Ý nghĩa lá bài King of Wands trong Tarot: Sức khỏe, sự nghiệp và tình yêu

Đánh giá post

King of Wands là một lá bài trong bộ bài Tarot. Khi ở chiều xuôi, lá bài này đại diện cho khả năng lãnh đạo, quyết định táo bạo, sự lạc quan, khả năng truyền cảm hứng. Ở chiều ngược lại, nó cho thấy sự độc đoán, bốc đồng và cực đoan.

1. King of Wands là gì? Mô tả lá bài King of Wands

1.1. King of Wands là gì?

King of Wands là một lá bài Tarot thuộc bộ Wands, thể hiện uy quyền tự nhiên. Các lá bài Hoàng gia như Kings và Queens, bao gồm King of Wands không gửi thông điệp. Thay vào đó, nó đại diện cho bạn hoặc một người trong cuộc sống của bạn.

king of wands
Lá bài King of Wands

1.2. Mô tả lá bài King of Wands

Khi rút được lá bài King of Wands, bạn sẽ thấy hình ảnh một người đàn ông mặc áo choàng, đeo vương miện, ngồi trên ngai vàng đang cầm cây gậy nảy mầm xanh. Mỗi chi tiết xuất hiện trong lá bài này đều có ý nghĩa của riêng nó.

  • Cây gậy nảy mầm đại diện cho sự sáng tạo và niềm đam mê trong cuộc sống.
  • Ngai vàng và áo choàng có họa tiết kỳ nhông và sư tử, biểu tượng của lửa và sức mạnh.
  • Con kỳ nhông đang cắn đuôi của mình tượng trưng cho sự vô tận, cũng như động lực vượt qua mọi chướng ngại vật.
  • Chiếc áo choàng màu cam, vương miện như hình ngọn lửa thể hiện sự nhiệt huyết, táo bạo.
  • Mặc dù King of Wands không được bao quanh bởi tiền bạc như King of Pentacles, nhưng con kỳ nhông dưới chân người đàn ông tượng trưng cho một điềm báo mạnh mẽ. King of Wands tràn đầy “lửa” và sẽ làm bất cứ điều gì cần thiết để vượt qua các chướng ngại vật cản đường anh ta.
king of wands ý nghĩa
Mỗi hình ảnh xuất hiện trong lá bài King of Wands đều có ý nghĩa riêng.

2. Ý nghĩa lá bài King of Wands trong Tarot

2.1 Ý nghĩa tổng quan

Có những từ khóa gắn liền với chiều của lá bài King of Wands:

  • King of Wands xuôi: lãnh đạo, tầm nhìn, bức tranh lớn, kiểm soát, quyết định táo bạo, lạc quan.
  • King of Wands ngược: độc đoán, xấu xa, bất lực, không hiệu quả, khả năng lãnh đạo kém.

Lá bài Tarot King of Wands xuôi đại diện cho sức mạnh thực sự trong mọi tình huống. Đây là một dấu hiệu tuyệt vời nếu bạn đang phải đối mặt với một vấn đề dường như không thể giải quyết định. Sự xuất hiện của lá bài King of Wands cho thấy bạn chỉ tìm thấy câu trả lời mình mong muốn khi bạn nắm lấy sức mạnh cá nhân.

Như với Queen of Wands và các lá bài Hoàng gia khác, King of Wands ngược tượng trưng cho những khía cạnh tiêu cực. Các khía cạnh tiêu cực của King of Wands là gì? Đó là kiêu ngạo, bản chất bốc đồng và ích kỷ.

Những người rút được King of Wands ngược rất cực đoan và sẽ không bao giờ dừng lại cho đến khi đạt được điều mình muốn. Lá bài này thường đại diện cho những người tham công tiếc việc, dễ cáu kỉnh và bốc đồng.

2.2. Ý nghĩa lá bài King of Wands xuôi

king of wands xuôi
Các từ khóa gắn liền với lá bài King of Wands xuôi.

Tình yêu

Trong một trải bài Tarot về tình yêu, lá bài King of Wands xuôi có thể chỉ ra rằng bạn đang hoặc sẽ yêu đương với một người có những phẩm chất của King of Wands hoặc chính bạn có những phẩm chất của lá bài này.

Nếu King of Wands đại diện cho người bạn yêu, hãy nhớ rằng, không có gì có thể khiến đối phương rời xa bạn nhanh hơn việc bạn đeo bám. Đối phương thường bị thu hút bởi những độc lập, mạnh mẽ và không cố gắng hạn chế sự tự do của anh ấy/cô ấy. Nếu bạn khiến đối phương choáng ngợp về mặt cảm xúc, anh ấy/cô ấy sẽ bỏ chạy. Vì vậy, nếu bạn muốn có mối quan hệ lâu dài với người được đại diện bởi lá bài King of Wands xuôi, bạn hãy để người này “tự do”.

Mặc dù vậy, lá bài này đôi khi cũng có thể chỉ ra rằng đối phương có tình cảm nồng ấm với bạn và luôn bảo vệ bạn.

Ngoài ra, King of Wands xuôi cũng có thể chỉ ra rằng bạn quá bận rộn với những công việc khác hoặc đang tận hưởng cuộc sống độc thân nên không dành thời gian để tìm bạn đời. Nếu bạn muốn có tình yêu, bạn cần tạo khoảng trống cho ai đó bước vào cuộc đời bạn.

Tiền bạc & Công việc

Trong một trải bài Tarot về sự nghiệp, King of Wands gợi ý rằng công việc của bạn sẽ diễn ra tốt đẹp. Tuy nhiên, lá bài này cũng có thể chỉ ra rằng bạn đủ khôn khoan và biết rằng cần suy nghĩ thấu đáo mọi việc trước khi hành động, đồng thời biết khi nào nên lùi lại một chút. Lá bài này cho thấy bạn có kinh nghiệm, sự tự tin và kỹ năng lãnh đạo cần thiết. Bạn có thể đang là một nhà cố vấn, nhà lãnh đạo, quản lý khi rút được lá bài King of Wands xuôi. Nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh riêng hoặc bắt đầu một dự án mới thì lá bài này là một điềm lành. Nó cho bạn biết rằng bạn có thể đạt được thành công với những dự định của mình.

Ngoài ra, King of Wands cũng có thể cho biết một người đàn ông lớn tuổi, trưởng thành có một số phẩm chất của King of Wands sẽ giúp bạn thăng tiến trong sự nghiệp hoặc thành công trong công việc kinh doanh.

Trong một trải bài Tarot về tiền bạc, King of Wands xuôi là một điềm báo rất tốt. Bạn nên dám nghĩ, dám làm và đổi mới khi nó xuất hiện. Điều này sẽ mang lại thành công về tài chính cho bạn. Bạn cũng là người quản lý tài chính tốt. Bạn có thể tiết kiệm nếu cần, nhưng cũng sẵn sàng chi tiêu khi đến lúc.

Sức khỏe & Tinh thần

Khi bạn rút được lá bài King of Wands xuôi trong một trải bài Tarot về sức khỏe, thì đây là một dấu hiệu tốt. Nó cho thấy sức khỏe của bạn đang ở trạng thái ổn định. Tuy nhiên, lá bài này cũng khuyên bạn nên dành thời gian để thư giãn vì bạn có thể dễ lạm dụng sức khỏe của mình.

Về khía cạnh tinh thần, lá bài này cho thấy bạn đã sẵn sàng để khám phá thêm về đời sống tinh thần cá nhân. Bạn nên kiên nhẫn và tỉnh táo với quá trình khai phá nhận thức này để tránh bị lạc lối.

2.3. Ý nghĩa lá bài King of Wands ngược

king of wands ngược
Các từ khóa gắn liền với lá bài King of Wands ngược.

Tình yêu

Khi rút được King of Wands ngược trong một trải bài về tình yêu, nó báo hiệu người yêu của bạn/người bạn thích có thể là một người thô lỗ, độc tài, bốc đồng, khó chịu hoặc yếu đuối, không đáng tin cậy, thiếu nghị lực, tính tình thất thường,… Nếu lá bài này không đại diện cho đối phương, thì bạn nên xem xét lại chính bản thân mình, vì lá bài này có thể đại diện cho chính bạn. Bạn đã từng kiểm soát người khác quá mức hay tự cao, tự đại chưa? Nếu bạn đang gặp vấn đề với các mối quan hệ và chuyện tình cảm, thì thái độ này có thể là lý do. Bạn có thể nghĩ rằng mình đang làm điều đúng đắn, thúc đẩy người khác trở thành phiên bản tốt hơn của họ, nhưng cách bạn hành động có thể khiến đối phương khó chịu. Mọi người đều có cách học của riêng mình, vì vậy bạn nên để đối phương tự khám phá các giải pháp cho vấn đề của họ thay vì ép buộc họ làm theo cách của bạn.

Tiền bạc & Công việc

Trong một trải bài Tarot về sự nghiệp, King of Wands có thể là lời nhắc nhở, cho thấy công việc của bạn không được suôn sẻ. Bạn có thể quá thụ động hoặc mất tập trung. Bạn đang chờ đợi mọi thứ đến với mình hoặc lắng nghe quá nhiều ý kiến của người khác thay vì tin tưởng vào bản thân.

Mặt khác, lá bài này cũng có thể chỉ ra rằng bạn đang độc tài trong cách quản lý, đây không phải là điều mà một nhà lãnh đạo giỏi nên thực hiện.

Và nếu bạn đang có kế hoạch kinh doanh, thì việc rút được lá bài King of Wands ngược không phải là điềm tốt. Nó cho thấy bạn thiếu sự tập trung.

Đôi khi, lá bài này cũng đang muốn nhắc nhở bạn rằng, có một người đàn ông lớn tuổi thô lỗ, độc tài, khó chịu, không đáng tin cậy,… sẽ cản trở sự thăng tiến, thành công của bạn.

Trong một trải bài Tarot về tài chính, King of Wands ngược cho biết bạn đang thụ động chờ tiền đến. Bạn cần phải chủ động hơn, tiền tài sẽ không tự nhiên rơi vào tay bạn. Nó cũng có thể là dấu hiệu cho thấy bạn không nên bỏ tiền vào đầu tư vào lúc này.

Sức khỏe & Tinh thần

Khi rút được lá bài King of Wands ngược trong một trải bài Tarot về sức khỏe, đó là dấu hiệu cảnh báo rằng bạn đang làm việc quá sức hoặc đang gặp các vấn đề về sức khỏe. Bạn nên đối xử nhẹ nhàng với bản thân và giảm bớt căng thẳng trong cuộc sống. Và đã đến thời điểm bạn tìm đến một huấn luyện viên thể hình hoặc chuyên viên tư vấn dinh dưỡng để cải thiện tình trạng sức khỏe. Bạn cần những lời khuyên hữu ích thay vì những phương pháp vụn vặt mà bạn thực hiện bao lâu nay.

Ở góc độ tinh thần, lá bài này có thể cho thấy bạn đang cứng nhắc khi khám phá thế giới tâm hồn của chính mình.

3. King of Wands khi kết hợp với Chiêm tinh học & những lá bài khác

3.1. King of Wands với Chiêm tinh học

King of Wands được liên kết với các cung hoàng đạo thuộc nhóm lửa bao gồm Bạch Dương, Sư TửNhân Mã. Sự đam mê, hướng ngoại, khả năng truyền cảm hứng là những điểm đặc trưng của 3 cung hoàng đạo này. Họ thường là những người mãnh liệt, có tinh thần phiêu lưu và tham vọng.

3.2. King of Wands với các lá bài khác trong bộ bài Tarot

Khi được kết hợp với các lá bài khác trong bộ bài Tarot, King of Wands có thể là dấu hiệu của nhiều điều khác.

  • King of Wands và The Magician: khi 2 lá bài xuất hiện cùng nhau, điều đó cho thấy một ý tưởng hoặc một dự án mà bạn đang thực hiện sẽ “nảy mầm” như một phép màu và giúp bạn gặt hái được thành công ngay lập tức.
  • King of Wands và The High Priestess: The High Priestess đại diện cho một người bạn thân, khi lá bài này kết hợp với King of Wands, bạn có thể thấy bên cạnh mình có thể xuất hiện một người thường cho bạn những lời khuyên rất giá trị.
  • King of Wands và các lá bài khác trong bộ Wands: thông điệp chủ đạo của sự kết hợp này là hãy tận dụng khả năng sáng tạo để giải quyết vấn đề.
  • King of Wands và The Lovers: nó ám chỉ rằng bạn sắp gặp đối tượng mới liên quan đến khía cạnh tình cảm đôi lứa hoặc báo hiệu về một cuộc hôn nhân.

Bạn mới rút được lá bài King of Wands xuôi? Nó là dấu hiệu của nhiều điều tốt đẹp và cho thấy bạn là một nhà lãnh đạo giỏi, đầy khôn ngoan. Khi bạn dám nghĩ, dám làm, bạn sẽ gặt hái được thành công.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: