Khu Công Nghiệp Đông Anh: Cập Nhật Thông Tin Mới Nhất 2024

Đánh giá post

Khu công nghiệp Đông Anh là một khu công nghiệp mới, vừa được chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng đầu tháng 3/2024. Trong tương lai, khi khu công nghiệp này chính thức đi vào hoạt động, nó sẽ giúp giải quyết vấn đề việc làm của hàng vạn người lao động, đồng thời góp phần giúp kinh tế, xã hội của địa phương phát triển.

1. Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Đông Anh

Khu công nghiệp Đông Anh Hà Nội thuộc địa bàn các xã Nguyên Khê, Xuân Nộn, Thụy Lâm, Liên Hà và thị trấn Đông Anh, huyện Đông Anh, thuộc thành phố Hà Nội. Nơi đây là một điểm sáng trong bức tranh phát triển kinh tế của khu vực.

KCN Đông Anh có tổng diện tích 299,45ha, được đầu tư và quản lý bởi Tổng Công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex). Khu công nghiệp này sẽ được chia thành 2 giai đoạn, với giai đoạn 1 triển khai 179,1 ha và giai đoạn 2 triển khai phần diện tích 120,35ha còn lại.

Khu công nghiệp Đông Anh có thời gian hoạt động 50 năm, kéo dài từ 2024 – 2074. Với tổng vốn đầu tư lên đến 6.338 tỷ đồng, khu công nghiệp Đông Anh không chỉ là điểm đến lý tưởng cho các nhà đầu tư mà còn là động lực mới cho sự phát triển kinh tế và xã hội của khu vực.

khu công nghiệp đông anh
Giới Thiệu Chung Về Khu Công Nghiệp Đông Anh

2. Những Đặc Điểm Thu Hút Nhà Đầu Tư Tại Khu Công Nghiệp Đông Anh

2.1. Vị Trí Thuận Lợi

Phía Bắc của KCN Đông Anh là thôn xóm của của 2 xã Xuân Nộn và Thụy Lâm, trong khi phía Nam là đất canh tác của các xã này. Phía Đông Tây của KCN là đường ga Đông Anh. Đây là một vị trí vô cùng thuận tiện, là cửa ngõ quan trọng kết nối Thủ đô Hà Nội với các tỉnh phía Bắc.

Đặc biệt, với khoảng cách chỉ 13km đến sân bay Quốc tế Nội Bài, KCN Đông Anh tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động giao thương quốc tế. Hơn nữa, trên địa bàn huyện còn có 2 tuyến đường sắt quan trọng chạy qua, nối trung tâm thành phố Hà Nội với tỉnh Thái Nguyên và tỉnh Lào Cai, tạo nên mạng lưới giao thông đa chiều, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, công nghiệp của khu vực.

2.2. Nguồn Nhân Lực Dồi Dào

Với việc thuộc địa phận của Thủ đô Hà Nội, khu công nghiệp Đông Anh thu hút rất nhiều nhà đầu tư nhờ có khả năng tiếp cận với nguồn nhân lực dồi dào. Hà Nội hiện đang có hơn 8 triệu dân, hơn 60% dân số trong độ tuổi lao động. Hơn 3 triệu người đang sinh sống tại khu vực thành thị và khoảng 1,5 triệu người sống ở khu vực nông thôn. Đặc biệt, tỷ lệ lao động đang làm việc qua đào tạo của Hà Nội ước đạt 70%, đảm bảo nguồn nhân lực chất lượng cho các doanh nghiệp đầu tư tại đây.

3. Nhu Cầu Tuyển Dụng Nhân Sự Tại Khu Công Nghiệp Đông Anh

Khu công nghiệp Đông Anh hiện vẫn chưa được triển khai đầu tư xây dựng hạ tầng kỹ thuật và đang ở giai đoạn đầu của quá trình thành lập. Bộ Kế hoạch và Đầu tư hiện đang tiến hành xin ý kiến từ các Bộ, ngành Trung ương liên quan và UBND Thành phố Hà Nội để thẩm định và chấp thuận chủ trương đầu tư cho Dự án đầu tư và kinh doanh hạ tầng khu công nghiệp Đông Anh.

Khi các bước này hoàn tất và chính thức được chấp thuận, dự án sẽ tiến triển vào giai đoạn triển khai, xây dựng hạ tầng. Khi đó, khu công nghiệp Đông Anh sẽ nhận được sự đầu tư của rất nhiều doanh nghiệp trong nước và nước ngoài hoạt động trong các lĩnh vực khác nhau. Các đơn vị này sẽ giúp giải quyết vấn đề việc làm của hàng vạn người dân.

4. Những Quyền Lợi Dành Cho Người Lao Động Khi Làm Việc Tại Khu Công Nghiệp Đông Anh

khu công nghiệp đông anh tuyển dụng
Những Quyền Lợi Dành Cho Người Lao Động Khi Làm Việc Tại Khu Công Nghiệp Đông Anh

4.1. Lương Hàng Tháng

Người lao động làm việc tại khu công nghiệp Đông Anh sẽ được hưởng mức lương hàng tháng phù hợp với năng lực, kinh nghiệm và yêu cầu công việc. Số tiền cụ thể sẽ được thỏa thuận, đồng thời ghi rõ trong hợp đồng lao động giữa người lao động và người sử dụng lao động. Điều này đảm bảo tính minh bạch và công bằng trong việc thanh toán tiền lương.

4.2. Thưởng

Ngoài mức lương cố định hàng tháng, người lao động cũng có thể được hưởng các loại thưởng khác nhau, như thưởng sản xuất kinh doanh, thưởng thành tích công việc, thưởng lễ tết,… Khoản tiền thưởng này không phải là quy định bắt buộc trong Luật Lao động mà được trả căn cứ vào quy định của từng công ty và thường được đề cập rõ trong hợp đồng lao động.

4.3. Phụ Cấp

Bên cạnh lương, thưởng; người lao động làm việc tại khu công nghiệp Đông Anh có thể được hưởng thêm các loại phụ cấp như phụ cấp tiền ăn, phụ cấp làm việc ca đêm, phụ cấp đi lại, phụ cấp nhà ở,… Tương tự như tiền thưởng, phụ cấp cũng được trả dựa trên quy định của doanh nghiệp và các điều kiện làm việc cụ thể.

4.4. Bảo Hiểm Xã Hội

Cán bộ, công nhân viên,… làm việc tại khu công nghiệp Đông Anh sẽ được tham gia đóng bảo hiểm xã hội theo quy định của pháp luật. Bảo hiểm xã hội bao gồm nhiều chế độ khác nhau như thai sản, tiền lương hưu, trợ cấp thất nghiệp,… nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động trong quá trình làm việc.

5. Cách Tìm Việc Làm Tại Khu Công Nghiệp Đông Anh

khu công nghiệp thăng long đông anh hà nội
Cách Tìm Việc Làm Tại Khu Công Nghiệp Đông Anh

Như thông tin tôi đã trình bày ở phía trên, hiện tại khu công nghiệp Đông Anh vẫn chưa chính thức đi vào hoạt động, do đó chưa có công việc nào dành cho bạn tại nơi này. Trong tương lai, khi KCN Đông Anh trở thành điểm đặt chân của nhiều doanh nghiệp, bạn có thể tìm việc làm thông qua những cách thức sau:

  • Tìm việc làm qua JobsGO: JobsGO là một website tuyển dụng, tìm kiếm việc làm uy tín tại Việt Nam. Thông qua trang web này, bạn có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp với nhu cầu chỉ với một vài thao tác đơn giản. Theo đó, bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ, thêm từ khóa “khu công nghiệp Đông Anh” vào ô tìm kiếm, sau đó chọn “Enter” là ngay lập tức bạn sẽ nhận được danh sách những job đang mở tại khu vực này. Chưa dừng lại ở đó, JobsGO còn cung cấp cho bạn nhiều công cụ hữu ích khác như thiết kế CV online, tra cứu lương,… đặc biệt hữu ích trong quá trình tìm kiếm công việc mới.
  • Tìm việc làm trên group Facebook: Hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều đang tìm kiếm nhân sự thông qua Facebook. Chính vì vậy, bạn có cơ hội kết nối trực tiếp với HR khi tham gia các group tuyển dụng. Đồng thời, bạn cũng sẽ nhận được nhiều lời khuyên có giá trị từ những người lao động khác.
  • Tìm việc thông qua mối quan hệ: Nếu bạn đang tìm việc, đừng quên chia sẻ điều này với người thân, bạn bè của bạn nhé; đặc biệt là nếu họ đang làm việc tại KCN Đông Anh hoặc những khu vực quanh đó. Đối phương có thể cung cấp cho bạn nhiều thông tin hữu ích.

Trong tương lai, khi khu công nghiệp Đông Anh tuyển dụng, bạn đừng quên truy cập vào JobsGO để cập nhật những việc làm mới nhất tại khu vực này nhé. Còn bây giờ, bạn hãy sử dụng JobsGO để tìm việc tại khắp mọi tỉnh thành khác của Việt Nam.

Câu hỏi thường gặp

1. Đông Anh Có Những Khu Công Nghiệp Nào?

Đông Anh hiện đang có 2 khu công nghiệp: Khu công nghiệp Đông Anh và Khu công nghiệp Thăng Long Đông Anh Hà Nội.

2. Khu Công Nghiệp Bắc Thăng Long Đông Anh Hà Nội Là KCN Nào?

Khu công nghiệp Bắc Thăng Long Đông Anh Hà Nội là tên khác của KCN Thăng Long Đông Anh. KCN này được đầu tư, phát triển bởi Liên doanh Công ty Sumitomo Corp. (Nhật Bản) và Công ty Cơ khí Đông Anh; với diện tích 295ha. Khu công nghiệp này nằm ở phía Bắc Cầu Thăng Long.

3. Khi Nào Khu Công Nghiệp Đông Anh Hoạt Động?

Khu công nghiệp Đông Anh đã được chấp thuận chủ trương đầu tư xây dựng và kinh doanh kết cấu hạ tầng vào ngày 8/3/2024. Thời gian hoạt động của khu công nghiệp này là 50 năm; từ 2024 đến 2074.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: