Mẫu CV xin việc Part time đẹp giúp gây ấn tượng với nhà tuyển dụng

Đánh giá post

Nhiều người nhầm tưởng rằng quy trình tuyển chọn vị trí part time không quá coi trọng CV. Tuy nhiên, một thống kê đã chỉ ra rằng tỷ lệ cạnh tranh khi ứng tuyển vào các công việc part time không thấp hơn các vị trí công việc full time. Vậy làm sao để có một bản CV xin việc part time ấn tượng và hút mắt nhà tuyển dụng? Hãy để JobsGO giúp bạn giải đáp nhé!

Nội dung cần có của mẫu CV xin việc part time

cv xin việc part time
Nội dung cần có của mẫu CV xin việc part time

Một CV xin việc part time đúng chuẩn, chất lượng cần đảm bảo cung cấp đủ các nội dung sau đây:

Thông tin cá nhân

Với phần thông tin cá nhân, bạn cần điền một cách trung thực, chính xác:

  • Ảnh đại diện: Ảnh được chọn cần đảm bảo rõ mặt, không mờ, nhòe. Đồng thời, bạn nên ưu tiên ảnh nghiêm túc, hạn chế để ảnh selfie.
  • Một số thông tin về bản thân mà ứng viên cần nêu được trong CV là: Họ tên, Ngày sinh, Số điện thoại, Địa chỉ, Email,… Những thông tin này sẽ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn sơ bộ về bạn và có thể dễ dàng liên lạc khi cần thiết.
  • Lưu ý rằng, Email nên cần thể hiện sự chuyên nghiệp, tuyệt đối không sử dụng những tên mơ hồ, không rõ như sadgirl@gmail.com. Những Email để tên thật như nguyenthuhoai@gmail.com hoặc thuhoai.nguyen@gmail.com sẽ được đánh giá cao hơn.

👉 Xem thêm: Top 5 mẫu CV xin việc hay với ý tưởng sáng tạo gây chú ý

Mục tiêu nghề nghiệp

Vì bạn đang là sinh viên, chưa có kinh nghiệm và định hướng nghề nghiệp chính xác nên phần mục tiêu nghề nghiệp không cần thể hiện những điều quá to tát như trở thành trưởng phòng marketing, giám đốc bộ phận tuyển dụng nhân sự… Bởi nhà tuyển dụng có thể đánh giá bạn là người phóng đại, sáo rỗng và không thực tế. Thay vào đó, bạn nên hướng tới những điều bản thân muốn học hỏi, hoàn thiện thêm trong tương lai gần và mục tiêu ngắn hạn khi đến với công việc này.

👉 Xem thêm: CV xin việc là gì? Vai trò của CV xin việc

Trình độ học vấn

mẫu cv xin việc part time cho sinh viên
Trình độ học vấn trong CV

Ở mục trình độ học vấn, bạn cần điền tên ngành cũng như tên trường Đại học/ Cao đẳng/ Trung cấp bạn đang theo học. Bạn không nên lạm dụng đưa vào CV “tất tần tật” thông tin về quá trình học từ cấp 1, cấp 2, cấp 3 bởi nó sẽ không giúp ích gì cho công việc làm thêm của bạn.

Kinh nghiệm/ Hoạt động

Kinh nghiệm làm việc cũng như hoạt động tham gia cần được liệt kê theo thứ tự thời gian, từ công việc gần nhất trở về trước. Các công việc cũng như hoạt động cần được mô tả chi tiết về nhiệm vụ của bạn. Lưu ý, bạn hãy chọn lọc những việc có chuyên môn hay kỹ năng liên quan đến vị trí ứng tuyển để gia tăng cơ hội trúng tuyển cho bản thân nhé!

👉 Xem thêm: Mẫu CV thực tập cho sinh viên

Kỹ năng

Để phần kỹ năng có thể thu hút và gây chú ý với nhà tuyển dụng, thay vì liệt kê tất cả những gì bạn có, bạn cần biết chọn lọc các kỹ năng có thể hỗ trợ cho vị trí bạn đang ứng tuyển. Một số kỹ năng phổ biến khi xin việc làm thêm mà bạn có thể tham khảo là: làm việc nhóm, tư duy logic, sáng tạo, kỹ năng tin học văn phòng, viết lách…

Sở thích

Mục sở thích sẽ là căn cứ giúp nhà tuyển dụng có cái nhìn sâu hơn về tính cách của bạn cũng như sự phù hợp của bạn với môi trường làm việc. Đặc biệt, khi sở thích của bạn có thể phục vụ cho công việc thì đây sẽ là một lợi thế cực kỳ lớn. Chẳng hạn, với vị trí ứng tuyển Copywriter, CV của bạn sẽ được đánh giá rất cao nếu bạn thích đọc sách, báo…

Người tham khảo

cv xin việc part time cho sinh viên
Người tham khảo trong CV xin việc

Nội dung của người tham khảo sẽ là tên người quản lý trực tiếp bạn. Dựa vào đó, nhà tuyển dụng có thể đối chiếu sự chính xác của các thông tin trên CV. Bạn cần ghi đầy đủ họ tên, chức vụ, số điện thoại và địa chỉ Email của họ. Nếu không có người tham khảo, hãy xóa bỏ mục này trong CV.

👉 Xem thêm: CV Xin Việc Gồm Những Gì? Bí Kíp Giúp Bạn Vượt Qua Vòng Gửi CV

4 tips viết CV xin việc part time ấn tượng

Để giúp các bạn có thể hoàn thành một bản CV xin việc part time chỉn chu, hoàn hảo nhất, JobsGO sẽ chia sẻ với bạn những tips sau đây:

Nêu rõ lý do ứng tuyển trong phần Giới thiệu bản thân

Phần giới thiệu bản thân là một phần quan trọng giúp nhà tuyển dụng đánh giá liệu bạn có thực sự phù hợp và mong muốn cống hiến ở vị trí đó hay không? Trong phần này bạn chỉ nên viết trong khoảng 100 – 200 từ trình bày ngắn gọn về một số kinh nghiệm, kỹ năng quan trọng của bản thân. Đồng thời, bạn nên tận dụng phần này để chia sẻ về lý do bạn muốn ứng tuyển vào vị trí đó.

Đặc biệt đối với sinh viên chưa có nhiều kinh nghiệm, việc trình bày rõ mục đích xin việc sẽ giúp nhà tuyển dụng nhanh chóng nắm được mục tiêu và đánh giá cao sự cầu tiến cũng như năng lực của bạn.

cv part time cho sinh viên
Nêu rõ lý do ứng tuyển trong phần Giới thiệu bản thân

Ví dụ khi bạn ứng tuyển vị trí nhân viên Marketing, bạn có thể nêu lý do như sau: Khi ứng tuyển vào vị trí việc làm này, em mong muốn được học hỏi thêm kiến thức, kỹ năng về Marketing cũng như tận dụng được những gì học được vào trong công việc của mình. Đồng thời, em thấy những kinh nghiệm làm việc mà bản thân đã có hoàn toàn phù hợp với vị trí mà công ty đang tìm kiếm.

Làm nổi bật những thành tích đạt được

Hầu hết các ứng viên khi thiết kế CV xin việc part time hay full time đều chỉ liệt kê những nhiệm vụ và trách nhiệm họ đảm nhận mà quên kể ra những giá trị họ mang lại cho công việc, tập thể. Thế nên, nếu bạn muốn ghi điểm thành công trong mắt nhà tuyển dụng; đừng bao giờ quên thể hiện cho họ thấy những thành tích nổi bật của bạn. Ví dụ: Nhân viên Sale xuất sắc nhất tháng/ quý I và giúp công ty thu về lợi nhuận 2 tỷ đồng.

Chọn lọc kỹ năng phù hợp

Với sinh viên vốn chưa có nhiều kinh nghiệm, việc thể hiện những kỹ năng phù hợp với vị trí ứng tuyển sẽ là điểm cộng lớn trong mắt nhà tuyển dụng. Bạn cần chọn lọc thật kỹ những kỹ năng mà bạn có và biến chúng trở thành thế mạnh trong CV của bạn.

Ví dụ: Bạn muốn ứng tuyển vào vị trí nhân viên lễ tân khách sạn X nhất định bạn không thể quên được những kỹ năng cần thiết cho công việc này như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng ngoại ngữ,…

Check Email và tệp đính kèm thật kỹ trước khi gửi

đơn xin việc part time
Check Email và tệp đính kèm thật kỹ trước khi gửi

Chúng ta thường nghĩ rằng việc gửi CV xin việc part time qua Email rất đơn giản nhưng sự thật hoàn toàn trái ngược. Có rất nhiều ứng viên đã không thể vượt qua vòng thử thách này dù sở hữu CV rất ấn tượng. Và một trong những lỗi sai kinh điển của các ứng viên đó là quá vội vàng.

Mỗi ứng viên cần kiểm tra kỹ càng từng hạng mục của Email trước khi gửi thư; tránh tình trạng gửi nhầm địa chỉ Email và sai lỗi chính tả không đáng có. Đồng thời, hãy đính kèm tệp CV ở những dạng file dễ nhìn nhất như word hoặc PDF.

👉 Xem thêm: Thực tập hay làm part-time: lựa chọn nào cho sinh viên?

Tham khảo mẫu CV xin việc part time dành cho sinh viên

1001+ mẫu CV xin việc part time cụ thể, chi tiết dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong quá trình xây dựng CV cho bản thân:

Mẫu CV xin việc tiếng Anh

Với những vị trí việc làm đòi hỏi cao về năng lực ngoại ngữ như nhân viên part time ở trung tâm ngoại ngữ hay các nhà hàng, cửa hàng cao cấp thì bạn nên xây dựng CV bằng tiếng Anh. Bởi nó sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng.

mẫu cv xin việc part time
Mẫu CV xin việc part time tiếng Anh 1

mẫu cv part time cho sinh viên

cv xin việc làm part time
Mẫu CV xin việc part time tiếng Anh 3
tạo cv part time
Mẫu CV xin việc part time tiếng Anh 4
cách làm cv xin việc part time
Mẫu CV xin việc part time tiếng Anh 5

Mẫu CV xin việc tiếng Việt

Mẫu CV xin việc part time bằng tiếng Việt là mẫu CV phổ biến, được sử dụng trong mọi lĩnh vực ngành nghề hiện nay.

mẫu cv làm part time
Mẫu CV xin việc part time tiếng Việt 1
cv mẫu xin việc part time
Mẫu CV xin việc part time tiếng Việt 2

 

cv xin việc online part time
Mẫu CV xin việc part time tiếng Việt 3
mẫu cv part time
Mẫu CV xin việc part time tiếng Việt 4
mẫu cv part time đẹp
Mẫu CV xin việc part time tiếng Việt 5

Kỹ năng giúp nhân viên part time phát triển sự nghiệp

Nhân viên part time vẫn có cơ hội tăng lương, tăng thu nhập hay trở thành nhân viên chính thức nếu bạn phát huy tốt khả năng trong quá trình làm việc. Để làm được điều đó, bạn nên trau dồi và rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cho bản thân, chẳng hạn như:

  • Kỹ năng giao tiếp.
  • Kỹ năng tự học.
  • Khả năng nắm bắt vấn đề.
  • Kỹ năng xử lý tình huống, đặc biệt là những tình huống phát sinh bất ngờ.
  • Kỹ năng quản lý thời gian.

Hy vọng bài viết này của JobsGO đã giúp bạn phần nào hiểu hơn về cách trình bày một bản CV xin việc part time hấp dẫn và thu hút nhà tuyển dụng. JobsGO chúc các bạn sẽ sớm tìm được công việc mình yêu thích. Đồng thời, nếu bạn có nhu cầu tìm kiếm việc làm part time uy tín, mức lương hấp dẫn hãy truy cập ngay trang tuyển dụng JobsGO và bắt đầu tìm việc nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: