Lễ tân phòng gym làm công việc gì? Ai phù hợp với vị trí này?

Đánh giá post

Bạn cần biết lễ tân phòng gym làm công việc gì trước ứng tuyển vào vị trí này? Bài viết của JobsGo sẽ chia sẻ đến bạn những thông tin bổ ích có liên quan. Cùng đọc và tìm hiểu ngay các bạn nhé!

Lễ tân phòng Gym là gì?

Lễ tân phòng gym là những người làm việc tại sảnh phòng tập. Họ chính là những gương mặt đại diện cho thương hiệu và làm công việc đón tiếp, giải đáp các vấn đề của khách hàng.

Do đặc thù công việc là người đầu tiên tiếp xúc với khách hàng nên họ thường tuyển chọn những người có gương mặt sáng, năng động, nhiệt tình và sự khéo léo trong giao tiếp. Đây là một công việc hấp dẫn để làm thêm với nhiều bạn sinh viên hiện nay.

Lễ tân phòng Gym là gì?
Lễ tân phòng Gym là gì?

Nhiều người thắc mắc lễ tân và tiếp tân có gì khác nhau? Thực tế nó chỉ là hai cách gọi khác nhau. Tuy nhiên đối với phòng gym thì họ sẽ dùng lễ tân phòng gym, còn tiếp tân thường sử dụng cho nhà hàng, khách sạn.

Vậy, lễ tân phòng gym làm gì? Cùng tìm câu trả lời qua thông tin chi sẽ tiếp theo nhé!

👉 Xem thêm: Nhân viên lễ tân: Việc có nhẹ? Lương có cao?

Lễ tân phòng gym làm công việc gì?

Một lễ tân làm việc tại phòng gym sẽ phải đảm nhận rất nhiều công việc, nhiệm vụ khác nhau. Cụ thể sẽ có:

  • Tiếp đón khách hàng tới với hệ thống phòng gym, thực hiện kiểm tra thẻ hội viên trước khi khách vào phòng tập luyện.
  • Chào đón khách mới và hướng dẫn họ về quy định, nội quy, giới thiệu các dịch vụ/sản phẩm, giá thành và làm thủ tục đăng ký thẻ hội viên cho họ.
  • Lễ tân phòng gym luôn phải tập trung cao độ và nhiệt tình với công việc để không xảy ra tình trạng mất khách.
  • Tiếp nhận và giải đáp toàn bộ những ý kiến phản hồi, thắc mắc từ khách hàng trực tiếp, đến khách liên hệ qua tổng đại, website, mạng xã hội, email,…. Báo cáo lại nội dung đến quản lý phụ trách phòng tập.
  • Thực hiện ghi chép thông tin khách hàng và lưu trữ chúng lên nhật ký hệ thống theo quy định.
  • Có trách nhiệm trong việc giữ gìn và xây dựng hình ảnh tốt đẹp cho thương hiệu phòng gym. Từ đó nâng cao uy tín, tầm ảnh hưởng, chất lượng dịch vụ khiến khách hàng hài lòng.
  • Phối hợp và hỗ trợ các bộ phận khác khi cần thiết để đạt được hiệu quả công việc và hoạt động của hệ thống phòng gym được tốt nhất.
  • Họ trực tiếp tư vấn và điều hành điều phối huấn luyện viên thể hình phù hợp với nhu cầu học tập và luyện tập của khách hàng.

👉 Xem thêm: PT là gì? “Tất tần tật” về nghề PT mà bạn nên biết!

Lễ tân phòng gym làm công việc gì?
Lễ tân phòng gym làm công việc gì?

Làm lễ tân có cần bằng cấp không? Ai là người phù hợp?

Làm lễ tân phòng gym không cần phải có bằng cấp, chính vì vậy nó phù hợp để các bạn trẻ như sinh viên lựa chọn làm thêm hoặc những ai đáp ứng được các điều kiện tuyển dụng như:

  • Yêu cầu về giới tính và tuổi: Lễ tân phòng gym thường tuyển dụng ưu tiên với nữ, có độ tuổi trung bình từ 18 – 25 tuổi.
  • Yêu cầu về ngoại hình và kỹ năng: Gương mặt ưa nhìn, thân hình cân đối để phù hợp với phòng tập. Ngoài ra còn cần có giọng nói dễ nghe, nhẹ nhàng, có khả năng giao tiếp tốt, biết cách đàm phán và thuyết phục khách hàng.
  • Yêu cầu về kỹ năng ngoại ngữ: Hiện nay hầu hết các hệ thống phòng gym không chỉ tiếp đón khách trong nước mà còn chào đón khách nước ngoài. Chính vì vậy mà khả năng giao tiếp ngoại ngữ rất cần thiết, đặc biệt là tiếng Anh. Các phòng gym lớn và có tiếng còn đưa ra yêu cầu này là bắt buộc khi tuyển dụng.

👉 Xem thêm: Top 10 việc làm lương cao phù hợp với xu hướng hiện đại

Làm lễ tân có cần bằng cấp không?
Làm lễ tân có cần bằng cấp không?

Lễ tân phòng Gym có mức lương như thế nào?

Lễ tân phòng gym là một công việc có mức thu nhập tương đối cao và ổn định cho người lao động. Mức lương trung bình hiện nay từ 7 – 9 triệu đồng/tháng, với những hệ thống lớn, thu nhập còn hấp dẫn hơn bởi có thêm tiền thưởng, hoa hồng, bonus từ khách hàng,…

Không những thu nhập tốt, lễ tân phòng gym còn nhận được chế độ đãi ngộ hấp dẫn như: Bảo hiểm, du lịch, thai sản, chăm sóc sức khỏe, tập luyện tại phòng tập miễn phí,…

Bí quyết tìm việc làm lễ tân phòng gym nhanh, hiệu quả

Bạn muốn tìm công việc lễ tân phòng gym cho bản thân? Có rất nhiều cách khác nhau bạn có thể áp dụng như:

  • Tìm việc thông qua mạng xã hội, hội nhóm lễ tân,..
  • Tìm việc trên web tuyển dụng chuyên nghiệp, ví dụ như JobsGO.
  • Tìm việc thông qua giới thiệu của bạn bè, người thân.

Bạn có thể kết hợp cả 3 cách trên với nhau để nhanh chóng nắm bắt những cơ hội việc làm hấp dẫn nhất cho bản thân. 

Bí quyết tìm việc làm lễ tân phòng gym nhanh, hiệu quả
Bí quyết tìm việc làm lễ tân phòng gym nhanh, hiệu quả

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn có được câu trả lời cho lễ tân phòng gym làm công việc gì? JobsGO đã cung cấp rất chi tiết về nhiệm vụ mà một lễ tân làm việc tại phòng gym cần thực hiện. Bên cạnh đó còn đưa ra rất nhiều các thông tin bổ ích khác. Hy vọng với những kiến thức này, các bạn tìm việc làm dễ dàng hơn nhé! 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: