / số lần thực hiện.

Theo đó, các nhà quản lý có thể dựa vào nó để đưa ra được những điều chỉnh về KPI phù hợp nhất từ thực tế triển khai. Thông qua đó hiệu suất làm việc và kết quả công việc mới được tốt nhất.

 👉 Xem thêm: KPI cho vị trí nhân viên Digital Marketing gồm những gì?

Một số lưu ý khi xây dựng mẫu KPI cho nhân viên Content

Để xây dựng lên bộ KPI cho nhân viên Content hiệu của, các bạn phải chú ý đến một số vấn đề sau:

mẫu kpi cho nhân viên content
Một số lưu ý khi xây dựng mẫu KPI cho nhân viên Content
  • Một là, xây dựng dựa trên thực tế của nhân viên content thì nó mới có tính khả thi cao khi đi vào áp dụng.
  • Hai là, doanh nghiệp cần xây dựng chiến lược phát triển lâu dài nhằm tạo dựng sự phát triển bền vững. Nó cũng chính là một trong những yếu tố để xây dựng KPI hợp lý.
  • Ba là, xác định phương pháp thực hiện đo lường và tần suất thực hiện các nhiệm vụ một cách hợp lý.
  • Bốn là, KPI xây dựng phải đảm bảo về tính minh bạch công khai và dễ hiểu. Đặc biệt toàn bộ nhân viên Content phải hiểu rõ về KPI công ty đưa ra.
  • Năm là, nhà quản lý và theo sát, sau đó nắm được tình hình cụ thể về triển khai KPI đó có phù hợp cho nhân viên Content của công ty hay không. Cuối cùng có những cải tiến nhằm mang đến hiệu suất làm việc hiệu quả nhất.

 👉 Xem thêm: KPI là gì? Quy trình xây dựng hệ thống KPI hiệu quả cho doanh nghiệp

Như vậy, bài viết trên của JobsGo đã giúp bạn nắm được những thông tin bổ ích nhất về mẫu KPI cho nhân viên Content hiện nay. Các nhà quản lý cần lưu ý và xây dựng chỉ số KPI phù hợp nhất để tăng năng suất làm việc và đạt hiệu quả phát triển doanh nghiệp tốt nhất. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: