Danh sách các khu công nghiệp Thuận An Bình Dương cùng cơ hội việc làm

Đánh giá post

Thuận An là một trong những huyện có nền kinh tế khá phát triển tại Bình Dương. Nơi đây hội tụ rất nhiều khu công nghiệp (KCN), thu hút đông đảo sự quan tâm từ các nhà đầu tư cũng như người lao động. Nếu bạn đang tìm hiểu về các KCN tại đây, cùng theo dõi danh sách được JobsGO cập nhật nhé.

Danh sách các khu công nghiệp lớn tại Thuận An, Bình Dương

Các khu công nghiệp VSIP

Các khu công nghiệp VSIP
Các khu công nghiệp VSIP Thuận An, Bình Dương

Trong danh sách các KCN hiện đại tại Thuận An, Bình Dương chắc chắn không thể bỏ qua các KCN VSIP. Đây cũng là các KCN thu hút nhiều nhà đầu tư nhất tại xã này. Cụ thể trong đó gồm các KCN sau:

  • KCN VSIP 1: KCN này được xây dựng tại xã Thuận An với tổng diện tích là 500 ha, tập trung khoảng 200 nhà đầu tư đến từ 25 quốc gia khác nhau và hơn 100.000 lao động. Vốn đầu tư dành cho KCN này lên đến 3 tỷ USD.
  • KCN VSIP 2A: KCN này được thành lập năm 2006 tại xã Thuận Hòa với tổng số vốn đầu tư là 1,3 tỷ USD, diện tích là 345 ha. Đặc biệt, KCN VSIP 2A còn là 1 phần trong khu liên hợp Công nghệ, Dịch vụ, Đô thị của tỉnh Bình Dương.
  • KCN VSIP 2B: KCN VSIP 2B hoạt động tại xã Thuận Hòa, được xây dựng với tổng diện tích là 1700 ha. Nơi đây thu hút rất nhiều doanh nghiệp nước ngoài (Mỹ, Nhật), hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất bao bì, thực phẩm,… 

👉 Xem thêm: VSIP là gì? Danh sách 10 khu công nghiệp VSIP tại Việt Nam

Khu công nghiệp Đồng An

Một trong những cái tên không thể thiếu trong danh sách các KCN lớn ở Thuận An, Bình Dương đó là KCN Đồng An. KCN này nằm trong vùng phát triển nền kinh tế trọng điểm của khu vực phía Nam hiện nay.

Khu công nghiệp Đồng An
Khu công nghiệp Đồng An

KCN này được xây dựng tại xã Bình Hòa, Thuận An, Bình Dương với tổng diện tích là 122,5 ha và do Công ty Cổ phần Thương mại, Sản xuất và Xây dựng Hưng Thịnh làm chủ đầu tư.

Điểm nổi bật của KCN Đồng An chính là về địa hình bằng phẳng, thuận lợi cho việc xây dựng các kho hàng hóa, nhà máy. Ngoài ra, giao thông thuận tiện cả đường bộ và đường thủy giúp nơi đây trở thành khu vực trung chuyển giữa miền Nam với miền Đông, vùng Tây Nguyên.

Khu công nghiệp Việt Hương 1

Được đưa vào hoạt động từ năm 1996 với số vốn là 56,4 tỷ đồng, KCN Việt Hương 1 được đánh giá là một trong những khu vực thu hút rất nhiều nhà đầu tư. Mặc dù diện tích không quá lớn, chỉ 36ha (trong đó 25 ha dùng để xây dựng xí nghiệp) nhưng KCN này lại đầu tư rất nhiều vào hệ thống cơ sở hạ tầng, tạo nên tiện ích cho các doanh nghiệp hoạt động.

Bên cạnh đó, KCN Việt Hương 1 cũng có vị trí khá đắc địa, gần sân bay Tân Sơn Nhất, ga Sóng Thần, các thành phố, thị xã lớn,… Điều này thuận lợi cho việc di chuyển, giao thương hàng hóa giữa các khu vực.

👉 Xem thêm: Thông tin & bản đồ 15 khu công nghiệp ở Bắc Ninh

Khu công nghiệp An Thạnh

Khu công nghiệp An Thạnh
Khu công nghiệp An Thạnh

Năm 2001, Tổng Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Công nghiệp (hay còn gọi là Becamex) đã xây dựng nên KCN An Thạnh với số vốn là 73 tỷ đồng. KCN này có diện tích quy hoạch là khoảng 46,1 ha, không quá lớn nhưng vẫn có sức hút với nhiều nhà đầu tư của nước ngoài. 

KCN An Thạnh chủ yếu phát triển một số lĩnh vực như là sản xuất gỗ, sắt thép, giày dép,…

Khám phá cơ hội việc làm tại các khu công nghiệp Thuận An, Bình Dương

Có thể thấy, huyện Thuận An, Bình Dương tập trung và phát triển rất nhiều KCN. Do đó, nhu cầu tuyển dụng nhân sự, đặc biệt là lao động phổ thông tại đây là vô cùng lớn. Mỗi KCN tuyển dụng hàng nghìn người mỗi năm cho tất cả các vị trí việc làm từ chuyên môn đến công nhân sản xuất.

Theo kết quả tìm kiếm trên Google, có tới 88.000.000 thông tin tuyển dụng tại các KCN này. Con số này càng chứng minh được sự thiếu hụt nhân lực tại đây là rất lớn. Và từ đó, cơ hội dành cho người lao động rộng mở hơn. Ngay cả những lao động phổ thông, chưa có kinh nghiệm, kỹ năng vẫn có thể tìm được một công việc trang trải cuộc sống.

Cơ hội việc làm tại các khu công nghiệp Thuận An, Bình Dương
Cơ hội việc làm tại các khu công nghiệp Thuận An, Bình Dương

Đặc biệt, các KCN tại Thuận An phát triển đa dạng các ngành nghề, lĩnh vực như là cơ khí, điện tử, các ngành về công nghiệp, may mặc, chế biến thực phẩm,… Điều đó đồng nghĩa với việc người lao động sẽ có nhiều sự lựa chọn về công việc phù hợp. Ví dụ những lao động nam thì có thể làm về mảng cơ khí, điện tử. Còn lao động nữ thì có thể làm công việc nhẹ nhàng hơn như may mặc, chế biến,…

Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp cũng trả mức lương khá tốt dành cho người lao động. Với các vị trí chuyên môn thì lương dao động từ 8 – 20 triệu đồng/tháng. Còn bộ phận công nhân thì thường cũng nhận được từ 5 – 7 triệu đồng/tháng.

👉 Xem thêm: Môi trường làm việc khu công nghiệp có tốt không?

Như vậy, bài viết trên đây đã tổng hợp thông tin về các khu công nghiệp Thuận An Bình Dương cùng cơ hội việc làm hấp dẫn. Nếu bạn đang quan tâm và muốn tìm kiếm cho mình một công việc, hãy truy cập vào website jobsgo.vn để cập nhật thông tin việc làm mới nhất nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: