Học Laravel làm gì? Nên bắt đầu học như thế nào?

Đánh giá post

Hiện nay có rất nhiều Framework của PHP, nhưng rất ít trong số đó hữu ích và chỉ có một số thực sự dùng tất cả tiềm năng của ngôn ngữ lập trình PHP. Laravel chính là một Framework PHP nổi bật nhất. Cùng tìm hiểu rõ hơn về nó, hiểu hơn việc học Laravel làm gì trong bài viết dưới đây nhé!

1. Laravel là gì?

Laravel là một Framework PHP với mã nguồn mở, nó được đánh giá là dễ hiểu và khá mạnh mẽ. Nó tận dụng lại các thành phần đã có trong các Framework khác nhau để tạo nên website. Mục đích là để đảm bảo trang web tạo ra đáp ứng các yêu cầu về cấu trúc thiết kế, hoạt động ổn định và tính ứng dụng cao.

Học Laravel làm gì
Laravel là gì?

Nó có một bộ tính năng cơ bản của các Framework PHP khác như: Yii, CodeIgniter, các công ngữ lập trình (Ruby on Rails). Đồng thời, nó mở rộng thêm các tính năng mới phong phú hơn. Học Laravel sẽ giúp cho các lập trình viên PHP đã quen với Core PHP và PHP nâng cao để quá trình làm việc trở nên dễ dàng hơn.

Từ đó bạn có thể tiết kiệm thời gian triển khai kế hoạch phát triển web. Đồng thời, website của bạn được tạo bằng Laravel sẽ tăng độ bảo mật và an toàn hơn với những cuộc tấn công web hiện nay.

Xem thêm: Lập trình PHP là gì? Mô tả công việc lập trình PHP

2. Học Laravel làm gì? Framework Laravel mang ưu điểm gì?

Chắc chắn có không ít các lập trình web đang tò mò muốn biết học Laravel làm gì? Muốn biết nó sẽ phục vụ công việc như thế nào, hãy nhìn vào ưu điểm của nó. Cụ thể như sau:

Tại sao nên học Laravel
Học Laravel làm gì?
  • Trang web của bạn sẽ dễ dàng mở rộng hơn trước rất nhiều.
  • Tiết kiệm tối đa thời gian trong việc thiết kế web do nó tận dụng lại các thành phần từ Framework khác.
  • Nó sở hữu không gian tên và giao diện khoa học, điều này tạo nên tính tổ chức cao giúp bạn dễ dàng quản lý tài nguyên hợp lý nhất. Cụ thể nó gồm:
  • Composer – công cụ chứa các phần phụ thuộc và thư viện, nó cho phép lập trình viên PHP dễ dàng tạo một dự án liên quan đến Framework đã từng thực hiện trước đó, tận dụng thư viện của bên thứ 3 nên việc cài đặt để trợ giúp người dùng cực dễ dàng.
  • Artisan – giao diện dòng lệnh dùng trong Laravel, nó là tập hợp các lệnh hỗ trợ tạo dựng website được kết hợp từ Symphony framework.

Học Laravel các bạn có thể làm việc tại vị trí lập trình website. Đặc biệt nó sẽ giúp các bạn có thể nâng cao mức lương nhận được khi làm lập trình web đó nhé!

Xem thêm: Lập trình viên Javascript là gì? Triển vọng nghề nghiệp như thế nào?

3. Cách học Laravel hiệu quả

Nếu bạn đang muốn học Laravel, hãy bỏ túi bí quyết được JobsGo chia sẻ dưới đây để đạt kết quả tốt nhất nhé!

Học Laravel để làm gì
Cách học Laravel hiệu quả

Những kiến thức cần có trước khi học Laravel

Laravel là bước sau của lập trình web PHP. Vì vậy trước khi học nó bạn bắt buộc phải biết về lập trình PHP. Không nhất thiết phải nắm rõ, nhưng bạn phải hiểu các kiến thức và kỹ thuật quan trọng như:

  • Học ngôn ngữ lập trình PHP, HTML.
  • Có kiến thức căn bản về MySQL hoặc MongoDB.
  • Am hiểu về cấu trúc Model-View-Controller.
  • Biết dùng Composer.

PHP là ngôn ngữ lập trình khá dễ, vì vậy khi bạn học thêm về Laravel thì công việc lập trình web của bạn càng trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn. Chỉ cần chăm chỉ một chút là các bạn sẽ nhanh chóng làm quen được với nó.

Bắt đầu từ cơ bản nhất về Laravel

Khi mới bắt đầu, các bạn nên học từ những thứ cơ bản nhất. Các bạn nên tạo môi trường phát triển thích hợp với Laravel bằng cách sử dụng Homestead hoặc Valet do Laravel đề xuất. Tại Laravel Docs, các bạn có thể đọc chi tiết về hướng dẫn và những thứ cần tìm về Laravel. Nó chính là nguồn kiến thức hữu ích để bạn hiểu hơn về nguồn tài nguyên này.

Bạn cũng có thể bắt đầu với các video trả phí và miễn phí trên Laracast. Tuy nhiên, với những bạn mới đầu và đang tìm hiểu cơ bản thì nên tận dụng các video miễn phí nhé! Các bạn cũng có thể học Laravel cơ bản với các chuyên gia của Freecodecamp.

Ngoài ra, các bạn cũng nên tận dụng công cụ tìm kiếm Google để nắm những kiến thức cơ bản về Laravel. Bạn cần nắm vững kỹ thuật cơ bản sau đó mới có thể phát triển Laravel nâng cao.

Tham gia các khóa học Laravel nâng cao

Laravel sở hữu nhiều Pre-package mã nguồn mở hỗ trợ cho công việc cực hiệu quả. Vì vậy tham gia các khóa học nâng cao sẽ giúp bạn biết cách khai thác nó cho dự án của mình để công việc trở nên nhẹ nhàng hơn.

Hiện nay có rất nhiều các khóa học Laravel nâng cao cho các bạn lựa chọn. Bạn có thể tham gia các lớp học trực tiếp hoặc các khóa học online. Trên mạng cũng có những video hướng dẫn học Laravel 8, Laravel 9,….

Laravel nâng cao sẽ gồm các kiến thức như: Customize, Cache & File Storage, Build API, Security, Tasking, Notify, triển khai ứng dụng Laravel trong môi trường Linux.

Xem thêm: Lập trình viên Unity là gì? Có nên học lập trình Unity không?

Như vậy, bài viết trên của JobsGo đã giúp bạn hiểu về Laravel. Đặc biệt, khi bạn nắm rõ học Laravel làm gì? Hy vọng cách học được JobsGO chia sẻ ở trên sẽ giúp các bạn học Framework PHP này thật hiệu quả nhé! Để tìm việc làm IT, truy cập ngay vào jobsgo.vn, tạo hồ sơ và ứng tuyển vào các “Job xịn” nhanh nhất.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: