Internet có những lợi ích gì cho đời sống con người? Tác hại Internet?

5/5 - (1 vote)

Mạng Internet hiện nay được phủ sóng khắp nơi. Vậy, Internet có những lợi ích gì? Tác hại và biện pháp khắc phục ra sao? Cùng tìm hiểu thông tin với những kiến thức hữu ích được chia sẻ trong bài viết này bạn nhé!

internet có lợi ích gì
Mạng Internet có những lợi ích gì đối với cuộc sống hiện nay?

1. Tầm quan trọng và lợi ích của Internet

Có thể nói sự phát triển của Internet hiện nay chính là một trong những thành công cực lớn của con người, nó mang đến cho cuộc sống của chúng ta rất nhiều lợi ích. Tùy thuộc vào từng đối tượng mà Internet mang đến những mặt lợi như:

1.1 Với học sinh, sinh viên thì Internet có những lợi ích gì?

những lợi ích của mạng internet
Những lợi ích của mạng Internet với học sinh, sinh viên.

Với các bạn học sinh, sinh viên thì Internet có những lợi ích gì? Lợi ích của mạng Internet trong học tập là rất lớn. Internet chính là một kho dữ liệu trực tuyến cực lớn, nó cung cấp đa dạng các nguồn thông tin và tri thức khác nhau để giúp các bạn cải thiện việc học của mình.

Không những vậy, xu hướng học trực tuyến đang ngày càng phát triển. Các bạn cần có Internet để kết nối với giảng viên, truy cập vào ứng dụng hoặc website để tham gia các lớp học khác nhau. Những lợi ích của Internet bằng tiếng Anh là một trong những đề tài được giáo viên đưa ra để kiểm tra kiến thức xã hội và nhận thức của các bạn học sinh, sinh viên đó nhé!

1.2 Với dân văn phòng thì Internet có những lợi ích gì?

Internet có những lợi ích gì với dân văn phòng? Mạng Internet cũng mang đến nhiều lợi ích cho dân văn phòng, công sở hiện nay, cụ thể như:

  • Giúp nhân viên truy cập vào ứng dụng hoặc phần mềm của doanh nghiệp, thông qua đó kết nối với các nhân viên từ các bộ phận khác nhau nhằm đảm bảo công việc được hiệu quả.
  • Truy cập thông tin, kiến thức nhằm phục vụ công việc của mình.
  • Kết nối với khách hàng, đối tác để trao đổi về các vấn đề trong kinh doanh, bán hàng.
  • Mua sắm trực tuyến, chat với bạn bè, xem phim, nghe nhạc,…
lợi ích của internet
Lợi ích của Internet đối với dân văn phòng.

Nhờ có sự trợ giúp từ Internet mà cuộc sống của dân văn phòng đa dạng hơn. Ngồi làm việc tại văn phòng vẫn có thể kết nối với đối tác ở nước ngoài, mua những món hàng trên mạng mà mình thích hay lưới mạng xã hội,..

👉 Xem thêm: Mạng văn phòng (network): Các vấn đề thường gặp và các xử lý

1.3 Mẹ bỉm sữa tạo thu nhập hấp dẫn với mạng Internet

Các mẹ bỉm sữa cảm nhận Internet có những lợi ích gì? Internet chính là một thị trường tạo nên những cơ hội kiếm tiềm tuyệt vời đối với các mẹ bỉm sữa hiện nay. Thông qua việc kết nối với nhau, các mẹ có thể kinh doanh online, viết content tại nhà, nhận thiết kế banner, làm youtube, viết blog, tiếp thị liên kết,… làm việc tại nhà để tạo ra thu nhập hấp dẫn cho mình.

Nhờ vậy mà các mẹ bỉm sữa chủ động hơn về vấn đề tài chính trong thời gian nghỉ chăm con ở nhà. Đặc biệt mạng xã hội kết nối nhờ Internet đã mang đến nhiều lợi ích cho người sử dụng nó, cùng tìm hiểu lợi ích và tác hại của nó với chia sẻ trong phần tiếp theo nhé!

2. Tác hại của mạng Internet trong cuộc sống

lợi ích của việc sử dụng mạng internet
Tác hại của mạng Internet.

Mạng xã hội là một trong những phương tiện vô cùng tiện ích, ra đời nhờ vào sự phát triển của Internet. Lợi ích của mạng xã hội mang lại cực lớn cho người dùng là điều không thể chối cãi. Mạng xã hội là nơi giúp các bạn kết nối, tìm thấy những hội nhóm chia sẻ chung đam mê. Nó cũng là một thị trường tạo điều kiện để giúp các bạn kiếm tiền từ việc kinh doanh và bán hàng online. Bên cạnh những lợi ích thì nó cũng có những tác hại như:

  • Khiến chúng ta chìm đắm vào thế giới ảo.
  • Tiêu tốn nhiều thời gian cho nó mỗi ngày.
  • Giảm đi các hoạt động xã hội thực tế.
  • Đặc biệt, tác hại của internet đối với trẻ em là rất lớn. Trẻ em khi dùng mạng xã hội quá nhiều sẽ ảnh hưởng đến việc học tập, tâm lý bị ảnh hưởng, nguy cơ tiếp xúc với nguồn thông tin không được kiểm chứng,…

👉 Xem thêm: Mạng xã hội – Cầu nối hiệu quả giữa ứng viên và nhà tuyển dụng

3. Biện pháp khắc phục tác hại của Internet

Để khắc phục những tác hại của Internet mang đến cho con người hiện nay thì các bạn có thể thực hiện một trong những cách dưới đây:

  • Quản lý và kiểm soát thời gian sử dụng Internet mỗi ngày. Tốt nhất bạn chỉ nên dùng Internet, mạng xã hội 2 – 3 tiếng mỗi ngày đối với trẻ em.
  • Ngoài thời gian sử dụng Internet cho công việc thì các bạn nên dành thời gian để du lịch, tổ chức các hoạt động ngoài trời, ngoại khóa,…
  • Ít sử dụng các thiết bị công nghệ cũng giúp bạn ít dùng đến mạng Internet để truy cập vào các website hoặc mạng xã hội, ứng dụng,..

Tóm lại, Internet có những lợi ích gì với đời sống hiện nay? Nó giúp ích cho nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt trong đó có dân văn phòng để phục vụ công việc của mình. Tuy nhiên, các bạn đừng lạm dụng nó quá sẽ khiến ảnh hưởng tiêu cực đến chính bản thân. Đặc biệt, tận dụng Internet để tìm việc làm là một bí quyết cực hay và giúp bạn nhanh chóng tìm được việc ưng ý. Truy cập vào Jobsgo.vn để nắm bắt những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: