Bật mí kinh nghiệm thi tuyển vào tập đoàn Unilever 

4.5/5 - (2 votes)

Unilever là một trong những tập đoàn lớn với môi trường làm việc chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay. Chính vì vậy, Unilever đã trở thành nơi làm việc mơ ước của rất nhiều bạn trẻ. Nếu bạn đang quan tâm đến tập đoàn nổi tiếng này và cơ hội làm việc nơi đây thì bài viết dưới đây chính xác là dành cho bạn. Hãy theo dõi trọn vẹn để nắm được những kinh nghiệm thi tuyển vào Unilever nhé.

Kinh nghiệm ứng tuyển vào tập đoàn Unilever

Chương trình ứng tuyển vào Unilever thường có hai hình thức dành cho các bạn sinh viên sắp, mới tốt nghiệp. Để tham gia, bạn có thể theo dõi thông tin Unilever tuyển dụng Thực tập sinh 2022 tại trang chính thức của tập đoàn. Khi tham gia Internship, bạn có thể lựa chọn một trong hai chương trình là Unilever Fresh Program (UFresh) hoặc Unilever Future Leader Program (UFLP).

Kinh nghiệm thi tuyển vào tập đoàn Unilever
Kinh nghiệm thi tuyển vào tập đoàn Unilever

Unilever Future Leader Program (UFLP)

Chương trình này yêu cầu về ngoại ngữ chuyên nghiệp, khả năng làm việc thực tế và kỹ năng lãnh đạo. Lộ trình đào tạo của chương trình là 3 năm. Trước khi bắt đầu lộ trình đào tạo của UFLP, bạn cần trải vượt qua 4 vòng thi bao gồm:

  • Nộp CV tới tập đoàn Unilever: CV ngắn gọn, đủ ý và làm nổi bật được các thế mạnh của bản thân.
  • Aptitude Test: Với phần thi này, bạn sẽ trải qua các bài thi tương tự như các câu hỏi của các công ty trong Big4. Hãy tham khảo trước và đặc biệt chú ý các dạng: Numerical Reasoning Test, Verbal Reasoning Test, Logical Reasoning Test​​​​​​​.
  • Phỏng vấn sơ bộ (Initial Interview): Phỏng vấn sơ bộ chủ yếu gồm các câu hỏi chung để đánh giá kinh nghiệm và tố chất ứng viên.
  • Họp, làm việc và đánh giá toàn diện( Assessment Center): Ứng viên được chia nhóm khoảng 10 người và được giao những dự án nhóm. Sau khi hoàn thành, từng cá nhân sẽ thuyết trình và Manager sẽ trực tiếp đánh giá. Vòng thi này chủ yếu cần khả năng tư duy logic, thuyết trình và tiếng Anh.

Unilever Fresh Program (UFresh)

Kinh nghiệm thi tuyển vào tập đoàn Unilever
Unilever Fresh Program (UFresh)

Chương trình UFresh yêu cầu ngoại ngữ cơ bản và kỹ năng làm việc nhiều hơn khả năng lãnh đạo. Thời gian đào tạo kéo dài trong 6 tháng. Ứng tuyển UFresh cũng bao gồm 4 vòng thi:

  • Kiểm tra Aptitude Test Online hoặc tại văn phòng công ty: Phần thi này tương tự bài thi của UFLP nhưng cách đánh giá sẽ có đôi chút khác biệt.
  • CD Training hoặc HR Manager phỏng vấn sơ bộ: Vòng thi này chủ yếu để đánh giá sơ bộ về khả năng của các ứng viên tham gia ứng tuyển.
  • Bài tập thị trường và thuyết trình nhóm: Kiểm tra kỹ năng làm việc trên thực tế của các ứng viên so với kỹ năng trong CV.
  • Phỏng vấn với Branch Manager: Các ứng viên vượt qua các bài thi trước sẽ đến với vòng phỏng vấn cuối cùng với Branch Manager. Vượt qua vòng này, bạn chính thức trở thành thực tập sinh của chương trình UFresh.

👉 Xem thêm: Tìm hiểu gì về công ty trước buổi phỏng vấn việc làm?

Ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp

Kinh nghiệm thi tuyển vào tập đoàn Unilever
Tham gia ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp

Bạn cũng có thể lựa chọn ứng tuyển trực tiếp khi tập đoàn Unilever tuyển dụng. Khi tham gia ứng tuyển và phỏng vấn trực tiếp, bạn phải lần lượt trải qua các vòng thi theo yêu cầu. Trước tiên, vòng hồ sơ làm Aptitude test sẽ là thử thách đầu tiên bạn phải đối mặt. Sau khi hoàn thành test, bạn sẽ trải qua 3 vòng phỏng vấn liên tiếp với HR, quản lý và quản lý cấp cao. Nội dung trong các vòng thi chủ yếu là rõ các tiêu chí:

  • Khả năng làm việc thực tế của ứng viên.
  • Động lực và mong muốn cống hiến của ứng viên.
  • Sự phù hợp của ứng viên với thời gian, địa điểm, môi trường làm việc của Unilever.

👉 Xem thêm: Giúp bạn bắt đầu khi chưa có kinh nghiệm làm việc

Các câu hỏi phổ biến trong vòng phỏng vấn của Unilever

Đến được với phòng phỏng vấn của Unilever đồng nghĩa với việc bạn đã trải qua rất nhiều bài test khác nhau trước đó. Do vậy, các câu hỏi trong vòng phỏng vấn sẽ không mang nặng tính học thuật mà chủ yếu đánh giá về kỹ năng, khả năng tư duy và xử lý tình huống. Có thể điểm qua một số câu hỏi phổ biến trong vòng thi này như sau:

  • Hãy giới thiệu về bản thân bạn, bạn đánh giá cao điều gì ở bản thân mình?
  • Bạn phù hợp với bao nhiêu yêu cầu tuyển dụng của Unilever?
  • Điểm mạnh và điểm yếu của bạn là gì?
  • Tại sao bạn lại lựa chọn lĩnh vực này? (Lĩnh vực ở đây sẽ là lĩnh vực bạn tham gia ứng tuyển, có thể là Marketing, tài chính,…)
  • Hãy nêu một vài thành tích nổi bật của bạn trong học tập và làm việc?
  • Bạn biết gì về chương trình UFLP, UFresh và sẽ làm gì khi trúng tuyển?
  • Mục tiêu trong những năm tiếp theo của bạn là gì?
  • Bạn có câu hỏi gì muốn đặt cho chúng tôi? (Ở câu hỏi này, bạn hãy tự do thể hiện và đặt câu hỏi ngược lại. Tuyệt đối không im lặng hoặc trả lời không có câu hỏi nào?)

👉 Xem thêm: Sau buổi phỏng vấn việc làm, bước tiếp theo là gì?

Hy vọng các thông tin trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn nắm được những kinh nghiệm thi tuyển vào tập đoàn Unilever. Nếu còn các thắc mắc liên quan, bạn có thể truy cập JobsGO để tham khảo thêm các tips tham gia ứng tuyển tại các tập đoàn lớn. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các thông tin bổ ích tiếp theo nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: