Thông tin mới nhất về hệ thống các khu công nghiệp VSIP Bình Dương 

Đánh giá post

Khu công nghiệp (KCN) VSIP Bình Dương được thành lập từ năm 1996 và hiện đã mở rộng thành 4 khu công nghiệp thành viên là KCN VSIP Bình Dương I, II, III, IV. Với quy mô lớn, nhận được sự đầu tư của rất nhiều doanh nghiệp, các KCN này mang đến cơ hội việc làm hấp dẫn cho người lao động. 

Giới thiệu chung về KCN VSIP Bình Dương

Lịch sử hình thành

KCN VSIP Bình Dương, hoặc có thể gọi với tên Khu công nghiệp Việt Nam – Singapore. Năm 1996, KCN này được thành lập với sự hợp tác của Tập đoàn Sembcorp Development (Singapore) và Tổng công ty Becamex IDC (Việt Nam). 

Cơ sở vật chất

Cơ sở hạ tầng hiện đại của VSIP Bình Dương
Cơ sở hạ tầng hiện đại của VSIP Bình Dương

VSIP công nghiệp Bình Dương là hệ thống khu công nghiệp lớn tại Bình Dương, sở hữu những thuận lợi về đầu tư cơ sở hạ tầng hiện đại, giúp thúc đẩy sự phát triển mạnh mẽ của hoạt động sản xuất kinh doanh thu hút sự đầu tư của rất nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước.

  • Đường giao thông nội bộ của KCN VSIP được bố trí thuận lợi cho xe lớn lưu thông với trục chính 64m và trục nhánh 24m.
  • Kết nối với hệ thống điện lưới quốc gia 110/22KV để cung cấp đầy đủ nguồn điện cho các doanh nghiệp hoạt động sản xuất và kinh doanh trên địa bàn.
  • Bố trí đầy đủ nguồn nước cần thiết cung cấp tới từng lô đất với công suất tối đa lên đến 50.000 m3/ngày theo tiêu chuẩn của WHO.
  • Hệ thống viễn thông: Đảm bảo hệ thống viễn thông băng thông tốt giúp các doanh nghiệp kết nối trực tuyến.
  • Hệ thống xử lý nước thải: Đảm bảo hệ thống xử lý nước thải với công suất lớn, đạt 6.000m3/ngày đêm.
  • Hệ thống thoát nước được xây dựng toàn diện, đặt ở dọc các trục đường đáp ứng việc thoát nước mưa nhanh chóng.
  • Phòng cháy chữa cháy: Xây dựng trạm cứu hỏa ở các vị trí trọng yếu nằm trong KCN với các cột nước nằm ở trục đường nội bộ đường chính và đường nhánh. Cùng với đó, đội nhân lực phòng cháy chữa cháy cũng được đào tạo chuyên nghiệp để sẵn sàng cho các tình huống rủi ro khẩn cấp. 
  • Ngoài ra, các tiện ích khác phục vụ người lao động như bưu điện, nhà hàng, khu thể thao, trung tâm thương mại.

👉 Xem thêm: VSIP là gì? Danh sách 10 khu công nghiệp VSIP tại Việt Nam

Các KCN VSIP Bình Dương

KCN này được chia thành các khu công nghiệp riêng biệt có tên là VSIP I, II, III, IV. Trong đó, mỗi dự án khu công nghiệp sẽ có vị trí và quy mô khác nhau. 

Khu công nghiệp VSIP I Bình Dương

Khu công nghiệp VSIP 1 Bình Dương
Khu công nghiệp VSIP I Bình Dương

Được thành lập vào năm 1996, KCN Vsip I nằm tại Huyện Thuận An, Tỉnh Bình Dương. Sở hữu ưu thế nổi trội về vị trí địa lý, KCN thuận lợi để di chuyển và giao thông bằng đường bộ, đường hàng không và đường biển đến các Tỉnh/Thành trong nước và nước ngoài.

Có quy mô 500 ha, với các dự án phức hợp Trung tâm Thương mại – Dịch vụ – Nhà ở, Khu công nghiệp VSIP I Bình Dương đã thu hút 241 nhà đầu tư và tạo ra việc làm cho 95.000 người lao động. 

Các doanh nghiệp trong khu công nghiệp VSIP I Bình Dương tuyển dụng hàng năm, với nhiều vị trí tuyển dụng hấp dẫn trong các ngành nghề như cơ khí chính xác, điện – điện tử, ngành công nghiệp hỗ trợ, thực phẩm và dược phẩm,…

Khu công nghiệp VSIP II Bình Dương

 KCN VSIP II Bình Dương có vị trí đắc địa, cách TP. HCM 30 km, cách sân bay Tân Sơn Nhất 39km, ga Sài Gòn 45km, cảng Sài Gòn 47km, cách KCN VSIP I khoảng 15 km,… nên thuận lợi cho việc vận chuyển nguyên vật liệu và hàng hóa phục vụ cho sản xuất và giao thương. 

Vị trí đắc địa của KCN VSIP II Bình Dương
Vị trí đắc địa của KCN VSIP II Bình Dương

Bởi sở hữu địa thế thuận lợi, cùng sự phát triển đồng bộ về cơ sở vật chất hiện đại, đất khu công nghiệp VSIP 2 Bình Dương có mức giá tương đối cao và thu hút nhà đầu tư. 

Được thành lập vào năm 2006, cho đến hiện tại KCN này có quy mô là 2.045 ha, thu hút 340 nhà đầu tư và tạo ra việc làm cho khoảng 60.000 người lao động. Khu công nghiệp VSIP II bình dương tuyển dụng nhân sự thường xuyên cho các ngành công nghiệp như cơ khí chính xác, sản xuất các sản phẩm kim loại, đồ nhựa, dệt may, mỹ phẩm,…

Khu công nghiệp VSIP III Bình Dương

Sau sự thành công của VSIP I và VSIP II, năm 2018 khu công nghiệp VSIP III được đầu tư xây dựng với số vốn 6.047 tỷ đồng trên quy mô 1.000 ha. 

Nằm ở vị trí chiến lược, kết nối với các KCN VSIP I, VSIP II và kết nối với các nhà đầu tư nằm ở Đồng Nai và Bà Rịa – Vũng Tàu, VSIP III – Bình Dương được kỳ vọng sẽ sớm trở thành một khu công nghiệp xanh công nghệ cao sôi động ở Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Khu công nghiệp VSIP IV Bình Dương

Khu công nghiệp VSIP IV Bình Dương Becamex IDC, đang trong quá trình quy hoạch nguồn đất để xây dựng tại huyện Phú Giáp, tỉnh Bình Dương.

?Xem thêm: Danh sách các khu công nghiệp Thuận An Bình Dương cùng cơ hội việc làm

KCN VSIP Bình Dương tuyển dụng nhiều vị trí làm việc hấp dẫn 

KCN VSIP Bình Dương tuyển dụng nhiều vị trí làm việc hấp dẫn
KCN VSIP Bình Dương tuyển dụng nhiều vị trí làm việc hấp dẫn

Khu công nghiệp VSIP 1 và VSIP 2, VSIP 3 đã đi vào hoạt động và nhận được sự đầu tư của nhiều doanh nghiệp trong và ngoài nước. Những năm gần đây, KCN này tuyển dụng liên tục để phục vụ cho việc mở rộng sản xuất của các doanh nghiệp trong khu. Việc phát triển khu công nghiệp được đánh giá mang ý nghĩa lớn trong việc tạo ra việc làm cho số lượng lớn người lao động, từ đó thúc đẩy công cuộc công nghiệp hóa và hiện đại hóa tỉnh Bình Dương và đất nước. 

Trên đây là những thông tin chi tiết về hệ thống KCN VSIP Bình Dương. Nếu bạn đang có nhu cầu tìm kiếm việc làm tại các KCN này, hãy truy cập vào website jobsgo.vn để cập nhật thông tin mới nhất nhé.

👉 Xem thêm: 4 thông tin cần biết về khu công nghiệp VSIP Từ Sơn Bắc Ninh

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: