Tất Tần Tật Về Khu Công Nghiệp Châu Sơn Mới Nhất 2024

Đánh giá post

Hà Nam là một tỉnh quy tụ khá nhiều khu công nghiệp lớn, trong đó tiêu biểu phải kể đến khu công nghiệp Châu Sơn. Nếu bạn quan tâm đến Châu Sơn và việc làm tại đây thì đừng bỏ qua bài viết sau của JobsGO.

1. Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Châu Sơn

Khu công nghiệp Châu Sơn được xây dựng trên địa bàn phường Châu Sơn, phường Lê Hồng Phong – Phủ Lý – Hà Nam. Tổng diện tích của khu công nghiệp này lên đến 259.42 ha.

Giới thiệu về KCN Châu Sơn
Giới thiệu về KCN Châu Sơn

Tính đến thời điểm hiện tại, Châu Sơn có 2 chủ đầu tư là Công ty TNHH một thành viên VPID Hà Nam và ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh Hà Nam. Châu Sơn được quy hoạch để trở thành khu công nghiệp tổng hợp đa ngành nghề. Trong đó có một số ngành điển hình là: Công nghệ sạch, cơ khí chế tạo, công nghiệp điện, sản xuất hàng tiêu dùng, chế biến sản phẩm nông nghiệp,…

2. Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại Khu Công Nghiệp Châu Sơn

Một trong những điểm thu hút nhà đầu tư tại khu công nghiệp Châu Sơn đó là: Vị trí địa lý thuận lợi, cơ sở hạ tầng, vật chất hiện đại, nguồn lao động chất lượng, chính sách hấp dẫn. Cụ thể như sau:

Yếu tố thu hút nhà đầu tư tại Châu Sơn
Yếu tố thu hút nhà đầu tư tại Châu Sơn

2.1. Vị Trí Địa Lý Của Châu Sơn

Khu công nghiệp Châu Sơn Hà Nam có vị trí địa lý thuận lợi cho việc lưu thông hàng hóa với các khu vực lân cận:

  • Nằm gần đường quốc lộ 1A, quốc lộ 21.
  • Cách cảng hàng không quốc tế Nội Bài khoảng 92km.
  • Nằm gần thủ đô Hà Nội khoảng 62km.
  • Cách cảng Hải Phòng khoảng 142km.
  • Nằm cách cảng Cái Lân khoảng 150km.
  • Nằm cách ga tàu Phủ Lý khoảng 3km.
  • Nằm cạnh tuyến đường sắt Bắc Nam.

2.2. Cơ Sở Hạ Tầng Hiện Đại, Đạt Tiêu Chuẩn

Ngay từ đầu được quy hoạch xây dựng, chủ đầu tư khu công nghiệp Châu Sơn đã chú trọng đến sự cơ sở hạ tầng tại đây, bao gồm: Điện nước, hệ thống xử lý nước thải, giao thông nội khu,….

  • Đường giao thông: Khu công nghiệp có hệ thống đường giao thông nối liền với các tuyến đường chính và khu vực lân cận, bao gồm cả đường cao tốc và đường nhánh. Đặc biệt có hệ thống đường trong nội khu rộng rãi, đáp ứng nhu cầu lưu thông của xe tải hạng nặng. Điều này giúp trong việc vận chuyển hàng hóa vào ra khu công nghiệp một cách thuận tiện và nhanh chóng.
  • Hệ thống cung cấp nước và điện: Hệ thống cung cấp nước và điện đáp ứng nhu cầu sử dụng của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, đảm bảo hoạt động sản xuất liên tục.
  • Hệ thống viễn thông: Cơ sở hạ tầng viễn thông được phát triển, kết nối các doanh nghiệp trong khu công nghiệp dễ dàng. Với dịch vụ viễn thông chất lượng, giúp doanh nghiệp tiếp cận thông tin và quản lý sản xuất kinh doanh hiệu quả.
  • Cơ sở vật chất và dịch vụ hỗ trợ: Ngoài các yếu tố cơ bản như đường giao thông, nước và điện, khu công nghiệp cũng có các tiện ích như khu văn phòng, khu dịch vụ, nhà hàng, ngân hàng và các cơ sở hỗ trợ khác để phục vụ nhu cầu của cộng đồng doanh nghiệp.
  • An ninh: Các biện pháp bảo vệ an ninh và an toàn được triển khai để bảo vệ tài sản và nhân viên của các doanh nghiệp trong khu công nghiệp.

2.3. Nguồn Lao Động Dồi Dào

Nguồn lao động tại khu công nghiệp Châu Sơn rất dồi dào, chất lượng cao, có thể đáp ứng được nhu cầu của các doanh nghiệp tại đây.

Lao động có trình độ học vấn đa dạng, từ THCS đến đại học. Nhiều người được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm làm việc trong các ngành công nghiệp. Phần lớn lao động có sức khỏe tốt, đáp ứng được yêu cầu của công việc và có khả năng thích nghi cao, dễ tiếp thu kiến thức mới và hòa nhập với môi trường làm việc.

2.4. Chính Sách Thu Hút Doanh Nghiệp

Chính sách ưu đãi đầu tư của khu công nghiệp Châu Sơn tập trung vào việc cung cấp miễn, giảm thuế và hỗ trợ cơ sở hạ tầng, tiện ích, đào tạo nhân lực, cùng với sự hỗ trợ trong thủ tục hành chính. Điều này nhằm thu hút nhà đầu tư và tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh.

3. Nhu Cầu Tuyển Dụng Nhân Sự Tại Khu Công Nghiệp Châu Sơn

Nhu cầu tuyển dụng lao động tại KCN
Nhu cầu tuyển dụng lao động tại KCN

Hiện nay khu công nghiệp Châu Sơn tuyển dụng rất nhiều vị trí khác nhau, từ việc làm lao động phổ thông đến việc làm yêu cầu chuyên môn, trình độ cao. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự lớn là do các doanh nghiệp đang hoạt động chính ở một số lĩnh vực như: Sản xuất, chế biến, công nghệ, cơ khí, điện tử,… Chính vì vậy đã mở ra cơ hội việc làm đa dạng, phong phú, thu hút lao động ở khắp khu vực trong và ngoài tỉnh.

Bạn có thể tham khảo một vài công ty đang hoạt động tại Châu Sơn:

  • Công ty TNHH DREAM PLASTIC
  • Công ty TNHH sản xuất – xuất nhập khẩu Hoa Trung
  • Công ty TNHH phát triển Blue.Com
  • Công ty TNHH ENEX VINA
  • Công ty cổ phần chế tạo thiết bị Nam Triệu
  • Công ty TNHH YUKJIN EPS

4. Những Quyền Lợi Dành Cho Người Lao Động Khi Làm Việc Tại Khu Công Nghiệp Châu Sơn

Khi làm việc tại khu công nghiệp Châu Sơn bạn sẽ được hưởng một số quyền lợi nhất định, bao gồm:

Quyền lợi của người lao động khi làm việc tại KCN
Quyền lợi của người lao động khi làm việc tại KCN
  • Được đảm bảo tiền lương theo quy định pháp luật, bao gồm cả tiền lương cơ bản, các khoản trợ cấp, thưởng và các chế độ phúc lợi khác như: Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp.
  • Được làm việc trong môi trường lành mạnh, an toàn, được đảm bảo về điều kiện làm việc, thiết bị bảo vệ cá nhân và đào tạo về an toàn lao động.
  • Luôn đảm bảo quy định về thời gian làm việc hợp lý, bao gồm cả giờ làm việc, giờ nghỉ trưa và thời gian nghỉ ngơi hàng ngày, hàng tuần, ngày lễ theo quy định của pháp luật.
  • Được ký kết hợp đồng lao động theo quy định của pháp luật và được bảo vệ bởi các quy định pháp luật về lao động, công nhận các quyền lợi của mình.

5. Cách Tìm Việc Làm Tại Khu Công Nghiệp Châu Sơn

Để nhanh chóng tìm việc làm tại khu công nghiệp Châu Sơn bạn hãy truy cập vào trang web Jobsgo.vn. Đây là trang chuyên về tuyển dụng việc làm trên khắp cả nước, liên tục cập nhật thông tin, tình hình công việc ở khắp các doanh nghiệp, trong đó bao gồm cả khu công nghiệp Châu Sơn.

Cách tìm việc làm tại KCN Châu Sơn
Cách tìm việc làm tại KCN Châu Sơn

Không chỉ vậy, JobsGO còn giúp bạn tạo CV online và gửi trực tiếp cho nhà tuyển dụng. Các thông tin việc làm rất rõ ràng, bao gồm: Tên công ty, địa chỉ, vị trí, mô tả việc làm, yêu cầu, mức lương,… Từ đó bạn dễ dàng hình dung về khối lượng công việc và cân nhắc về khả năng của mình.

Khu công nghiệp Châu Sơn hiện nay đang mở rộng quy mô hoạt động, thu hút nhiều doanh nghiệp lớn về đầu tư. Điều này cũng đã tạo ra nhiều cơ hội việc làm lớn cho người lao động trong và ngoài tỉnh. Hy vọng với nội dung trên đây sẽ hữu ích cho bạn.

Câu hỏi thường gặp

1. Các Ngành Nghề Đang Hoạt Động Tại Khu Công Nghiệp Châu Sơn Là Gì?

Hiện nay khu công nghiệp Châu Sơn Phủ Lý Hà Nam đang hoạt động đa dạng ở khắp các ngành nghề khác nhau. Trong đó nổi bật nhất phải kể đến: Sản xuất phụ tùng ô tô, xe máy, sản xuất máy móc thiết bị công nghiệp, sản xuất linh kiện điện tử, may mặc, dày gia,…

2. Yêu Cầu Của Các Doanh Nghiệp Tại Châu Sơn Là Gì?

Trên thực tế thì tùy vào từng vị trí mà doanh nghiệp sẽ đưa ra những yêu cầu khác nhau để đảm bảo hoàn thành công việc. Tuy nhiên nhà tuyển dụng sẽ có một số yêu cầu chung về nhân sự như: Sức khỏe tốt, trung thực, cẩn thận, có kỹ năng mềm, có thể tăng ca, làm thêm giờ,...

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: