Bật mí những chiến thuật giúp bạn làm việc thông minh hơn

5/5 - (1 vote)

Mỗi người ai cũng có 24h để sống và làm những gì chúng ta muốn. Chỉ khi biết tận dụng năng lượng và sử dụng thời gian hợp lý mới giúp chúng ta đạt được những mục tiêu quan trọng của mình. Vậy đâu là giải pháp giúp bạn làm việc thông minh hơn? Còn chần chờ gì mà không cùng JobsGO khám phá ngay ở bài viết dưới đây.

1. Làm việc thông minh là gì? 

làm việc thông minh
Làm việc thông minh là gì?

Có rất nhiều cách để định nghĩa về làm việc thông minh. Tuy nhiên, nhìn chung làm việc thông minh là khi bạn biết cách sắp xếp và tổ chức thời gian hợp lý để hoàn thành tốt khối lượng công việc được giao trong thời gian cho phép mà vẫn tiết kiệm được nhiều nguồn lực.

2. Vai trò quan trọng của kỹ năng làm việc thông minh

Trong thời đại ngày nay, kỹ năng làm việc thông minh là một trong những yếu tố quan trọng và cần thiết ai cũng ao ước có được. Điển hình là một số lợi ích tuyệt vời mà kỹ năng làm việc thông minh mang lại dưới đây.

2.1. Hiệu suất tổng thể được nâng cao

Đừng làm việc cần cù hãy làm việc thông minh. Chúng ta nên nhớ rằng chỉ khi biết cách tận dụng thời gian hợp lý, bạn mới có thể dễ dàng cân bằng giữa công việc và cuộc sống hằng ngày. Đồng thời, bản thân cũng sẽ không cảm thấy bị quá tải và stress trong công việc dẫn đến sức khỏe bị ảnh hưởng. Kỹ năng làm việc thông minh không chỉ giúp bạn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao mà còn tiết kiệm được thời gian dành cho bản thân và những người xung quanh mình.

làm việc thông minh
Hiệu suất tổng thể được nâng cao

? Xem thêm: 6 cách hiệu quả để nâng cao năng suất làm việc của bạn

2.2. Đẩy nhanh sự phát triển của doanh nghiệp

Có nhiều người lầm tưởng rằng doanh nghiệp thường thích nhân viên tăng ca. Nhưng mặt khác, trên cương vị người quản lý, họ sẽ thích những người làm “được việc” hơn là người làm lâu, làm nhiều nhưng không mang lại hiệu quả. Thế nên, đừng mãi làm việc chăm chỉ, hãy làm việc thông minh. Kỹ năng làm việc thông minh không chỉ giúp bạn có thời gian cân bằng mà còn thúc đẩy tổ chức, doanh nghiệp phát triển và tiến xa hơn nữa

3. Chiến thuật làm việc thông minh mang lại hiệu quả cao

Trên thực tế, biết cách tận dụng thời gian đã khó nay làm việc thông minh lại càng khó hơn. Vậy làm sao để giải quyết vấn đề siêu hóc búa và khó nhằn này này? Dưới đây là một số tips mà JobsGO muốn gợi ý cho các bạn.

3.1. Không ôm đồm một lúc quá nhiều việc

làm việc thông minh
Không ôm đồm một lúc quá nhiều việc

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, bộ não của chúng ta sẽ hoạt động hiệu quả hơn chỉ khi tập trung nghiêm túc vào một công việc nào đó. Do vậy, việc ôm đồm quá nhiều công việc cùng một lúc sẽ khiến bộ não của chúng ta rơi vào tình trạng căng thẳng và không mang lại hiệu suất làm việc cao. Cách làm việc thông minh hơn đó chính là hãy tập trung năng lượng và phân chia thời gian hợp lý cho thời gian biểu của mình để hoàn thành tốt mọi công việc được giao

3.2. Không xao nhãng bởi sự tác động của môi trường xung quanh 

Dễ dàng nhận thấy có rất nhiều yếu tố bên ngoài khiến chúng ta xao nhãng và mất tập trung trong công việc như điện thoại, máy tính, MXH,… Con người chúng ta thường không thể kìm hãm được thói quen lướt FB, Zalo, IG,… đến hàng giờ mỗi ngày. Chính vì vậy, cách duy nhất giúp bạn hạn chế sự mất tập trung đó chính là tránh xa các thiết bị điện tử và chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết nhằm phục vụ tốt nhất cho công việc của mình. Đồng thời, một không gian làm việc yên tĩnh, không tiếng ồn cũng là giải pháp giúp bạn tập trung hiệu quả hơn trong công việc.

? Xem thêm: Môi trường làm việc 4.0: Môi trường làm việc của tương lai

3.3. Phân chia lịch làm việc rõ ràng và hợp lý

làm việc thông minh
Phân chia lịch làm việc rõ ràng và hợp lý

Sắp xếp lịch làm việc thông minh chính là chìa khóa vàng giúp bạn giải tỏa căng thẳng và cân bằng cuộc sống. Để sử dụng thời gian một cách khoa học chúng ta cần phải tập cho bản thân đức tính kỷ luật. 

Đầu tiên, hãy đặt ra cho chính bản thân mình những quy tắc riêng và kiên định theo những nguyên tắc đó. Chắc chắn trong khoảng thời gian đầu bạn sẽ cảm thấy khó khăn, nản chí nhưng dần dần sau đó mọi thứ sẽ trở thành thói quen. Chỉ khi biết cách phân chia lịch làm việc thông minh, bạn sẽ có nhiều thời gian hơn dành cho bản thân cũng như các mối quan hệ xung quanh mà không phải lúc nào cũng phải vội vàng chạy đua với thời gian và ngập đầu trong deadline công việc

4. Một số app quản lý thời gian giúp bạn làm việc thông minh

4.1. App Any.do: To-Do List, Task List

Đây là một ứng dụng quản lý công việc nổi bật với nhiều tính năng hữu ích. Với Any.do bạn chỉ cần lên plan các công việc, ứng dụng sẽ tự động sắp xếp chúng theo một cách khoa học nhất. Với giao diện và thiết kế đẹp mắt đây chắc chắn sẽ là công cụ thông minh không thể bỏ qua cho tất cả chúng ta nếu muốn có thời gian làm việc thông minh, hiệu quả

4.2. App Google Keep

làm việc thông minh
App Google Keep

Google Keep là một công cụ ghi chú tiện ích, đơn giản của nhà Google. Với ứng dụng này users có thể dễ dàng ghi nhanh những ý tưởng xuất hiện trong đầu chỉ trong vòng 1 nốt nhạc. Đồng thời, nó còn cho phép chúng ta tạo danh mục liệt kê, ghi chú bằng giọng nói hay chụp một bức ảnh và chú thích tương ứng. Ngoài ra, ứng dụng còn có khả năng đồng bộ giữa các thiết bị phần mềm này như điện thoại, PC, máy tính bảng. 

4.3. App Microsoft To Do

Microsoft To-Do là ứng dụng do đội ngũ Wunderlist xây dựng với giao diện được đánh giá vô cùng tiện ích và hiện đại. Đồng thời, ứng dụng này được tích hợp với Office 365 giúp cho người dùng dễ dàng kiểm tra lại mức độ hoàn thành công việc của mình từ các thiết bị điện tử như điện thoại di động hoặc máy tính để bàn. Một ứng dụng tiện lợi cho học sinh, sinh viên và người đi làm

? Xem thêm: 16 Ứng dụng cải thiện hiệu suất công việc và tiết kiệm thời gian

làm việc thông minh
App Microsoft To Do

Hy vọng với những chia sẻ bổ ích trên của JobsGO đã giúp bạn đánh bay phiền toái về áp lực thời gian và có thêm thật nhiều thông tin hữu ích để làm việc thông minh và hiệu quả hơn. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: