5 trang web học online miễn phí tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua

5/5 - (2 votes)

Trong thời đại 4.0, với sự phát triển mạnh mẽ công nghệ thông tin, hình thức E-learning (học trực tuyến) ra đời như một cuộc cách mạng về dạy và học. Nó trở thành một xu thế tất yếu, giúp người học tiết kiệm thời gian và chủ động chọn các khóa học theo yêu cầu mà không phải đến trường. Vì thế, trong bài viết dưới đây JobsGo.vn xin giới thiệu tới bạn đọc 5 trang web học Online miễn phí vô cùng chất lượng, bạn hãy tham khảo nhé!

1. Alison.com

Alison
Giao diện trang web alison.com

Alison là một trong những trang web học online miễn phí tốt nhất hiện nay. Hiện trang web này đang cung cấp hơn 750 khóa học với hơn 10 triệu người theo học. Các khóa học tại Alison hầu như bao phủ hết các ngành nghề và lĩnh vực. 

Các mảng đào tạo chính trên Alison là Marketing, Business, Math, xã hội nhân văn, sức khỏe, ngôn ngữ, chăm sóc sức khỏe, tài chính,… Trong mỗi mảng lớn sẽ có những kỹ năng liên quan.

? Xem thêm: 8 website học tiếng trung online miễn phí hiệu quả nhất hiện nay

2 – Coursera.com

Coursera
Coursera.com – cung cấp các khóa học online free từ những trường đại học hàng đầu thế giới

Website Coursera là trang web học trực tuyến miễn phí chuyên cung cấp các khóa học từ những trường đại học top đầu trên thế giới. Các bài học được thiết kế và giảng dạy bởi đội ngũ giảng viên từ những trường đại học hàng đầu. Bài giảng sẽ được dạy dưới dạng video thu sẵn và điểm từ, điểm tự động, và có các diễn đàn, cộng động thảo luận bài tập.

Hiện Coursera có hơn 2000 khóa học với 149 trường đại học đồng hành và hơn 25 triệu học viên theo học. Các ngành học tại Coursera vô cùng phong phú và đa dạng như như kinh doanh, nghệ thuật, ngôn ngữ, khoa học, đời sống, khoa học tự nhiên và kỹ thuật,… Sau khi hoàn thành khóa học thì học viên sẽ được cấp chứng chỉ.

3 – edX.org

edX.org
edX.org có nhiều khóa học và được chia thành 30 lĩnh vực

EdX được thành lập năm 2012 bởi trường đại học MIT và Harvard. Trang web này cung cấp đầy đủ các khóa học free đến từ những trường đại học hàng đầu thế giới. Và khác với những chương trình học online khác, đây là tổ chức phi lợi nhuận.

EdX có hơn 110 tổ chức đồng hành và hơn 10 triệu người đăng ký học. EdX chia nhỏ các ngành học thành 30 lĩnh vực bao phủ hết kiến trúc, đời sống, khoa học, sinh học và được dịch thành 12 ngôn ngữ để người dùng có thể lựa chọn.

Các khóa học của edX được chia thành 3 cấp độ:

  • Giới thiệu: Introductory
  • Trung bình: Intermediate 
  • Nâng cao: Advanced 

Khi tham khảo bất kỳ khóa học nào thì bạn cũng sẽ đều biết trước được khóa học kéo dài trong thời gian bao lâu? Bạn sẽ học được gì khi tham gia khóa học này? Feedback của học viên về khóa học đã học để có cái nhìn tổng quan về khóa học.

? Xem thêm: 7 bước xây dựng phương pháp học tập thông minh & hiệu quả

4 – Open Yale Courses

Open Yale Courses
Các khóa học tại Open Yale Course được giảng dạy trực tiếp từ các giảng viên của trường đại học Yala

Open Yale Course là trang web cung cấp trực tiếp các bài học từ trường đại học Yale. Các khóa học tại Yale có đặc điểm:

  • Bài giảng được thu tại phòng học của Yale và được ghi lại dưới dạng băng âm, video hoặc bản chữ.
  • Không cần đăng ký.
  • Không có phí khóa học, chứng chỉ hay bằng cấp.

Hiện Open Yale Courses cung cấp rất nhiều khóa học thuộc 23 lĩnh vực khác nhau như triết học, kinh tế, hóa học, âm nhạc, tâm lý học,… Trong mỗi lĩnh vực lại được chia thành các khóa nhỏ hơn. Mỗi khóa sẽ chia thành nhiều bài giảng và nhiều tiết khác nhau.

5 – Udemy.com

Udemy
Các khóa học trên Udemy hướng tới đối tượng chuyên gia

Khác với các website trên, các khóa học của Udemy là dành cho những đối tượng là chuyên gia. Hiện Udemy  đang cung cấp tất cả hơn 55000 khóa học và người học có thể lựa chọn khóa học miễn phí hoặc có phí. 

Khóa học tại Udemy vô cùng đa dạng trên 9 mảng lĩnh vực khác nhau như thiết kế, kinh doanh, thị trường,…. Và mỗi lĩnh vực cũng sẽ được chia nhỏ thành từng kiến thức chuyên môn riêng biệt.

Hơn thế,  Udemy còn cung cấp những khóa học về đào tạo năng suất văn phòng, nguồn nhân lực,… cho doanh nghiệp vô cùng hữu ích và đa dạng. Hơn thế, khóa học tại  Udemy còn sở hữu nhiều ưu điểm sau:

  • Không giới hạn truy cập vào 2000 khóa học trên bất cứ thiết bị nào và bất cứ nơi đâu.
  • Hơn 400 chuyên gia thực hiện giảng dạy các khóa học tại Udemy.
  • Chức năng quản trị và học tập linh hoạt.

? Xem thêm: Để buổi phỏng vấn thành công, đừng quên 5 điều cơ bản sau

Trên đây là top 5 website học online miễn phí tốt nhất hiện nay. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các bạn lựa chọn cho bản thân một website học online tốt để nâng cao trình độ và rèn luyện bản thân.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: