Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương – giải pháp cho doanh nghiệp

Đánh giá post

Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương là một trong những giải pháp hữu hiệu hàng đầu được nhiều doanh nghiệp hiện nay. Để hiểu rõ hơn về hệ thống này cũng như vai trò của nó, các bạn hãy cùng JobsGO tìm hiểu nhé.

Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương là gì?

Định nghĩa đơn giản nhất về hệ thống quản lý nhân sự tiền lương đó chính là sử dụng ứng dụng công nghệ để trợ giúp các công việc cho bộ phận nhân sự, kế toán. Cụ thể đó là các vấn đề liên quan đến khoản lương, thưởng, thuế thu nhập,… của nhân viên trong doanh nghiệp. Tất cả các công việc này đều sẽ được thực hiện tự động theo thiết lập sẵn của hệ thống. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều thời gian, nguồn nhân lực.

Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương là gì?
Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương là gì?

Ngoài ra, hệ thống này cũng tích hợp thêm các tính năng khác liên quan đến quản lý nhân sự như tuyển dụng, đào tạo nhân viên, hồ sơ nhân viên, theo dõi các phát sinh về thông tin nhân sự,… 

👉 Xem thêm: Quản lý nhân sự là gì? Chức năng, nhiệm vụ của công việc quản lý nhân sự

Vai trò của hệ thống quản lý nhân sự tiền lương với doanh nghiệp

Hiện nay, hệ thống quản lý nhân sự tiền lương được xem là công cụ, giải pháp vô cùng tuyệt vời đối với doanh nghiệp bởi những vai trò sau:

  • Giải quyết triệt để được bài toán về chấm công, tính lương cho nhân viên.
  • Quản lý tốt thời gian làm thêm, tăng ca của nhân viên.
  • Quản lý chi tiết thời gian làm việc từng ca, từng phòng ban trong doanh nghiệp.
  • Quản lý chi tiết các thông tin cá nhân của nhân viên, tiến trình làm việc cũng như lịch sử công tác của mọi người.
  • Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương hoàn toàn tự động, tính toán nhanh chóng, chính xác.
  • Các phần mềm này có khả năng hoạt động từ xa, thông qua hệ thống Internet, thuận tiện cho mọi hình thức làm việc của doanh nghiệp.
  • Sử dụng hệ thống này, doanh nghiệp sẽ dễ dàng tích hợp được với các ứng dụng quản lý tài chính, kế toán, nhân sự, nhất là giải pháp quản lý tổng thể hoạt động của doanh nghiệp.
  • Hệ thống quản lý nhân sự tiền lương có tính linh hoạt, cho phép người quản lý có thể tùy biến các chức năng như là thay đổi về giao diện, yêu cầu các nghiệp vụ, xuất file báo cáo,…
  • Riêng về tính lương, các phần mềm này đều có công thức tính linh động, đơn giản như trên Excel bình thường. Điều này cho phép người quản lý có thể tự định nghĩa các tham số, thiết lập công thức, nhập mức lương, mức thưởng, hệ số.
  • Bên cạnh đó, sử dụng hệ thống này, doanh nghiệp cũng có thể dễ dàng giải quyết được vấn đề nhân viên muốn ứng lương qua điện thoại di động. Toàn bộ thông tin khoản lương đã ứng, lương còn lại sẽ được lưu tự động trong hệ thống.

👉 Xem thêm: Top 10 phần mềm chấm công hiệu quả nhất cho doanh nghiệp hiện nay

Vai trò của hệ thống quản lý nhân sự tiền lương với doanh nghiệp
Vai trò của hệ thống quản lý nhân sự tiền lương với doanh nghiệp

Một số phần mềm quản lý nhân sự tiền lương được sử dụng phổ biến hiện nay

BRAVO

Đây là một trong những phần mềm được sử dụng nhiều nhất tại các doanh nghiệp hiện nay. Tính năng nổi bật của phần mềm này đó là:

  • Quản lý tuyển dụng với toàn bộ các thông tin về nhu cầu tuyển dụng, quản lý hồ sơ của ứng viên cũng như kết quả tuyển dụng.
  • Quản lý đào tạo, giúp người dùng có thể lập kế hoạch đào tạo theo các vị trí của công ty, báo cáo thống kê đào tạo chi tiết.
  • Quản lý nhân sự cho công ty như là thông tin nhân viên, sự thay đổi trong quá trình làm việc làm việc, các vấn đề khen thưởng, kỷ luật, đánh giá nhân viên,…
  • Quản lý về chấm công, tiền lương hàng tháng, tiền thưởng, tăng ca của nhân viên, dữ liệu nghỉ phép, lễ,… của nhân viên.

    Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương Bravo
    Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương Bravo

AMIS.VN

Phần mềm amis.vn có những ưu điểm vượt trội, trở thành sự lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay. Cụ thể các tính năng của nó bao gồm:

  • Theo dõi, tính toán chi tiết, chính xác toàn bộ các khoản lương, thưởng và thuế TNCN của nhân viên trong công ty.
  • Phần mềm này cũng tích hợp tính năng chấm công, điều này giúp cho người quản lý nhân sự, kế toán có thể tiết kiệm rất nhiều thời gian, công sức.
  • Khi sử dụng phần mềm này, cán bộ nhân sự và các lãnh đạo của công ty hoàn toàn có thể tra cứu thông tin, hồ sơ nhân viên bất cứ lúc nào.
  • Phần mềm giúp công ty có thể xây dựng được hồ sơ năng lực cho từng vị trí, đánh giá định kỳ năng lực của nhân viên trong công ty.
  • Bên cạnh đó, nhân viên cũng có thể tự tra cứu phiếu lương hàng tháng, xác nhận thông tin lương và phản hồi cho nhân sự qua phần mềm.

FTS HRM

Nằm trong top các phần mềm quản lý nhân sự tiền lương hàng đầu hiện nay chắc chắn không thể không nhắc đến FTS HRM. Khi sử dụng phần mềm này, người dùng sẽ được trải nghiệm các tính năng như:

Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương FTS HRM
Phần mềm quản lý nhân sự tiền lương FTS HRM
  • Cung cấp thông tin một cách chính xác, kịp thời và toàn diện nhất về toàn bộ nhân sự của công ty. Thông qua đó, ban lãnh đạo có thể đưa ra được các quyết định đúng đắn nhất.
  • Khi quản lý, tính toán tiền lương trên phần mềm này, doanh nghiệp có thể yên tâm về độ chính xác. Nhờ đó, các vấn đề chi phí, thời gian cũng như nguồn nhân lực để tính lương cho nhân viên cũng giảm đi đáng kể.
  • Ngoài ra, với phần mềm này, nhân viên cũng chủ động nắm bắt các thông tin, đối chiếu về lương, thưởng, nghỉ lễ, phép của mình.

👉 Xem thêm: [Khám phá] Cách hoạt động của ATS trong quy trình quản lý tuyển dụng

HRM PLUS – DIP

Tuyển dụng, quản trị nhân sự, chấm công, tính lương là những tính năng nổi bật của phần mềm HRM PLUS – DIP. Cụ thể cách hoạt động của nó như sau:

  • Tạo kế hoạch tuyển dụng, phỏng vấn, cập nhật thông tin của ứng viên cùng kết quả, giúp bộ phận nhân sự tối ưu về thời gian làm việc.
  • Quản lý toàn bộ các thông tin của nhân viên, điều chỉnh, điều chuyển nhân viên, quản lý các vấn đề nghỉ phép, các chế độ đãi ngộ của nhân viên trong công ty.
  • Điều quan trọng, phần mềm này quản lý rất tốt về chấm công, tính lương cho nhân viên với công thức tự động, trong đó bao gồm cả thưởng, phụ cấp,…
  • Không chỉ vậy, phần mềm này có tự tạo báo cáo chi tiết, chính xác, tổng hợp các thông tin cần thiết cho bộ phận nhân sự.

Như vậy, bài viết trên đây của JobsGO đã cung cấp đến bạn đọc thông tin về hệ thống quản lý nhân sự tiền lương. Hy vọng rằng qua đây, các nhân viên nhân sự có thể lựa chọn được phần mềm phù hợp nhất cho doanh nghiệp của mình nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: