[Cập nhật] Mức lương kỹ sư xây dựng đầy đủ và chi tiết nhất

Đánh giá post

Kỹ sư xây dựng là một trong những ngành nghề tiềm năng nhất hiện nay. Công việc tuy có phần vất vả hơn, nhưng bù lại nó lại có mức thu nhập vô cùng hấp dẫn. Vậy mức lương kỹ sư xây dựng là bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây của JobsGO để có được câu trả lời chính xác nhất nhé!

Mức lương kỹ sư xây dựng 2020 – 2021

Kỹ sư xây dựng là vị trị có yêu cầu trình độ chuyên môn khá cao. Mỗi một vị trí sẽ yêu cầu trình độ chuyên môn, kinh nghiệm khác nhau. Nhưng nói chung, mức lương của kỹ sư xây dựng khá hấp dẫn, cụ thể như:

Lương kỹ sư dân dụng và công nghiệp

Lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp
Lương kỹ sư xây dựng dân dụng và công nghiệp

Xây dựng dân dụng và công nghiệp là lĩnh vực chuyên tư vấn, thiết kế, thi công, giám sát và nghiệm thu các công trình nhằm phục vụ đời sống cho con người. Mức lương của kỹ sư dân dụng cũng khá cao, dao động từ 7 – 13 triệu đồng.

Đặc biệt, nếu có ngoại ngữ tốt thì có thể làm việc trong các công ty nước ngoài. Và mức lương kỹ sư biết tiếng Anh thường dao động từ 700 – 800 USD/ tháng. Hoặc làm tại các công ty lớn thì sẽ hưởng các chế độ lương, thưởng hấp dẫn hơn rất nhiều. Chẳng hạn như:

  • Lương kỹ sư Hòa Bình là: 8 – 12 triệu/ tháng, cộng thêm phụ cấp và thưởng.
  • Lương kỹ sư Coteccons là 10 – 12 triệu/ tháng, chưa kể phụ cấp và lương thưởng theo tháng, quý, năm.

👉 Xem thêm: Top 8 ngành nghề có mức thu nhập cao tại Việt Nam

Lương kỹ sư cầu đường

Kỹ sư xây dựng cầu đường là một trong những ngành nghề thuộc lĩnh vực xây dựng cơ bản, có nhiệm vụ chính là tạo ra những mạng lưới giao thông thông suốt. Theo khảo sát của JobsGO thì lương cho những ai mới ra trường thường dao động từ 5 – 8 triệu đồng. Còn người có kinh nghiệm thì sẽ có lương cao hơn từ 8 – 15 triệu/ tháng. 

Lương kỹ sư xây dựng cầu đường
Lương kỹ sư xây dựng cầu đường

Lương kỹ sư kinh tế xây dựng

Kinh tế xây dựng là ngành kết hợp lĩnh vực kinh tế, tài chính với xây dựng để quản lý các vấn đề tài chính trong các công trình, dự án. Từ đó, giúp cho tài chính của các dự án được rõ ràng, minh bạch và hiệu quả nhất. Và mức thu nhập của ngành này cũng khá hấp dẫn thường dao động từ 7 – 15 triệu đồng/ tháng.

Lương kỹ sư giám sát xây dựng

Giám sát xây dựng là vị trí chịu trách nhiệm theo dõi và kiểm soát chất lượng để đảm bảo công trình đó đạt tiêu chuẩn về thi công, an toàn lao động cũng như tiến độ của dự án.

Hiện mức lương của kỹ sư giám sát thi công ở nước ta hiện dao động từ 7 – 20 triệu đồng/ tháng tùy thuộc vào kinh nghiệm và năng lực của mỗi người. Đặc biệt, nếu có kinh nghiệm từ 3 năm trở lên thì mức lương kỹ sư giám sát công trình có thể lên tới trên 20 triệu/ tháng.

Lương kỹ sư giám sát xây dựng
Lương kỹ sư giám sát xây dựng

Lương kỹ sư máy xây dựng

Đối với vị trí kỹ sư máy xây dựng tuy không cao bằng ngành trên, nhưng so với mặt bằng chung thì nó cũng khá hấp dẫn. Lương kỹ sư máy thường dao động từ 7 – 12 triệu/ tháng.

👉 Xem thêm: Kỹ sư hạ tầng – Việc làm “hot” với nhu cầu tuyển dụng cao

Đánh giá lương kỹ sư xây dựng của các nước phát triển

Hiện nay, mức lương trung bình của kỹ sư xây dựng Việt Nam rơi vào khoảng 11 triệu đồng/ tháng. Còn các nước phát triển thì có mức lương trung bình là:

  • Mức lương ở Mỹ: 100 – 120 triệu đồng/ tháng
  • Mức lương tại Nhật Bản: 40 – 60 triệu đồng/ tháng 
  • Mức lương tại Hàn Quốc: 70 – 100 triệu/ tháng 

Có thể nói, mức lương của kỹ sư xây dựng tại Việt Nam có sự chênh lệch khá nhiều so với các nước phát triển. Nhưng so với mức chi tiêu và sinh sống tại Việt Nam và các nước phát triển thì đây là mức lương hấp dẫn và cao hơn so với nhiều ngành nghề khác.

Bên cạnh đó, mức lương cũng tùy thuộc vào năng lực của mỗi người. Đối với những bạn mới ra trường chưa có nhiều kinh nghiệm thì mức thu nhập chưa cao. Nhưng nếu bạn thực sự xuất sắc thì chắc chắn bạn sẽ có mức lương và cơ hội thăng tiến cao hơn rất nhiều.

Đánh giá lương kỹ sư xây dựng của các nước phát triển
Đánh giá lương kỹ sư xây dựng của các nước phát triển

Có thể nói, kỹ sư xây dựng là công việc đòi hỏi tính chuyên môn cao cùng khả năng tư duy tốt. Vì thế, hãy trang bị cho bản thân những kiến thức và kỹ năng để có được mức lương kỹ sư xây dựng cao như kỳ vọng! Và cũng đừng quên truy cập vào website jobsgo.vn để tham khảo và ứng tuyển vị trí việc làm mong muốn nhé!

👉 Xem thêm: [Giải đáp] Lương kỹ sư của Samsung có cao không?

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: