4 thông tin cần biết về khu công nghiệp VSIP Từ Sơn Bắc Ninh 

Đánh giá post

Tọa lạc tại trung tâm Từ Sơn, VSIP Từ Sơn Bắc Ninh là khu đô thị và khu công nghiệp tổng hợp theo tiêu chuẩn quốc tế và hiện đại nhất Việt Nam. Nơi đây sở hữu một hệ sinh thái xanh, tạo môi trường làm việc, sinh sống, học tập và vui chơi bền vững.

Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh ở đâu?

Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh ở đâu?
Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh ở đâu?

Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh hay Khu công nghiệp Từ Sơn Bắc Ninh (VSIP I Bắc Ninh) thuộc địa phận thị xã Từ Sơn, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh. Tọa lạc tại trung tâm Từ Sơn – vị trí chiến lược trong vùng kinh tế trọng điểm Bắc Bộ – VSIP Bắc Ninh chỉ cách Hà Nội 12km, cho phép người dân dễ dàng tiếp cận cơ sở hạ tầng và tiện ích của thủ đô, sân bay Nội Bài, cảng biển, cửa khẩu quốc tế qua Đường cao tốc Hà Nội – Bắc Giang, Hà Nội – Thái Nguyên và Hà Nội – Hải Phòng.

VSIP Bắc Ninh có quy mô 700ha với cơ sở vật chất hiện đại. 540ha diện tích được sử dụng để phát triển khu công nghiệp sạch và 160ha còn lại dành cho hạ tầng đô thị và dịch vụ.

Không chỉ phục vụ cho việc sản xuất công nghiệp, VSIP Bắc Ninh được phát triển như một khu đô thị khép kín, cung cấp đầy đủ tiện ích cao cấp phục vụ kinh doanh, thương mại và dịch vụ như trung tâm mua sắm, khu vui chơi giải trí, cao ốc văn phòng, khách sạn, cũng như trung tâm hội nghị và triển lãm quốc tế. Các tiện ích đạt tiêu chuẩn quốc tế về hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội, kiến ​​trúc hiện đại hài hòa với thiên nhiên.

👉 Xem thêm: Thông tin & bản đồ 15 khu công nghiệp ở Bắc Ninh

Khu công nghiệp VSIP Từ Sơn Bắc Ninh vùng mấy? Mức lương tối thiểu bao nhiêu?

VSIP Từ Sơn Bắc Ninh thuộc vùng II, mức lương cơ bản của người lao động là 3.920.000 đồng/tháng
VSIP Từ Sơn Bắc Ninh thuộc vùng II, mức lương cơ bản của người lao động là 3.920.000 đồng/tháng

Thành phố Bắc Ninh, thị xã Từ Sơn, huyện Quế Võ, Tiên Du, Yên Phong, Thuận Thành thuộc vùng II. Như vậy, theo Điểm b, Khoản 1, Điều 3, Nghị định số 90/2019/NĐ-CP mức lương cơ bản tại khu vực này là 3.920.000 đồng/tháng.

Theo đó, mức lương tối thiểu vùng cho người lao động tại Khu công nghiệp Từ Sơn Bắc Ninh là 3.920.000 đồng/tháng. Đây là mức lương thấp nhất mà doanh nghiệp có thể trả cho công nhân trong điều kiện lao động bình thường, bảo đảm thời gian làm việc không quá 8 tiếng/ ngày hoặc 48 tiếng/ tuần.

Trong trường hợp người lao động được yêu cầu tăng ca, làm thêm giờ, mức lương sẽ được tính theo quy định tại Khoản 1, Điều 98, Bộ luật lao động 2019. Cụ thể như sau:

  • Lương tăng ca vào ngày thường, ít nhất bằng 150% tiền lương giờ thực trả của ngày làm việc bình thường.
  • Lương tăng ca vào ngày nghỉ hàng tuần, ít nhất bằng 200% tiền lương giờ thực trả của ngày làm việc bình thường.
  • Lương tăng ca ngày nghỉ lễ, ngày nghỉ có hưởng lương, ít nhất bằng 300% tiền lương giờ thực trả. Ngoài ra, người lao động vẫn sẽ được hưởng chế độ ngày nghỉ hưởng nguyên lương theo quy định của Luật Lao động.

Cơ hội việc làm tại Khu công nghiệp Từ Sơn Bắc Ninh

Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh là điểm thu hút đầu tư hấp dẫn các đối tác trong và ngoài nước, được các doanh nghiệp hài lòng và tin tưởng. Tại đây có nhiều doanh nghiệp lớn đang hoạt động tạo việc làm cho hơn 50.000 người. Hiện tại, nhu cầu tuyển dụng cao nhất tại KCN Từ Sơn thuộc về các doanh nghiệp điện tử, sản xuất hàng gia dụng, linh kiện máy tính,… Chẳng hạn như:

  • Fushan Technology Việt Nam (Nokia cũ) chuyên sản xuất linh kiện điện tử (vào lúc cao điểm – năm 2016 công ty có trên 13.000 lao động).
  • Tập đoàn Khoa học kỹ thuật Hồng Hải hoạt động trong lĩnh vực điện tử, công nghệ thông tin và máy tính.
  • Suntrory-PepsiCo – một trong những công ty sản xuất hàng tiêu dùng hàng đầu thế giới.
  • Foster chuyên sản xuất thiết bị âm thanh.
  • v.v…

Không chỉ là mảnh đất “màu mỡ” cho người lao động phổ thông, Khu công nghiệp VSIP Bắc Ninh cũng là thị trường sôi động dành cho lao động trí thức. Với sự phát triển và mở rộng không ngừng của các doanh nghiệp, KCN Từ Sơn có nhu cầu tuyển dụng số lượng lớn nhân viên Kế toán, Kiểm toán, Hành chính – Nhân sự, nhân viên kinh doanh,…

👉 Xem thêm: VSIP là gì? Danh sách 10 khu công nghiệp VSIP tại Việt Nam

Làm thế nào để tìm việc tại Khu công nghiệp Từ Sơn?

Trung tâm giao dịch việc làm tỉnh Bắc Ninh
Trung tâm giao dịch việc làm tỉnh Bắc Ninh

Để tìm kiếm việc làm tại Khu công nghiệp Từ Sơn Bắc Ninh, người lao động có thể trực tiếp đến Trung tâm giới thiệu việc làm tỉnh Bắc Ninh tại số 33 Nguyễn Đăng Đạo, Đại Phúc, Bắc Ninh. Trung tâm Dịch vụ việc làm tỉnh Bắc Ninh là đơn vị sự nghiệp Nhà nước có thu, tự bảo đảm một phần kinh phí hoạt động thường xuyên; chịu sự quản lý trực tiếp toàn diện của Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tỉnh Bắc Ninh. Đơn vị có nhiệm vụ giải quyết các vấn đề liên quan đến việc làm cho người lao động tại địa phương bao gồm:

  • Tư vấn giới thiệu việc làm
  • Cập nhật thông tin thị trường lao động
  • Đào tạo cho các đối tượng có nhu cầu học nghề
  • Giải quyết các thủ tục liên quan đến bảo hiểm xã hội

Trong trường hợp bạn sinh sống tại tỉnh thành khác, không thể đến trực tiếp Trung tâm giới thiệu việc làm, đừng quên truy cập JobsGO.vn và tìm kiếm công việc phù hợp tại Bắc Ninh. Chỉ với một vài thao tác đơn giản, bạn có thể tìm thấy việc làm phù hợp tại Bắc Ninh cho dù bạn ở nơi đâu.

👉 Xem thêm: Khu công nghiệp Quế Võ Bắc Ninh – Khám phá cơ hội việc làm hot

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: