Lễ tân khách sạn chào thế nào? Lời khuyên dành cho lễ tân khách sạn

Đánh giá post

Là “bộ mặt” của khách sạn, lễ tân khách sạn càng chuyên nghiệp bao nhiêu sẽ càng tạo thiện cảm cho khách hàng bấy nhiêu. Sự chuyên nghiệp ấy không chỉ thể hiện qua trình độ nghiệp vụ mà còn được phản ánh ở cách chào hỏi khách hàng. Vậy nên, hãy cùng JobsGO tìm hiểu “Lễ tân khách sạn chào thế nào?” qua bài viết dưới đây để có những hình dung rõ nhất nhé!

1. Lễ tân khách sạn là gì?

Lễ tân khách sạn là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách hàng, khi họ đặt chân đến khách sạn. Họ sẽ làm việc tại bộ phận tiền sảnh trong khách sạn với các công việc như chào đón khách, hướng dẫn khách các thủ tục nhận – trả phòng, trả lời điện thoại, cung cấp thông tin, tiếp nhận khiếu nại và giải quyết phản hồi của khách hàng…

Lễ tân có nhiệm vụ hướng dẫn các thủ tục khách sạn
Lễ tân có nhiệm vụ hướng dẫn các thủ tục khách sạn

Chính vì thế, lễ tân giữ vai trò vô cùng quan trọng đối với mỗi khách sạn, quyết định sự thành công trong việc quảng bá hình ảnh khách sạn và giữ chân khách hàng. Một ấn tượng tốt từ khách hàng thường được bắt đầu từ chính sự chuyên nghiệp, thân thiện của bộ phận lễ tân khách sạn.

Xem thêm: Top các trường nghề chuyên đào tạo về ngành dịch vụ

2. Mô tả công việc lễ tân khách sạn

Bên cạnh nhiệm vụ làm việc trực tiếp với khách hàng, bộ phận lễ tân khách sạn còn đảm nhận nhiều công việc khác, có thể kể đến như:

  • Thực hiện công việc check-in cho khách hàng: làm thủ tục nhận phòng cho khách, tiến hành thủ tục thanh toán tiền cọc, thông báo các dịch vụ của khách sạn…
  • Tư vấn, giới thiệu khách các dịch vụ của khách sạn như ẩm thực, karaoke, phòng spa… và phía đối tác liên kết.
  • Giải quyết các nhu cầu của khách trong thời gian khách lưu trú.
  • Thực hiện quy trình check-out cho khách, lưu trữ thông tin khách hàng.
  • Cập nhật tình trạng buồng, phòng của khách sạn.
  • Báo cáo cho cấp trên các phản hồi, nhận xét của khách hàng.
Lễ tân có cơ hội giao lưu với nhiều người
Lễ tân có cơ hội giao lưu với nhiều người

3. Lễ tân khách sạn chào thế nào?

Vậy lễ tân khách sạn chào thế nào? Trong mọi trường hợp, lễ tân khách sạn đều phải giữ dáng đứng hoặc ngồi ngay ngắn, nghiêm túc, ánh mắt thân thiện, chủ động nhìn và chào đón khách hàng. Nếu gặp khách hàng thân thiết, lễ tân nên chào bằng tên riêng của khách để tạo sự gần gũi. Tuy nhiên, tránh tuyệt đối gọi nhầm tên khách bởi nó sẽ để lại ấn tượng không tốt trong tâm trí khách hàng.

Xem thêm: Yêu cầu công việc của nhân viên lễ tân gồm những gì?

4. 3 lý do nên lựa chọn công việc lễ tân khách sạn

Lễ tân khách sạn không chỉ mang lại nhiều cơ hội cho bạn, mà còn có mức lương, thưởng hấp dẫn với chế độ đãi ngộ cao.

4.1 Nhu cầu tuyển dụng cao với mức lương hấp dẫn

Bất cứ khách sạn nào cũng không thể thiếu bộ phận lễ tân khách sạn. Vì thế, vị trí này là một trong những công việc có mức tuyển dụng cao nhất hiện nay.

Ở mỗi khách sạn, phụ thuộc vào quy mô, tính chất sẽ có chế độ đãi ngộ cho nhân viên lễ tân ở mức khác nhau. Nhưng nhìn chung, mức lương của vị trí này khá hấp dẫn, khoảng từ 5 – 10 triệu đồng/tháng. Bên cạnh mức lương cơ bản, lễ tân sẽ còn được thưởng theo quy định của khách sạn.

4.2 Công việc đa dạng, có cơ hội tiếp xúc với nhiều người

Công việc của một lễ tân khách sạn là vị trí tốt nhất để bạn có thể học hỏi và phát triển trong lĩnh vực kinh doanh khách sạn. Mỗi ngày, bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với nhiều khách hàng. Qua đó, bạn có thể trau dồi kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống và có thêm kinh nghiệm trong chăm sóc khách hàng.

4.3 Cơ hội thăng tiến cao trong công việc

Nếu ham học hỏi và có ý chí tiến thủ, từ nhân viên lễ tân, bạn hoàn toàn có thể phát triển lên những vị trí cao hơn trong công việc. Có thể kể đến là giám sát lễ tân, trưởng bộ phận lễ tân, giám đốc… Đồng thời, bạn hoàn toàn có thể xin chuyển vị trí sang những bộ phận khác trong khách sạn nếu phù hợp với khả năng.

5. Để trở thành lễ tân khách sạn cần những tố chất gì?

Trở thành một lễ tân khách sạn đòi hỏi bạn cần phải có những tố chất sau:

5.1 Có ngoại hình và sức khỏe

Lễ tân cần có ngoại hình sức khỏe tốt
Lễ tân cần có ngoại hình sức khỏe tốt

Là “bộ mặt” của khách sạn, tiếp xúc đầu tiên với khách hàng nên việc tạo ấn tượng với khách luôn được đề cao hơn bao giờ hết. Với ngoại hình ưa nhìn, trang phục gọn gàng, sạch sẽ… dễ dàng tạo được thiện cảm cho người đối diện. Cường độ làm việc của công việc này cũng rất cao, đòi hỏi sự nhanh nhạy và linh hoạt nên nhân viên lễ tân cũng cần phải có sức khỏe tốt.

5.2 Kỹ năng giao tiếp tốt

Công việc lễ tân khách sạn đòi hỏi bạn phải tiếp xúc với rất nhiều người mỗi ngày. Do đó, kỹ năng giao tiếp tốt, tinh tế, khéo léo trong cách nói chuyện sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt của khách hàng.

5.3 Khả năng ngoại ngữ

Có khả năng ngoại ngữ, đặc biệt là nghe và nói sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc. Bạn có thể nói chuyện, giao tiếp với khách nước ngoài. Từ đó, dễ dàng thấu hiểu nhu cầu và nguyện vọng của họ.

5.4 Kỹ năng văn phòng

Vì thường xuyên phải làm việc với máy tính để tra cứu thông tin, check in, check out cho khách… nên kỹ năng văn phòng cũng rất cần thiết với lễ tân khách sạn.

5.5 Một số kỹ năng mềm khác

Bên cạnh những yếu tố trên, vị trí lễ tân khách sạn còn đòi hỏi bạn phải có những kỹ năng mềm khác như kỹ năng thuyết phục, kỹ năng giải quyết vấn đề, xử lý tình huống, kỹ năng sắp xếp công việc…

Có thể bạn quan tâm: Mô tả công việc Nhân viên quầy Bar

Hy vọng, qua bài viết này, JobsGO đã giúp các bạn giải đáp thắc mắc: “Lễ tân khách sạn chào thế nào?”. Trở thành một lễ tân khách sạn không quá khó nhưng cũng đòi hỏi bạn cần học tập, rèn luyện và nỗ lực không ngừng nghỉ. Nếu có đam mê với công việc này, hãy theo đuổi đến cùng nhé. Chúc bạn thành công!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: