Khu Công Nghiệp Tràng Duệ – Nhu Cầu Tuyển Dụng 2024

Đánh giá post

Khu công nghiệp Tràng Duệ thuộc An Lão tỉnh Hải Phòng. Đây là khu công nghiệp (KCN) lớn, thu hút rất nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước. Từ đó mở ra cơ hội việc làm lớn cho người lao động tại đây. Để cập nhật thêm các thông tin tuyển dụng mới nhất, bạn hãy theo dõi ở nội dung sau.

1. Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Tràng Duệ

Khu công nghiệp Tràng Duệ thuộc xã nào? Khu công nghiệp này nằm ở huyện An Lão, thành phố Hải Phòng, cách trung tâm thành phố Hải Phòng khoảng 20km về phía đông và cách thủ đô Hà Nội khoảng 100km về phía nam. Đây được xem là khu công nghiệp lớn và phát triển tại Việt Nam.

Giới thiệu chung về KCN Tràng Duệ
Giới thiệu chung về KCN Tràng Duệ

Khu công nghiệp Tràng Duệ có diện tích lớn và được quy hoạch mạnh mẽ thành 2 giai đoạn chính. Trong đó giai đoạn 1 khai thác khoảng 187 ha, giai đoạn 2 khai thác tiếp với 214 ha. Tràng Duệ hoạt động bắt đầu từ năm 2007 với chủ yếu là lĩnh vực điện tử, dây chuyền sản xuất hiện đại. Chính vì vậy mà cơ sở hạ tầng ở đây cũng được chủ đầu tư thiết kế đầy đủ như đường giao thông, điện, nước, viễn thông và các dịch vụ hỗ trợ khác. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đặt nhà máy sản xuất, xưởng sản xuất và trung tâm phân phối tại đây.

2. Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại Khu Công Nghiệp Tràng Duệ

Khu công nghiệp Tràng Duệ Hải Phòng thu hút một lượng lớn các doanh nghiệp trong và ngoài nước đầu tư, đặc biệt là trong các ngành công nghiệp chế biến, sản xuất và công nghệ cao. Các công ty tại đây có thể tận dụng lợi thế về cơ sở hạ tầng và vị trí địa lý để mở rộng sản xuất, tăng cường xuất khẩu và thúc đẩy phát triển kinh tế của khu vực và cả nước. Một số đặc điểm của Tràng Duệ giúp thu hút nhà đầu tư đó là:

Đặc điểm thu hút nhà đầu tư của KCN Tràng Duệ
Đặc điểm thu hút nhà đầu tư của KCN Tràng Duệ

2.1. Vị Trí Địa Lý Thuận Lợi

Khu công nghiệp Tràng Duệ có vị trí địa lý đắc địa, gần cảng Hải Phòng và cách thủ đô Hà Nội không quá xa. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển hàng hóa đi vào và ra khỏi khu vực, cũng như tiếp cận các thị trường quốc tế thông qua cảng biển. Cụ thể:

  • Cách cảng Cát Hải 3km.
  • Cách sân bay quốc tế Cát Bi 25km.
  • Cách trung tâm thành phố Hải Phòng 20km.
  • Gần các khu công nghiệp lớn như: Nomura, VSIP, An Dương.
  • Cách cảng Đình Vũ 42km.
  • Cách thành phố Hà Nội 97km.
  • Cách sân bay quốc tế Nội Bài 115km.

2.2. Cơ Sở Hạ Tầng Hiện Đại, Đầy Đủ

Tràng Duệ có cơ sở hạ tầng hiện đại và đầy đủ, bao gồm hệ thống đường giao thông, điện, nước, viễn thông và các dịch vụ hỗ trợ khác, luôn đảm bảo đáp ứng các yêu cầu của nhà đầu tư:

  • Đường nội chính có 4 làn, rộng 32m.
  • Đường nhánh rộng đến 23m, có thể chịu được trọng tải lớn.
  • Được trang bị hệ thống điện TBA 110/22KV, công suất 2 x 63MVA.
  • Luôn đảm bảo nguồn nước sạch, công suất lên đến 25.000 m3/ngày.
  • Có hệ thống xử lý nước thải lớn, công suất lên đế 8000m3/ngày.
  • Được trang bị hệ thống an ninh, giám sát 24/24, luôn đảm bảo an toàn.

Với cơ sở vật chất, hạ tầng như vậy sẽ giúp cho doanh nghiệp đầu tư giảm thiểu rủi ro và chi phí cho các hoạt động khi đầu tư, sản xuất tại đây.

2.3. Lực Lượng Lao Động Rồi Rào

Hải Phòng là một thành phố có khá đông lực lượng đang trong độ tuổi lao động (khoảng 1 triệu người). Không chỉ vậy, tại Hải Phòng còn có nhiều trường đại học, cao đẳng, trung cấp dạy nghề. Điều này cho thấy nguồn nhân lực tại đây chất lượng cao, có thể đáp ứng đa dạng yêu cầu từ phía doanh nghiệp trong và ngoài nước.

2.4. Chính Sách Ưu Đãi Nhà Đầu Tư

Không chỉ tại khu công nghiệp Tràng Duệ mà cả tỉnh Hải Phòng đều có những chính sách thu hút nhà đầu tư trong và ngoài nước, tạo điều kiện cho các công ty hoạt động khai thác. Cũng bởi chính sách ưu đãi hấp dẫn nhà đầu tư mà hiện nay tại Tràng Duệ có nhiều doanh nghiệp lớn hoạt động.

Danh sách công ty khu công nghiệp Tràng Duệ bạn có thể tham khảo:

  • Công ty TNHH LG Electronics
  • Công ty TNHH Comet Việt Nam
  • Công ty cổ phần 4P Electronics
  • Công ty cổ phần sơn Hải Phòng
  • Công ty TNHH Federal – Mogul
  • Công ty TNHH điện tử Dong Yang

3. Nhu Cầu Tuyển Dụng Nhân Sự Tại Khu Công Nghiệp Tràng Duệ

Nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Tràng Duệ Hải Phòng
Nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại Tràng Duệ Hải Phòng

Tình hình khu công nghiệp Tràng Duệ tuyển dụng mới nhất ra sao? Hiện nay nhu cầu tuyển dụng nhân sự tại khu công nghiệp Tràng Duệ 3 tương đối lớn, được phân bố ở khắp các ngành nghề, lĩnh vực khác nhau. Bởi nhu cầu sản xuất, mở rộng quy mô hoạt động của doanh nghiệp lớn. Trong đó, có các ngành nghề: Sản xuất, điện tử, công nghệ thông tin, công nghệ cao,… Chính vì vậy đã mở ra nhiều cơ hội việc làm cho người lao động trong và lân cận khu vực An Lão – Hải Phòng.

Tùy thuộc vào từng vị trí công việc mà yêu cầu từ phía nhà tuyển dụng sẽ khác, đặc biệt với các việc làm đòi hỏi trình độ chuyên môn cao như: Kỹ sư cơ khí, kỹ sư điện tử, thiết kế, điều hành máy móc,… Dựa vào khả năng và nhu cầu của bản thân mà bạn có thể ứng tuyển công việc phù hợp với mình nhất.

4. Những Quyền Lợi Dành Cho Người Lao Động Khi Làm Việc Tại Khu Công Nghiệp Tràng Duệ

Khi làm việc tại khu công nghiệp Tràng Duệ người lao động sẽ được hưởng một số quyền lợi như sau:

Quyền lợi của người lao động
Quyền lợi của người lao động

4.1. Chế Độ Lương Đầy Đủ

Khi làm việc trong dự án khu công nghiệp Tràng Duệ 3, hội tụ đầy đủ các doanh nghiệp trong và ngoài nước thì chứng tỏ rất chuyên nghiệp. Bởi vậy mà các công ty cũng xây dựng chế độ, chính sách đãi ngộ, mức lương phù hợp theo quy định chung của pháp luật. Không chỉ vậy, họ còn sẵn sàng chi trả mức lương cao để thu hút nhân tài giỏi. Bên cạnh khung lương cao, người lao động còn được nhận các chế độ phúc lợi như: Bảo hiểm y tế, thất nghiệp, thai sản, ốm đau, lễ tết, tăng ca, hiếu hỷ,… tất cả đều dựa trên pháp luật.

4.2. Có Môi Trường Làm Việc Chuyên Nghiệp

Tràng Duệ là một khu công nghiệp lớn và nổi bật tại Hải Phòng. Nơi đây quy tụ nhiều nhà đầu tư lớn, vì vậy mà môi trường làm việc có phần chuyên nghiệp hơn. Đặc biệt, lao động phần lớn sẽ làm trong nhà máy, xưởng sản xuất theo dây chuyền công nghệ nên cũng sẽ quy củ và cần tuân thủ các quy định, quy tắc an toàn. Từ đó giúp hình thành thói quen làm việc chuyên nghiệp cho người lao động.

Ngoài ra, người lao động còn được học hỏi kinh nghiệm, kỹ năng từ những người quản lý có chuyên môn, phần nào nó cũng giúp nâng cao năng lực bản thân để có mức thu nhập tốt hơn.

4.3. Được Sử Dụng Hệ Thống Cơ Sở Vật Chất, Hạ Tầng Trong Khu Công Nghiệp

Như đã nói Tràng Duệ Hải Phòng được đầu tư rất lớn cả về quy mô lẫn cơ sở vật chất, hạ tầng. Trong nội khu đã có đầy đủ hệ thống điện, đường, trường, trạm, nước,… toàn bộ đều phục vụ cho việc sản xuất và các hoạt động cần thiết. Người lao động làm việc tại đây cũng sẽ được sử dụng cơ sở vật chất, hạ tầng này. Nó giúp đảm bảo cho công việc, cuộc sống mọi người tốt lên.

5. Cách Tìm Việc Làm Tại Khu Công Nghiệp Tràng Duệ

Để tìm việc làm tại khu công nghiệp Tràng Duệ khá đơn giản, bạn có thể tham khảo một trong những cách dưới đây:

Cách tìm việc làm ở khu công nghiệp Tràng Duệ
Cách tìm việc làm ở khu công nghiệp Tràng Duệ
  • Tìm kiếm trên các trang thông tin tuyển dụng việc làm, mạng xã hội: Phần lớn ở các trang này sẽ được các nhà tuyển dụng đăng tin việc làm thường xuyên. Bạn hãy chú ý cập nhật các nội dung mới nhất và chọn công việc phù hợp với mình.
  • Bạn cũng có thể tìm việc ở trang web chính hoặc fanpage chính của công ty, nơi mà bạn muốn ứng tuyển. Bởi mỗi khi có nhu cầu tuyển dụng vị trí nào đó, họ sẽ có xu hướng đăng thông báo ở trang chính của mình, sau đó mới là các hội nhóm khác.
  • Một cách khá phổ biến và được nhiều người áp dụng đó là qua giới thiệu của người thân, bạn bè. Cách này đem lại hiệu quả cao, uy tín nhưng không phải ai cũng có mối quan hệ rộng.
  • Tìm việc trên trang việc làm Jobsgo.vn: Đây là một trang chuyên tuyển dụng việc làm, có đầy đủ các ngành nghề, các doanh nghiệp trên khắp cả nước. Bạn có thể truy cập vào trang web JobsGO sau đó tìm kiếm thông tin việc làm phù hợp và bấm vào ứng tuyển ngay.

Xem thêm: Danh Sách 9 Khu Công Nghiệp Hải Phòng Lớn Nhất Hiện Nay

Như vậy, bài viết trên đây bạn đã cùng JobsGO tìm hiểu xong về khu công nghiệp Tràng Duệ ở đâu? Hy vọng nội dung này sẽ hữu ích với bạn và giúp bạn tìm được việc làm sớm.

Câu hỏi thường gặp

1. Việc Làm Nổi Bật Tại Khu Công Nghiệp Tràng Duệ Là Gì?

Hiện nay tại khu công nghiệp Tràng Duệ Hải Phòng đang có một số việc làm nổi bật, nhận về nhiều quan tâm từ người lao động đó là: Kỹ sư điện tử, kỹ sư cơ khí, công nhân sản xuất. Mỗi công việc sẽ có những yêu cầu khác nhau, dựa vào khả năng và mong muốn của mình mà bạn hãy ứng tuyển phù hợp.

2. Người Lao Động Cần Phải Chuẩn Bị Gì Khi Xin Việc Tại KCN Tràng Duệ?

Để tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng tại đây, bạn cần phải chuẩn bị cho mình CV hoặc hồ sơ xin việc đầy đủ, chuyên nghiệp. Đồng thời bạn cũng cần phải có các kỹ năng mềm nhất định như: Làm việc nhóm, chịu được áp lực công việc, giao tiếp tốt,...

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: