Bỏ túi toàn bộ kinh nghiệm làm Part Time cho sinh viên!

Đánh giá post

Nhu cầu làm thêm của học sinh, sinh viên đang ngày một tăng cao. Công việc này không những giúp bạn kiếm thêm thu nhập mà còn trau dồi thêm kỹ năng và kinh nghiệm cho bản thân. Để có được công việc như ý, hãy tham khảo ngay kinh nghiệm làm việc Part Time nhé.

1. Tổng hợp các kinh nghiệm làm thêm sinh viên cần biết

1.1. Tìm việc tại địa chỉ uy tín hoặc nhờ người quen giới thiệu

kinh nghiệm làm part time
Tìm việc tại địa chỉ uy tín hoặc nhờ người quen giới thiệu

Nếu như có nhu cầu tìm các công việc part time bạn đừng ngần ngại mà nói với bạn bè, người quen. Như vậy bạn không sợ bị lừa đảo, hơn nữa nhà tuyển dụng khi được giới thiệu nhân viên họ cũng ưu ái hơn nhiều.

Hiện nay có rất nhiều thông tin việc làm được đăng tải trên mạng xã hội, thế nhưng cũng không có ít vụ lừa đảo, dựa vào lòng tin của sinh viên chiếm đoạt tài sản. Chính vì thế mà hãy tìm đến trang web tuyển dụng uy tín nhé.

1.2. Đừng quá cả tin vào việc nhẹ lương cao

Thông thường các công việc part time là lao động chân tay, phải thật sự chịu khó thì mới nhận được lương xứng đáng. Rất ít khi có việc nhẹ lương cao, bạn không nên vội vàng tin tưởng. Như vậy sẽ rất dễ bị lừa hoặc vướng vào đa cấp.

? Xem thêm: Thực tập hay làm part-time: lựa chọn nào cho sinh viên?

1.3. Không đem theo suy nghĩ “đi làm chỉ để giải trí”

kinh nghiệm làm part time
Không đem theo suy nghĩ “đi làm chỉ để giải trí”

Đây là thực trạng làm thêm của không ít các bạn sinh viên hiện nay. Thế nhưng bạn cần biết một khi đã đăng ký làm là phải có trách nhiệm với công việc, làm hết khả năng của bản thân. Chỉ có như vậy bạn mới hình thành thói quen nghiêm túc, chỉn chu trong mọi việc. Đặc biệt còn tạo được mối quan hệ tốt, học hỏi thêm nhiều kinh nghiệm.

1.4. Đừng ngại thay đổi công việc khi không phù hợp

Nếu như bạn đã cố gắng hết khả năng của mình trong một khoảng thời gian tương đối dài (1-3 tháng) mà không thấy phù hợp thì hãy tìm một công việc khác, một môi trường khác thích hợp hơn. Đừng cố “lì” không chịu thay đổi chỉ vì ngại đi phỏng vấn, ngại thích nghi với môi trường mới, ngại tìm việc làm, ngại làm hồ sơ,… Những cái “ngại” này sẽ là rào cản lớn để bạn đi đến thành công.

1.5. Làm việc part time đừng quá kỳ vọng vào tăng lương hay chế độ bảo hiểm

Tính chất của công việc part time là tạm thời và thường xuyên thay đổi sao cho phù hợp với thời gian rảnh của sinh viên. Đôi khi các bạn cũng xin nghỉ đột xuất vì lý do nào đó. Chính vì thế mà cơ hội tăng lương và chế độ bảo hiểm sẽ ưu tiên cho người làm full time lâu dài. Nếu như muốn tăng lương bạn phải có hiệu quả công việc tốt và cho nhà tuyển dụng thấy sự chăm chỉ, cống hiến của bạn.

kinh nghiệm làm part time
Đừng quá kỳ vọng vào tăng lương hay chế độ bảo hiểm

1.6. Biến việc part time thành việc chính

Đừng chỉ nghĩ làm thêm là việc phụ, đôi khi các công việc này sẽ giúp bạn thành công trong tương lai. Hãy nghiêm túc, hoàn thành mọi việc được giao. Chỉ có như vậy bạn mới có cơ hội xem xét trở thành nhân viên chính thức và có cơ hội thăng tiến tốt hơn.

1.7. Biết khả năng và sở thích của mình

Khi làm bất kỳ một công việc gì bạn nên là người hiểu chính mình. Đó sẽ là cách giúp cho bạn tìm được công việc phù hợp mà không mất nhiều thời gian. Còn nếu như không biết bản thân thích gì, hãy thử sức với nhiều việc làm khác nhau để biết mình phù hợp với việc nào.

Ngoài ra, với những công việc part time có thể được trả lương theo giờ hoặc theo ca làm việc, mức lương sẽ giao động từ 15 – 21k/h.

kinh nghiệm làm part time
Biết khả năng và sở thích của mình

? Xem thêm: Cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn xin việc part-time

2. Một số công việc part time không cần kinh nghiệm

Nên làm việc part time ở đâu? Đang là thắc mắc thường thấy của sinh viên hiện nay. Tốt nhất bạn nên xin làm việc, thực tập tại các công ty, doanh nghiệp, các shop quần áo, quán cafe,…

Thông thường các bạn sinh viên làm thêm đều không có kinh nghiệm, vì thế mà trước khi ứng tuyển hãy đọc kỹ mô tả công việc xem mình có đáp ứng được hay không. Trên thực tế có không ít công ty tuyển dụng part time, thực tập sinh không cần kinh nghiệm. Một số việc làm bạn có thể tham khảo như:

  •  Nhân viên phục vụ quán cafe
  •  Nhân viên bán hàng tại shop thời trang
  •  Nhân viên thu ngân tại siêu thị
  •  Giúp việc theo giờ

Hoặc bạn có thể xin làm part time tại các công ty đúng chuyên ngành mình đang học. Với thị trường việc làm bùng nổ như hiện nay, có rất nhiều công việc khác nhau. Không quá khó để bạn tìm được việc làm phù hợp với bản thân.

kinh nghiệm làm part time
Một số công việc part time không cần kinh nghiệm

Như vậy, chúng tôi đã chia sẻ cho bạn toàn bộ kinh làm việc part time, rất hy vọng những chia sẻ này sẽ hữu ích trong quá trình tìm việc. Ngoài ra nếu như bạn đang tìm kiếm các công việc làm thêm, hãy truy cập trang web Jobsgo.vn để tìm và ứng tuyển việc làm phù hợp. Đây là trang web hợp tác với nhiều công ty tuyển dụng hàng đầu. Các thông tin việc làm đều được xác thực, vì thế bạn có thể yên tâm ứng tuyển. Chúc bạn thành công

? Xem thêm: Hướng dẫn cách viết CV xin việc part time ấn tượng dành cho sinh viên

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: