Cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn xin việc part-time

Đánh giá post

Tương tự như các công việc full-time (toàn thời gian), khi phỏng vấn cho một công việc part-time (bán thời gian), điều quan trọng là bạn phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng. Hay nói cách khác, bạn cần luyện tập trả lời các câu hỏi phỏng vấn dành riêng cho những công việc part-time.

Ngoài các câu hỏi về kỹ năng và khả năng của bạn, hãy mong đợi được hỏi về tình trạng sẵn sàng và lịch làm việc ưa thích của bạn. Nhà tuyển dụng tương lai của bạn rất có thể sẽ hỏi về lịch làm việc và tình trạng sẵn sàng của bạn, vì họ có thể dự đoán công việc toàn thời gian sắp tới hoặc để xác nhận rằng công việc là bán thời gian và muốn đánh giá mức độ hài lòng của bạn với số giờ làm việc.

Để thành công trong cuộc phỏng vấn, điều quan trọng là bạn phải thể hiện sự nhiệt tình về công việc và công ty, đồng thời cởi mở và sẵn sàng thảo luận về các thông tin mà nhà tuyển dụng quan tâm.

Cách trả lời các câu hỏi phỏng vấn xin việc part-time

Hãy tham khảo các câu trả lời mẫu dưới đây và điều chỉnh cho phù hợp với hoàn cảnh của bạn:

  • “Hiện tại, vì chưa tốt nghiệp nên tôi chưa thể làm toàn thời gian, nhưng tôi sẽ luôn sẵn sàng sau khi tốt nghiệp.”
  • “Tôi đã tìm hiểu và cảm thấy yêu thích công việc cũng như môi trường tại công ty. Tôi có nhiều kiến thức về mảng (đưa ra các kiến thức hay kỹ năng của bạn), vì vậy một công việc part-time tại vị trí này sẽ cho phép tôi có cơ hội để mang kỹ năng của mình vào thực tiễn và đóng góp cho công ty”.
  • “Tôi quan tâm đến vị trí này tại công ty của bạn bởi vì (đưa ra các khía cạnh của công việc mà bạn quan tâm nhất). Tôi sẵn sàng làm việc bán thời gian và từ đó tìm kiếm các cơ hội làm việc chính thức tại công ty. ”

Bên cạnh đó, hãy nhớ cho người phỏng vấn biết sự linh hoạt về thời gian làm việc, ca làm việc của bạn. Điều này sẽ cho người phỏng vấn thấy bạn có thể là người phù hợp.

Cách trả lời khi phỏng vấn xin việc part-time
Cách trả lời khi phỏng vấn xin việc part-time

Cách trả lời để thể hiện bạn sẵn sàng cho vị trí fulltime

Người sử dụng lao động có thể đăng việc làm bán thời gian hoặc tạm thời, vì vậy họ có thể đánh giá liệu nhân viên mới có trở thành nhân viên toàn thời gian tốt hay không. Nếu bạn có thể tìm ra chút thông tin quan trọng này, bạn sẽ có thể chuẩn bị câu trả lời của mình tốt hơn. Hãy tham khảo những cách nói dưới đây:

  • “Tôi hiện đang tìm kiếm một công việc bán thời gian và tôi muốn làm việc cho công ty của bạn. Trong tương lai, tôi sẽ sẵn sàng làm việc nhiều giờ hơn ”. (Bạn có thể đưa ra lý do nếu có, chẳng hạn như lịch học trên trường, v.v.)
  • “Tôi hy vọng có cơ hội trở thành nhân viên chính thức. Tôi rất có hứng thú với vị trí part-time này, nhưng tôi sẵn sàng chấp nhận một vị trí toàn thời gian nếu công ty yêu cầu. Tôi tin rằng các kiến thức và kỹ năng của tôi sẽ giúp tôi trở thành một nhân viên hiệu quả. ”
  • “Tôi đã muốn làm việc cho công ty của bạn từ lâu vì (đưa lý do của bạn). Tôi rất sẵn sàn trở thành một nhân viên lâu dài cho công ty. Tôi là một người học hỏi nhanh chóng và hết lòng với công việc. (Đưa thêm dẫn chứng)

Nếu bạn phát hiện ra rằng công ty hiếm khi thăng chức nhân viên bán thời gian lên toàn thời gian, hãy tập trung vào lý do tại sao bạn quan tâm đến vị trí được đề nghị. 

Xem thêm: Tổng hợp các câu hỏi phỏng vấn xin việc thường gặp và cách trả lời

Cách trả lời thể hiện bạn sẵn sàng cho vị trí toàn thời gian
Cách trả lời thể hiện bạn sẵn sàng cho vị trí toàn thời gian

Cách trả lời nếu bạn chỉ có thể làm việc part-time

Điều quan trọng là phải nghiên cứu càng nhiều càng tốt trước cuộc phỏng vấn để khám phá thời gian, ca làm việc và các ngày trong tuần mà công việc yêu cầu. Xem liệu bạn có phù hợp hay không khi xem xét tình hình của bạn dựa trên dịch vụ chăm sóc gia đình, đi học, v.v. Bạn có thể sử dụng điều này làm cơ sở cho câu trả lời của mình:

  • “Tôi muốn làm việc ở vị trí này cho công ty của bạn vì (nêu lý do) và tôi luôn sẵn sàng làm vào thời gian (cho biết giờ / ngày / ca làm việc).”
  • “Tôi thích sự linh hoạt của công việc bán thời gian và có thể làm việc 5 đến 6 buổi 1 tuần. Nếu lịch trình của tôi thay đổi trong tương lai và cho phép tôi có thời gian để làm toàn thời gian, tôi sẽ rất sẵn sàng nắm lấy cơ hội có được một công việc lâu dài.”
  • “Tại thời điểm này, tôi đang cần một công việc tạm thời. Tôi nghĩ mình sẽ rất phù hợp với văn hóa công ty của các bạn, và hiện tại, tôi nghĩ mình có thể làm tốt nhất ở vị trí part-time.”
Trả lời khéo leo nếu bạn chỉ có thể làm việc part-time
Trả lời khéo leo nếu bạn chỉ có thể làm việc part-time

Trên đây là một số cách trả lời khi phỏng vấn xin việc part-time. Bạn cũng có thể tham khảo các việc làm part-time trên JobsGO.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: