KỸ SƯ PHẦN MỀM – VIỆC LÀM CÔNG NGHỆ THÔNG TIN SIÊU “HOT”

5/5 - (1 vote)

Đứng đầu trong danh sách những ngành nghề hot nhất trong việc làm công nghệ thông tin, kỹ sư phần mềm trở thành một ngành học thu hút các bạn trẻ hiện tại. Vậy kỹ sư phần mềm là ai? Công việc của họ như thế nào mà thu hút đến vậy?

  • Kỹ sư phầm mềm là gì?

Kỹ sư phần mềm là người làm ra phần mềm và các hệ thống trên máy tính. Họ phải sử dụng các kĩ thuật khoa học, toán học, công nghệ, thiết kế và phải thường xuyên kiểm tra, đánh giá phần mềm của mình hoặc của người khác.

Kỹ sư phần mềm thường có bằng cấp về máy tính, hơn nữa họ còn có những kỹ năng về phân tích và giải quyết các vấn đề. Họ cũng luôn chủ động trong tìm kiếm, học hỏi những kiến thức mới và có kỹ năng giao tiếp.

  • Tại sao bạn nên trở thành kỹ sư phầm mềm?

Hãng tin kinh tế danh tiếng CNBC(Mỹ) đã nhận định rằng “ Chỉ cần máy tính là tâm điểm trong đời sống công việc và sinh hoạt của mọi người thì đất dụng võ của kỹ sư phầm mềm vẫn còn, bất chấp khủng hoảng kinh tế có xảy ra hay không”.

Thiếu kỹ sư:

Theo thống kê từ Thanh Niên, có đến 13,28% trong số 1200 doanh nghiệp trong nước đang có nhu cầu lớn về ngành công nghệ thông tin, đặc biệt là kỹ sư phần mềm. Hiện nay nhiều công ty nước ngoài hay liên doanh từ Úc, Mỹ , Nhật cũng đang tuyển dụng rất nhiều kỹ sư phần mềm tại Việt Nam để hỗ trợ cho nhiều hoạt động liên quan đến công nghệ phần mềm.

Vì thế mà khi trở thành kỹ sư phầm mềm bạn sẽ không lo sợ thiếu việc làm, mà hãy chỉ lo không biết nên chọn nơi nào để phát triển sự nghiệp. Tuy nhiên trình trạng thiếu nhân lực còn đi kèm với nhiều nguyên do khác nhau. Có thể do năng lực, trình độ chuyên ngành của các kỹ sư còn hạn chế cũng sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến các ngành liên quan.

Mức lương hấp dẫn:

Trong những năm gần đây, việc làm công nghệ thông tin không còn hot như trước, nhưng không có nghĩa chúng không còn hấp dẫn nữa.  Ngành kỹ sư phầm mềm được đánh giá là một trong những ngành nằm ngoài ảnh hưởng của khủng hoảng kinh tế.

Tại Việt Nam, mức lương của các Kỹ sư phầm mềm nhận được là khá cao so với các nghề khác, từ 800 – 1500$/tháng. Với những người ở vị trí giám sát thì mức lương có thể lên tới 3000-4000$ là chuyện bình thường.

Công việc thú vị: Nhiều người đã công nhận rằng, kỹ sư phầm mềm là việc làm công nghệ thông tin gây ít stress hơn các ngành khác có liên quan đến con số. Đây cũng được xem là ngành nói ít làm nhiều vì lượng kiến thức căn bản không nhiều. Mỗi khi có kiến thức mới là lại có cơ hội ứng dụng và họ luôn luôn 24/24 bên cạnh máy tính.

Bên cạnh đó, các kỹ năng mềm như quản lý thời gian, làm việc nhóm, thuyết trình, viết báo cáo khoa học ,… đều là những kĩ năng mềm mà các bạn đã trang bị từ lúc đi học. Với những dự án lớn thì các kỹ năng này càng trở nên quan trọng.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: