Mẫu kế hoạch đi du lịch mới nhất 2024

4.5/5 - (1 vote)

Trước mỗi chuyến đi tốt nhất bạn nên lập mẫu kế hoạch đi du lịch, nhất là với các doanh nghiệp. Bản kế hoạch sẽ giúp bạn có giây phút tận hưởng trọn vẹn, tiết kiệm chi phí và công sức. Cùng JobsGO tìm hiểu ngay mẫu này trong nội dung chi tiết sau nhé.

1. Mẫu kế hoạch đi du lịch là gì?

mẫu kế hoạch đi du lịch
Mẫu kế hoạch du lịch là gì?

Mẫu kế hoạch đi du lịch là một bản tóm tắt về các hoạt động, địa điểm, thời gian, phương tiện di chuyển, lưu trú, và ngân sách dành cho chuyến đi của bạn. Nó giúp bạn tổ chức và chuẩn bị cho chuyến đi của mình một cách thông minh, hiệu quả.

2. Tại sao cần lập mẫu kế hoạch đi du lịch?

Khi lập mẫu kế hoạch du lịch sẽ đem lại một số lợi ích như sau:

  • Tăng trải nghiệm và tiết kiệm chi phí: Kế hoạch đi du lịch giúp bạn sắp xếp lịch trình, chọn địa điểm, lựa chọn phương tiện, chọn khách sạn và xác định ngân sách. Những điều này giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí khi du lịch. Không chỉ vậy bạn còn có thể trải nghiệm, tận hưởng chuyến đi một cách trọn vẹn nhất.
  • Giúp cảm thấy tự tin và thoải mái: Khi bạn lập kế hoạch đi du lịch trước, bạn sẽ cảm thấy tự tin và thoải mái hơn trong chuyến đi. Bạn biết mình đang làm gì, ở đâu và đi đâu trong mỗi giai đoạn trong chuyến đi của mình. Điều này giúp bạn và những người khác không bị hoang mang, lo lắng.
  • Tránh các sai sót không đáng có: Khi bạn không lập kế hoạch đi du lịch, có thể gặp phải các lỗi và vấn đề không đáng có như: Thiếu chỗ ngủ, không có bữa ăn, không đúng khẩu vị, chi phí dịch vụ vượt ngoài dự tính,…. Những vấn đề này có thể dẫn đến thất vọng, gián đoạn hoặc phát sinh chi phí không đáng có.
  • Tạo ra một kỷ niệm tốt đẹp: Khi bạn lập kế hoạch đi du lịch trước, bạn có thể thực hiện những hoạt động tốt nhất để tạo ra một kỳ nghỉ tuyệt vời. Bạn có thể dành nhiều thời gian để thưởng thức địa điểm, trò chơi yêu thích của mình, đảm bảo rằng bạn tạo ra một kỷ niệm tốt đẹp trong suốt chuyến đi của mình.

Xem thêm: Quy trình hướng dẫn du lịch? Quy trình tổ chức tour du lịch

mẫu lập kế hoạch đi du lịch
Tại sao cần phải có kế hoạch du lịch?

3. Các bước lên kế hoạch đi du lịch

Ở nội dung phần 3 này, JobsGO sẽ giúp bạn nắm được các bước cơ bản để lên một kế hoạch du lịch hoàn chỉnh, cùng theo dõi nhé.

3.1 Xác định đi du lịch cùng ai?

Trước tiên bạn cần phải xác định xem mình đi du lịch cùng ai (gia đình, bạn bè, người yêu, có người già, trẻ nhỏ hay không). Điều này ảnh hưởng khá lớn đến việc lựa chọn địa điểm.

Ví dụ: Nếu đoàn đi có người già hay trẻ nhỏ thì cần chọn nơi có nhiều dịch vụ, tiện ích, khu vui chơi, giải trí. Còn nếu như đi cùng bạn bè thì có thể chọn nơi hoang sơ, khu vực cắm trại, tiệc ngoài trời,…

3.2 Lựa chọn loại hình du lịch

Tiếp theo cần phải chọn loại hình du lịch: Du lịch tự túc, tour, bụi, nghỉ dưỡng,… Đối với đoàn gia đình thì có thể chọn khu du lịch nghỉ dưỡng bởi khá an toàn và nhiều dịch vụ. Nếu đi cùng bạn bè thì có thể chọn loại hình bụi hoặc tự túc, vừa tiết kiệm chi phí lại vừa có nhiều hoạt động tự do.

Bên cạnh đó, tùy thuộc vào khả năng tài chính của chuyến đi mà bạn cũng nên cân nhắc, chọn lựa loại phù hợp nhất.

3.3 Lựa chọn thời điểm đi du lịch

Mẫu thông báo đi du lịch của công ty
Các bước lên kế hoạch đi du lịch

Thời điểm du lịch ảnh hưởng khá nhiều đến giá cả và cảnh quan tại nơi bạn muốn đến. Không chỉ vậy, mỗi một địa điểm sẽ có những thời điểm thích hợp khác nhau. Vì vậy đây cũng là yếu tố khiến bạn phải cân nhắc đến.

Bạn muốn tiết kiệm chi phí, hạn chế đông người thì hãy tránh các ngày lễ lớn, dịp nghỉ dài, ngày tết nhé.

Xem thêm: Ngành quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành là gì? Học ở đâu?

3.4 Dự trù ngân sách

Việc dự trù ngân sách sẽ giúp cho bạn chuẩn bị kinh tế ngay từ đầu, nắm được các hoạt động, di chuyển, ăn uống, ngủ nghỉ, chơi,… hết bao nhiêu. Chính điều này sẽ giúp bạn và đoàn không bị lố kinh phí và không cần bù sau chuyến đi.

3.5 Tìm hiểu, book phòng du lịch

Để được ở nơi rẻ và tốt nhất thì bạn nên xem review nhiều chỗ. Tại một địa điểm du lịch có rất nhiều phòng nghỉ, khách sạn khác nhau. Vì vậy bạn hãy cứ so sánh và cân nhắc thật kỹ. Bởi nếu chỗ ở không thoải mái sẽ khiến tâm trạng của bạn và người khác xấu đi.

Một gợi ý cho bạn để được giá rẻ đó là booking vào ngày thường, booking với đại lý, công ty du lịch uy tín để được nhiều ưu đãi.

3.6 Liên hệ đặt vé/xe di chuyển

Bạn hãy tìm hiểu xem phương tiện di chuyển tốt và tiện nhất để đến địa điểm đó, cần đi máy bay, đi xe khách, xe máy, xe riêng, hay thuê xe,… Nếu thuê xe, đặt vé máy bay thì bạn hãy chủ động đặt trước khoảng 1 tuần. Còn nếu đi xe riêng thì hãy kiểm tra, bảo dưỡng xe trước nhé.

3.7 Lên lịch trình cho các điểm đi

các bước lập kế hoạch đi du lịch
Lên lịch trình cho các địa điểm

Bạn cần tìm hiểu về địa điểm du lịch trước khi đi để lên kế hoạch, lịch trình chi tiết nhất như: Ăn ở đâu, đi đâu, lúc nào, chơi gì,… Khi kế hoạch càng chi tiết thì bạn càng có một chuyến đi hoàn hảo. Đặc biệt kế hoạch cần được chia theo ngày, theo buổi và đi kèm với đó là các địa điểm gần nhau để tiết kiệm thời gian.

Ngoài ra, bạn cũng cần lên kế hoạch dự phòng cho chuyến đi nếu không được suôn sẻ như ban đầu như: Có chi phí dự phòng, có địa điểm tham quan thêm, có thêm thời gian cho việc ăn uống, nghỉ ngơi, phương tiện đi lại.

3.8 Chuẩn bị hành lý

Trước mỗi chuyến đi du lịch đương nhiên không thể thiếu được hành lý và các vật dụng cá nhân. Nếu nhà có con nhỏ, bạn nên list ra danh sách đồ cần dùng từ trước như: Sữa, đồ ăn vặt, quần áo, thuốc, bỉm, khăn, mũ, quạt tay,…

Hiện nay có khá nhiều các video chia sẻ việc chuẩn bị đồ dùng cần thiết khi đi du lịch, bạn có thể tham khảo thêm để không bị thiếu sót đồ.

Xem thêm: Kỹ năng lập kế hoạch cho công việc hiệu quả

4. Tham khảo mẫu kế hoạch đi du lịch mới nhất

KẾ HOẠCH DU LỊCH

Địa điểm:

Thời gian:

Thành viên:

Ngân sách:

Ý tưởng cho các hoạt động:

KẾ HOẠCH CHI PHÍ CHO CHUYẾN ĐI

Nơi ở:

Phương tiện di chuyển:

Ăn uống, nghỉ ngơi:

Vui chơi:

Mua sắm:

KIỂM TRA TRƯỚC KHI XUẤT PHÁT

Hộ chiếu, CMND/căn cước công dân

Vé máy bay, vé tàu xe

Thông tin đặt phòng, địa chỉ

Hành lý, đồ dùng cá nhân, thuốc

Bản kế hoạch chuyến đi

Danh sách thành viên đi (tên, số điện thoại)

Số điện thoại hỗ trợ khẩn cấp tại địa phương

TẢI NGAY

Như vậy, bài viết trên đây JobsGO đã giúp bạn tìm hiểu xong về mẫu kế hoạch du lịch. Nếu bạn đang chuẩn bị cho một chuyến đi sắp tới thì hãy bắt tay vào lập kế hoạch nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: