Bật mí những lợi ích khi thu thập thông tin về công ty trước phỏng vấn

Đánh giá post

Khi làm bất cứ việc gì, nếu bạn có chuẩn bị và tìm hiểu thông tin kỹ càng thì tỷ lệ thành công cũng sẽ cao hơn rất nhiều. Đi phỏng vấn xin việc cũng không phải ngoại lệ. Việc tìm hiểu kỹ thông tin công ty trước khi tham gia phỏng vấn sẽ đem đến nhiều lợi ích hơn bạn tưởng. Vậy cụ thể những lợi ích khi thu thập thông tin về công ty trước phỏng vấn là gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có được câu trả lời nhanh nhất.

Thể hiện sự quan tâm với công việc

Có một CV tốt cùng những thành tích đáng nể giúp bạn ghi điểm với nhà tuyển dụng cũng như giành ưu thế hơn so với các đối thủ. Tuy nhiên, thực tế không như những gì bạn tưởng. Theo đó, nhà tuyển dụng đánh giá ứng viên dựa trên rất nhiều những tiêu chí khác nhau như năng lực, thái độ, kỹ năng,… 

Vì vậy, dù bạn giỏi đến đâu cũng không nên đi phỏng vấn trong tình trạng không biết gì về công ty tham gia ứng tuyển. Điều này đôi khi khiến nhà tuyển dụng mất đi thiện cảm có được với bạn thông qua bản CV “đẹp như mơ”. Không những vậy, cơ hội tốt trong tầm tay còn có thể rơi vào tay những đối thủ không có khả năng bằng  bạn.

lợi ích khi thu thập thông tin về công ty trước phỏng vấn
Thể hiện sự quan tâm với công việc

Không cần quá cầu kỳ phức tạp, chỉ cần bạn bỏ ra một chút thời gian đọc thông tin trong thư mời phỏng vấn, tham khảo Website, Fanpage công ty là đã có thể khiến nhà tuyển dụng thấy được sự quan tâm với công việc của bạn ngay cả khi chưa vào làm chính thức.

 👉 Xem thêm: Tìm hiểu gì về công ty trước buổi phỏng vấn việc làm?

Biết được văn hóa, sứ mệnh công ty

Trên thực tế, mỗi công ty đều có những nét văn hóa cũng như sứ mệnh đặc biệt riêng không trùng lặp. Hiểu được và thực hiện đúng văn hóa công ty cũng là một cách thể hiện sự tôn trọng với họ. Không những vậy, khi hiểu đúng, bạn sẽ có thể đưa ra những ứng xử phù hợp nhất. Từ những cử chỉ, hành động đơn giản ban đầu, nhà tuyển dụng sẽ có thiện cảm với bạn hơn những người không có ứng xử phù hợp với văn hóa, tập thể công ty họ. Và đương nhiên, mới ở bước khởi đầu đã không hòa hợp thì sẽ rất khó tính đến việc hợp tác, làm việc lâu dài để cùng phát triển sau này.

>> Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc bạn nên biết

Đưa ra những câu hỏi khéo léo và giá trị

lợi ích khi thu thập thông tin về công ty trước phỏng vấn
Đưa ra những câu hỏi khéo léo và giá trị

Nhắc đến các lợi ích khi thu thập thông tin về công ty trước phỏng vấn, chắc chắn không thể bỏ qua việc giúp bạn có thể đạt được những câu hỏi giá trị. Theo đó, trong các cuộc phỏng vấn, sau khi nhà tuyển dụng hỏi, bạn cũng sẽ có quyền đặt những câu hỏi cho họ. Đây có thể là những câu hỏi liên quan đến chế độ, phúc lợi, điều kiện làm việc,… Tuy nhiên, để có thể đặt những câu hỏi vừa khéo léo lại vừa lấy được các thông tin quan trọng thì không phải ai cũng làm được dù đây không phải việc làm quá khó. Nói như vậy bởi để làm được điều này, bạn chỉ cần tìm hiểu, thu thập thông tin về công ty trước. Sau đó, so sánh đối chiếu với thông tin tuyển dụng để đưa ra câu hỏi phù hợp. Không những vậy, đặt câu hỏi một cách thông minh cũng là cách ghi điểm hay với nhà tuyển dụng mà không phải ai cũng biết.

 👉 Xem thêm: 10 thứ phải chuẩn bị trước ngày phỏng vấn để “tán đổ” nhà tuyển dụng

Xác định công ty có thực sự phù hợp với bản thân không

Có nhiều trường hợp khi rải CV xin việc nhiều nơi cùng lúc, bạn không quá chú ý đến các công ty ứng tuyển. Tuy nhiên, sau khi nhận được thư mời phỏng vấn, bạn mới nhận ra lĩnh vực hoạt động của họ quá mới mẻ và lạ lẫm. Vậy làm sao để có thể biết mình có phù hợp hay không. Đây không phải tình huống quá phức tạp. Theo đó, chỉ cần dành ra một chút thời gian tìm hiểu, thu thập thông tin là bạn đã có thể biết mình có thực sự phù hợp với công việc này hay không. Nếu cảm thấy phù hợp, bạn có thể dành thêm thời gian chuẩn bị để có buổi phỏng vấn xin việc thành công nhất. Ngược lại, nếu cảm thấy không có điểm chung với công ty, bạn có thể mail từ chối phỏng vấn để tránh mất thời gian của cả hai bên.

Tránh được những vấn đề không mong muốn

lợi ích khi thu thập thông tin về công ty trước phỏng vấn
Tránh được những vấn đề không mong muốn

Mỗi ngày, có hàng trăm công ty thuộc các lĩnh vực khác nhau đăng tin tuyển dụng. Mục đích chính đáng có, song lừa đảo trục lợi, làm ăn không đứng đắn, quỵt lương nhân viên,… cũng không phải thiếu. Do vậy, nếu không thu thập thông tin về công ty trước phỏng vấn thì bạn rất dễ rơi vào cạm bẫy mà các đối tượng lừa đảo giăng ra. Chúng rất tinh vi và vô cùng khó phát hiện, đặc biệt là nếu bạn sơ ý mất cảnh giác. Dù không mong muốn nhưng hãy thật cảnh giác để bản thân không mắc bẫy nhé.

 👉 Xem thêm: Top 7 điều ứng viên khiến nhà tuyển dụng khó chịu nhất

Hy vọng các thông tin chia sẻ lợi ích khi thu thập thông tin về công ty trước phỏng vấn có thể hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết và theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các công việc hấp dẫn, thông tin cập nhập và mẹo hay nơi công sở nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: