[Góc chia sẻ] Kinh nghiệm phỏng vấn BIDV giúp bạn thành công

Đánh giá post

Ngân hàng BIDV chính là một trong những môi trường làm việc mơ ước của rất nhiều ứng viên. Để sớm trở thành nhân viên chính thức tại đây, cùng đọc kinh nghiệm phỏng vấn BIDV qua chia sẻ của JobsGo trong bài viết này nhé!

Kinh nghiệm phỏng vấn BIDV cho ứng viên

BIDV là một trong Big4 ngân hàng lớn ở Việt Nam, điều này khiến cho nhiều ứng viên muốn trở thành nhân viên tại đây. Bỏ túi kinh nghiệm giúp bạn ứng tuyển thành công vào ngân hàng này qua chia sẻ dưới đây:

Bài thi năng lực và phương án điểm trúng tuyển

Kinh nghiệm phỏng vấn BIDV cho ứng viên
Kinh nghiệm phỏng vấn xin việc BIDV cho ứng viên

Sau vòng đầu tiên các ứng viên nộp hồ sơ ứng tuyển, các bạn sẽ được chọn lọc cho những ứng viên có CV chất lượng và ấn tượng đi tiếp vào vòng tiếp theo. Các ứng viên sẽ tiến vào thi năng lực, ứng viên sẽ có đề thi bidv và được tính điểm cụ thể như sau:

Điểm trúng tuyển = Điểm bài thi nghiệp vụ x 70% + Điểm bài thi tiếng Anh x 30%

Để có được điểm bài thi chất lượng tốt và cao thì các bạn cần chuẩn bị kiến thức chuyên môn thật tốt. Bên cạnh đó còn cần trao dồi tiếng Anh, đặc biệt tiếng Anh chuyên ngành ngân hàng.

? Xem thêm: BIDV là ngân hàng gì? Toàn bộ thông tin về ngân hàng BIDV

Nguyên tắc BIDV áp dụng để chọn ứng viên cho vòng phỏng vấn

Ngân hàng BIDV sẽ áp dụng nguyên tắc chọn điểm trúng tuyển từ cao xuống thấp. Đồng thời điểm của bạn phải đảm bảo không được thấp hơn điểm sàn chung theo yêu cầu đặt ra từ phía ngân hàng trước khi thi tuyển công bố.

Tuy nhiên cũng có những trường hợp ngoại lệ. Chẳng hạn đối với các vị trí công việc như:

  • Chuyên viên quản lý rủi ro
  • Chuyên viên quản lý khách hàng
  • Chuyên viên quản trị tín dụng
  • Nhân viên quản lý thông tin khách hàng
  • Nhân viên quản lý khách hàng
  • Chuyên viên kế toán tổng hợp

Khi mà các thi sinh nam được xét tiếp vào vòng phỏng vấn chỉ chiếm dưới 30%. Lúc này để đảm bảo phục vụ công việc được tốt nhất, phía ngân hàng BIDV sẽ có ưu tiên cho tuyển nam có điểm thi tuyển thấp hơn mức trung bình tối đa 10 điểm. Bộ phận tuyển dụng vẫn áp dụng nguyên tắc chọn điểm từ cao xuống thấp.

Hướng dẫn trả lời phỏng vấn BIDV ấn tượng và thu hút

Hướng dẫn trả lời phỏng vấn BIDV ấn tượng và thu hút
Hướng dẫn trả lời phỏng vấn BIDV ấn tượng và thu hút

Những thí sinh vượt qua được vòng thi năng lực sẽ tiến vào vòng phỏng vấn trực tiếp với hội đồng tuyển dụng của BIDV. JobsGo sẽ chia sẻ đến bạn câu hỏi phỏng vấn giao dịch viên và đáp án nhằm giúp bạn vượt qua vòng này dễ dàng. Cụ thể bạn sẽ trả lời các câu hỏi được chia thành 4 chủ đề như sau:

  • Nhóm 1: Dạng câu hỏi dựa vào khung năng lực để xử lý tình huống và kỹ năng ứng xử. Bạn sẽ gặp nhiều câu hỏi liên quan đến tình huống thực tế và yêu cầu bạn cần giải quyết và xử lý vấn đề. Cách trả lời là bạn nên bình tĩnh, suy nghĩ một chút để phân tích tình huống đó nên dùng kỹ năng gì để giải quyết.
  • Nhóm 2: Dạng câu hỏi về kỹ năng ứng xử trong các tình huống chung. Các bạn sẽ được đặt những câu hỏi mở, không có đúng sai nhưng để gây được ấn tượng thì hãy thể hiện được kỹ năng và tự tin khi trả lời nhé!
  • Nhóm 3: Dạng câu hỏi liên quan đến kiến thức xã hội. Để trả lời tốt với những câu hỏi này, bạn nên tìm hiểu những vấn đề xã hội có liên quan đến lĩnh vực ngân hàng. Bạn thực sự hiểu và đưa ra quan điểm của mình sẽ ghi điểm cực tốt trong mắt nhà tuyển dụng.
  • Nhóm 4: Dạng câu hỏi về nghiệp vụ chuyên môn. Phân này thì bạn chỉ cần đem kiến thức bản thân có để trả lời những gì mà phía hội đồng đưa ra mà thôi. Tuy nhiên nên có những sáng tạo trong cách nói, kết hợp với ngôn ngữ hình thể để tăng tính thuyết phục.

? Xem thêm: Kinh nghiệm phỏng vấn giao dịch viên ngân hàng bạn cần biết

Kinh nghiệm chuẩn bị trước buổi phỏng vấn BIDV để thành công

Kinh nghiệm chuẩn bị trước buổi phỏng vấn BIDV để thành công
Kinh nghiệm chuẩn bị trước buổi phỏng vấn BIDV để thành công

Công tác chuẩn bị trước vòng phỏng vấn trực tiếp rất quan trọng. Nó sẽ ảnh hướng đến kết quả của bạn, chính vì thế mà JobsGo chia sẻ đến bạn một số kinh nghiệm như sau:

  • Chuẩn bị một hình thức chuyên nghiệp thông qua cách ăn mặc lịch sự. Nam quần tây, áo sơ mi, có thể khoác thêm vest. Còn nữ áo sơ mi với chân váy hoặc quần tây tối màu. Ngoài ra thì các bạn cũng nên có những kiểu tóc phù hợp, nữ trang điểm nhẹ nhàng.
  • Đến buổi phỏng vấn sớm, tốt nhất nên đến trước 20 phút để chuẩn bị và có thể ứng viên được với những rủi ro xảy ra.
  • Trong quá trình phỏng vấn nên bình tĩnh để trả lời thật tự tin. Dù là sinh viên mới ra trường hay đã có kinh nghiệm thì cũng cần tập trung làm sáng kỹ năng và thế mạnh của mình.
  • Tạo thiện cảm với nhà tuyển dụng qua ánh mắt, cử chỉ và hành động. Luôn có lời cảm ơn sau khi kết thúc buổi phỏng vấn.

Vượt qua vòng thử việc trước khi thành nhân viên BIDV chính thức

Vượt qua vòng thử việc trước khi thành nhân viên BIDV chính thức
Vượt qua vòng thử việc trước khi thành nhân viên BIDV chính thức

Cuối cùng, sau khi các bạn vượt vòng phỏng vấn sẽ bước vào thời gian thử việc tại ngân hàng BIDV. Để có thể trở thành nhân viên chính thức, các bạn nên thể hiện thật tốt khả năng của mình trong thời điểm này. Không ngại khó trước những khó khăn, sẵn sàng đương đầu với thử thách. Bên cạnh đó bạn còn cần thể hiện tinh thần học hỏi, cầu tiến trong công việc sẽ giúp bạn được đánh giá tốt hơn đấy nhé!

? Xem thêm: Chia sẻ kinh nghiệm phỏng vấn Vietcombank thành công 100%

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm phỏng vấn BIDV mà JobsGo muốn gửi đến bạn. Hy vọng nó sẽ giúp các bạn sớm trở thành nhân viên chính thức của ngân hàng này nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: