Tìm hiểu thông tin chi tiết về khu công nghiệp Vân Trung Bắc Giang

Đánh giá post

Khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang từ lâu đã là điểm đến quen thuộc của công nhân đến từ khắp mọi miền đất nước. Vậy nguyên nhân nào khiến khu công nghiệp này thu hút người lao động đến vậy, bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi.

khu công nghiệp vân trung bắc giang
Tìm hiểu thông tin chi tiết về khu công nghiệp Vân Trung Bắc Giang

Khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang ở đâu?

Khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang hiện nay được đánh giá là một trong những khu công nghiệp có quy mô lớn và các ngành nghề, dịch vụ đa dạng bậc nhất Việt Nam.

Theo đó, khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang được thành lập vào 2008 dưới sự cho phép và thông qua của Chính phủ và các cấp chính quyền. Tọa lạc tại vị trí đắc địa trên địa bàn các xã Vân Trung, Tăng Tiến, Hoàng Ninh (huyện Việt Yên) và Nội Hoàng (huyện Yên Dũng), khu công nghiệp Vân Trung Bắc Giang đã trở thành điểm thu hút đầu tư của các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Không những vậy, các tuyến đường giao thông thuận lợi cũng giúp khu công nghiệp lớn tại Bắc Giang này dễ dàng thông thương, mở rộng và lưu thông hàng hóa.

khu công nghiệp vân trung bắc giang 3
Khu công nghiệp Vân Trung 2 Bắc Giang

? Có thể bạn quan tâm: [Cập nhất mới nhất] Danh sách các khu công nghiệp Bắc Giang

Đặc điểm của khu công nghiệp Vân Trung Bắc Giang

Là một khu công nghiệp lớn có tiếng ở nước ta, khu công nghiệp Vân Trung Bắc Giang mang những đặc điểm nổi bật như:

Được đầu tư bởi chủ đầu tư có tiếng

Với vị trí đắc địa thuận lợi trong cả sản xuất kinh doanh và thông thương hàng hóa, khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang dễ dàng thu hút được các nhà đầu tư có tiếng trong và ngoài nước. Và nhắc đến các nhà đầu tư của khu công nghiệp, chắc chắn không thể bỏ qua nhà đầu tư và xây dựng Fujang. Hiện nay, Fujang là một trong những hệ sinh thái tiềm năng trực thuộc Tập đoàn khoa học kỹ thuật Hồng Hải – Đài Loan. 

khu công nghiệp vân trung bắc giang 2
Khu công nghiệp Vân Trung Bắc Giang được đầu tư bởi chủ đầu tư có tiếng

Vốn đầu tư lớn

Được đầu tư xây dựng bởi chủ đầu tư có tiềm lực tài chính mạnh mẽ, tổng số vốn đầu tư của khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang lên đến gần 1500 tỷ đồng. Có thể ở thời điểm hiện tại, đây là một con số không quá lớn so với các dự án đầu tư quy mô hiện nay. Tuy nhiên, ở thời điểm hơn mười năm trước, tức khoảng những năm 2008 thì đây lại là một con số vô cùng lớn.

Cơ sở hạ tầng hiện đại

Với số vốn cực lớn đến từ chủ đầu tư chính và hàng loạt các nhà đầu tư có tiếng, khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang sở hữu cơ sở hạ tầng hiện đại bao gồm:

  • Tổng diện tích lên đến 433.28 ha với hệ thống các nhà xưởng, khu chế xuất,… lên đến trên 1000m2.
  • Đạt chiều cao trung bình từ 4 – 4.5m so với mực nước biển.
  • Hệ thống cung cấp nước mạnh mẽ lên đến 18.000m3/ ngày đêm.
  • Đầy đủ hệ thống viễn thông, internet, cáp quang,… phục vụ cho hoạt động kinh doanh và các đơn vị thuê đất.
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy đạt tiêu chuẩn quốc gia.
  • Hệ thống đèn chiếu sáng hiện đại đảm bảo quá trình sản xuất diễn ra liền mạch và đời sống sinh hoạt an toàn cho công nhân.

Hệ thống đường giao thông thuận lợi

Không chỉ tọa lạc tại các vị trí các xã đắc địa ở Bắc Giang, khu công nghiệp Vân Trung còn sở hữu hệ thống đường giao thông vô cùng thuận lợi trong thông thương hàng hóa. Cụ thể như sau:

  • Khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang nằm sát tuyến đường Quốc lộ 1A Hà Nội, Lạng Sơn.
  • Khoảng cách đến trục đường 37 đi Thái Nguyên, Hà Nội,… tương đối gần.
  • Các cửa khẩu, cảng biển,… tại đây cũng thuận lợi cho khu công nghiệp trong giao thương, vận tải hàng hóa trong nước cũng như xuất khẩu đến các nước trong khu vực.
khu công nghiệp vân trung bắc giang 6
Hệ thống đường giao thông thuận lợi

? Có thể bạn quan tâm: Khu công nghiệp Việt Hàn Bắc Giang – Cơ hội việc làm mở rộng

Khu công nghiệp Vân Trung Bắc Giang tuyển dụng thường xuyên không?

Với quy mô lớn và liên tục mở rộng, nhu cầu tuyển dụng tại khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang cũng vô cùng nhiều. Theo đó, để đáp ứng được nhu cầu sản xuất, chế biến và xuất khẩu, khu công nghiệp có tiếng tại Bắc Giang này thường xuyên tuyển công nhân. Các đợt có thể cách nhau từ 3-4 tháng trong năm. Tuy nhiên, cũng có những đợt tuyển dụng thường xuyên hơn vào các đợt cao điểm, bạn có thể tham gia ứng tuyển để trở thành công nhân thời vụ của nhà máy. Các ngành nghề, dịch vụ chủ yếu của khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang bao gồm: sản xuất, chế tạo, lắp ráp các loại máy, thiết bị điện tử, linh kiện,… bạn có thể tham khảo để có lựa chọn phù hợp.

khu công nghiệp vân trung bắc giang 7
Khu công nghiệp Vân Trung Bắc Giang tuyển dụng thường xuyên không?

? Có thể bạn quan tâm: Khu công nghiệp Yên Sơn Lục Nam Bắc Giang – nơi hội tụ những cơ hội việc làm hấp dẫn

Hy vọng các thông tin chia sẻ về khu công nghiệp Vân Trung, Bắc Giang  trong bài viết có thể hữu ích với bạn. Nếu có những thông tin chia sẻ liên quan, bạn có thể để lại ở phần bình luận nên dưới. Đừng quên chia sẻ bài viết, theo dõi chúng tôi cũng như cập nhật thông tin tuyển dụng việc làm công nhân nhà máy tại JobsGO nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: