Hướng dẫn cách viết mẫu đơn xin từ chức giám đốc chuẩn chỉnh

Đánh giá post

Khi xin vào làm việc chúng ta có Đơn xin việc vậy thì khi muốn nghỉ cũng cần có 1 đơn xin từ chức cho đúng quy định cũng như thể hiện tính chuyên nghiệp của bản thân. Mẫu đơn xin từ chức giám cần viết như thế nào để đảm bảo được cả về nội dung và hình thức? Quá trình xin thôi việc diễn ra như thế nào? Mời bạn cùng tìm hiểu những thông tin này trong bài viết dưới đây.

Sơ lược về đơn xin từ chức

Sơ lược về đơn xin từ chức
Sơ lược về đơn xin từ chức

Đơn xin từ chức hay đơn xin thôi việc, đơn xin thôi giữ chức vụ là văn bản cung cấp thông tin cá nhân, chức vụ hiện tại cũng như nguyện vọng, mong muốn được từ chức của cá nhân đó. 

Từ chức là hành động mang tính chủ động muốn nghỉ việc chứ không phải do bị kỷ luật, bị sa thải, cách chức…

Có nhiều lý do để xin từ chức, tuy nhiên, phổ biến và hợp lý nhất vẫn là 1 số nguyên do sau đây:

  • Vấn đề về sức khỏe
  • Vấn đề về năng lực, uy tín không còn đáp ứng được công việc
  • Các lý do cá nhân khác

Nội dung cơ bản có trong đơn xin thôi giữ chức vụ giám đốc

Dù bạn đang làm giữ vị trí giám đốc ở bộ phận, cơ quan, doanh nghiệp nào thì mẫu đơn xin từ chức giám đốc của bạn cũng cần có những nội dung cơ bản sau:

Nội dung cơ bản có trong đơn xin thôi giữ chức vụ giám đốc
Nội dung cơ bản có trong đơn xin thôi giữ chức vụ giám đốc
  • Cơ quan tiếp nhận đơn xin từ chức: Thông thường bạn sẽ cần gửi đơn đến người quản lý trực tiếp của mình hoặc thủ trưởng cơ quan, bộ phận lãnh đạo công ty…
  • Các thông tin của bạn/ người muốn xin từ chức bao gồm: Họ tên, ngày/tháng/năm sinh, số thẻ căn cước công dân + ngày cấp + nơi cấp, chức vụ, nơi ở hiện tại, email, số điện thoại.
  • Mục đích/ yêu cầu khi viết đơn: Vì sức khỏe không bảo đảm, vì lý do cá nhân, do năng lực… không còn đảm bảo được tiến độ công việc nên muốn xin từ chức để đảm nhận 1 vị trí khác phù hợp hơn.
  • Lời cảm ơn đối với ban quản lý, lãnh đạo cùng các đồng nghiệp đã giúp đỡ trong thời gian làm việc và tạo điều kiện để thuyên chuyển công tác.

👉 Xem thêm: 3 mẫu viết đơn xin nghỉ việc chuyên nghiệp, đơn giản, tinh tế

Những điều cần lưu ý khi viết mẫu đơn xin từ chức Giám đốc

Để mẫu đơn từ chức giám đốc được chỉn chu từ nội dung đến hình thức, bạn cần lưu ý 1 số vấn đề như:

  • Đảm bảo đơn từ chức được gửi đến đúng nơi, đúng người nhận. Nếu không chắc chắn về điều này, hãy check lại với bộ phận HR và nhớ là giữ lại 1 bản sao cho hồ sơ của bạn.
  • Không dùng giấy, văn phòng phẩm của công ty để viết đơn từ chức. Tốt nhất, hãy đầu tư giấy A4 chất lượng tốt để viết.
  • Trực tiếp gửi đơn từ chức cho người quản lý trực tiếp nếu có thể để chắc chắn về thời hạn thông báo. Hoặc nếu không, hãy cố gắng để đảm bảo rằng ngày xin từ chức ghi trên đơn và ngày mà người phụ trách nhận được là giống nhau để có sự thống nhất về ngày đơn từ chức của bạn có hiệu lực.

    Những điều cần lưu ý khi viết đơn xin từ chức Giám đốc
    Những điều cần lưu ý khi viết đơn xin từ chức Giám đốc

Tìm hiểu thêm về thủ tục xin thôi việc

Quy trình xin từ chức

Khi xin từ chức, chúng ta cần thực hiện theo đúng quy định, thủ tục của công ty, doanh nghiệp… để quá trình diễn ra thuận lợi. Cụ thể:

  • Đầu tiên, chuẩn bị hồ sơ bao gồm mẫu đơn xin từ chức giám đốc/ tổ trưởng/…
  • Tiếp theo, gửi hồ sơ đã chuẩn bị đó cho quản lý/ cơ quan thẩm quyền và các bộ phận liên quan khác để được phê duyệt.
  • Chờ hồ sơ được phê duyệt.

👉 Xem thêm: Cách viết đơn xin đi làm lại khi chưa hết thời hạn nghỉ phép

Thời gian giải quyết đơn xin từ chức

Đối với thời gian giải quyết đơn xin từ chức, Nhà nước đã có những quy định cụ thể như:

  • Người quản lý, người đứng đầu cơ quan, doanh nghiệp phải tiếp nhận đơn và trao đổi lại với người muốn từ chức trong thời hạn tối đa 10 ngày. Đồng thời, tiến hành thảo luận với các bộ phận có liên quan để xử lý trường hợp của cá nhân xin từ chức. Tuy nhiên, nếu sau khi trao đổi mà người xin từ chức rút đơn về thì sẽ làm như không có quyết định từ chức.
  • Tối đa 15 ngày, công ty, doanh nghiệp hay cơ quan cần đưa ra văn bản phê duyệt hoặc không phê duyệt đơn xin từ chức của người nộp đơn. Và chậm nhất là trong 25 ngày kể từ ngày nộp đơn thì đơn vị, doanh nghiệp cần phải giải quyết nguyện vọng của cá nhân xin từ chức đó.

Việc quyết định xin từ chức của 1 cá nhân (đặc biệt là đang giữ chức vụ quan trọng) sẽ có ảnh hưởng tới hoạt động của đơn vị, doanh nghiệp nên cần cân nhắc kỹ càng. Còn nếu bạn đã chắc chắn thì hãy tiến hành theo đúng quy trình và hoàn thành thật tốt các thủ tục, hoàn thành nốt công việc dang dở để xây dựng hình ảnh tốt đẹp trong mắt cấp trên và đồng nghiệp của mình. 

Tìm hiểu thêm về thủ tục xin thôi việc
Tìm hiểu thêm về thủ tục xin thôi việc

Link tải miễn phí các mẫu đơn xin từ chức Giám đốc

Như vậy, chúng ta đã cùng tìm hiểu xong về mẫu đơn xin từ chức giám đốc nói riêng cũng như các mẫu đơn xin từ chức nói chung. Nếu bạn đang có ý định xin nghỉ việc, hãy suy nghĩ thật kỹ và tiến hành theo những lưu ý nêu trên để quá trình này được diễn ra suôn sẻ. 

👉 Xem thêm: Mẫu đơn đề nghị tăng lương

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: