11 phần mềm chấm công online tốt nhất cho doanh nghiệp

Đánh giá post

Hiện nay, các doanh nghiệp sử dụng phần mềm chấm công như một công cụ hiệu quả để quản lý nhân sự. Để giúp doanh nghiệp có lựa chọn phù hợp, cùng điểm mặt 11 phần mềm chấm công được đánh giá cao hiện nay.

1. Phần mềm chấm công là gì?

Phần mềm chấm công là gì?
Phần mềm chấm công là gì?

Phần mềm chấm công là loại máy được dùng để quản lý nhân sự về giờ giấc làm việc. Máy chấm công được lắp đặt và sử dụng đơn giản. Bằng cách nhập đặc điểm nhận dạng của từng nhân sự, sau đó thực hiện chấm công chính xác mỗi ngày làm việc. Phần mềm này sẽ tự động lưu trữ những thông tin giờ đến, giờ về của nhân viên và dễ dàng để xuất file excel nhanh chóng.

Sử dụng phần mềm trong quản lý nhân sự đem đến nhiều lợi ích với doanh nghiệp:

  • Phần mềm được thực hiện tự động sẽ giúp tiết kiệm thời gian chấm công.
  • Việc chấm công nhân viên theo ca làm, theo ngày nghỉ phép, tăng ca chính xác.
  • Xuất file excel nhanh để tính lương cho nhân viên và không mất thời gian rà soát sổ sách.
  • Tiết kiệm được nhiều thời gian và công sức trong công việc làm bảng lương cho nhân viên.
  • Tăng cường được khả năng quản lý, kiểm soát và theo dõi từng nhân viên.

Xem thêm: Tổng hợp các hình thức chấm công trong doanh nghiệp phổ biến nhất hiện nay

2. Top 11 phần mềm chấm công hiệu quả

Hiện nay có rất nhiều phần mềm sử dụng cho mục đích quản lý nhân sự, trong đó có một số phần mềm được đánh giá là hữu ích dùng miễn phí hoặc có chi phí nhỏ.

2.1 fCheckin

fCheckin
fCheckin – Một trong những phần mềm chấm công giá tốt nhất thị trường

fCheckin – phần mềm chấm công được cung cấp bởi Fastdo, là phần mềm chấm công với giá tốt nhất thị trường dành riêng cho doanh nghiệp có công ca phức tạp, làm việc đa địa điểm. Công cụ hỗ trợ đa dạng các loại hình công ca khác nhau, xuất bảng công nhanh chóng và chính xác giúp tối ưu 80% thời gian làm việc cho cán bộ C&B.

Với việc ghi nhận kết quả công cùng với đơn từ xin phép realtime, người dùng có thể ghi nhận và xử lý khiếu nại ngay trên phần mềm. Đồng thời, phần mềm còn giúp nhân viên tự giác giải trình những lý do chấm công không hợp lệ.

2.2 Wise Eye

Top 10 phần mềm chấm công hiệu quả
Các phần mềm chấm công hiệu quả

Wise Eye là phần mềm được phát hành từ năm 2008, chạy trên hệ điều hành Windows, hiện được sử dụng rất nhiều ở các công ty Việt Nam. Wise Eye giúp việc chấm công được thực hiện nhanh gọn bằng giải pháp hiện đại như nhận diện bằng gương mặt, nhân dạng sinh trắc học, kiểm soát cửa của doanh nghiệp và theo dõi báo cáo của nhân viên,… Đây là một phần mềm hiện không mất chi phí sử dụng.

2.3 Mitaco

Mitaco là phần mềm rất hữu ích, chạy trên nền tảng Access, dễ dàng cài đặt và sử dụng. Phần mềm Mitaco mang đến các giải pháp chấm công hàng ngày, lưu trữ bảng chấm công theo tháng và dễ dàng xuất dữ liệu ra bảng tính excel.

2.4 TAS-ERP

Phần mềm TAS-ERP mang đến lựa chọn hữu ích cho các doanh nghiệp có nhiều chi nhánh, quản lý thời gian làm việc của nhân viên hiệu quả. TAS-ERP dễ dàng cài đặt cùng lúc ở nhiều máy tính, dễ dàng chuyển data lưu trữ và thay đổi dữ liệu khi nhân sự có sự thay đổi. Phần mềm có tính phí tùy thuộc vào doanh nghiệp.

Phần mềm TAS-ERP
Phần mềm TAS-ERP

2.5 Hubstaff

Hubstaff là phần mềm có khả năng quản lý số lượng lớn nhân sự, nên được lựa chọn sử dụng cho các công ty vừa và lớn. Hubstaff được thiết kế giao diện có một khoảng trống lớn nằm bên phải màn hình để người dùng có thể nhập và phân tích các dữ liệu tiện lợi.

Xem thêm: Applicant Tracking System là gì? Xu hướng quản lý tuyển dụng thời 4.0

2.6 FTA

FTA là hệ thống phần mềm được phát triển toàn diện bằng ngôn ngữ lập trình C# với nền tảng .Net 3.5, phần mềm hỗ trợ hệ quản trị cơ sở dữ liệu MS SQL hoặc firebird 2.5. Hiện đại và nhiều chức năng, FTA không chỉ có chức năng chấm công thông thường, mà còn hữu ích trong quá trình lấy thông tin tự động như tìm ca làm việc, chia ca làm việc (ca gãy, ca làm xuyên đêm,…)

2.7 TimeSOFT

Được phát triển bởi công ty TimeSOFT, phần mềm cùng tên được ưa chuộng sử dụng khá nhiều trong các doanh nghiệp. Có các chức năng như lưu trữ thông tin nhân sự, quản lý data chấm công từng ngày, từng ca làm việc của từng nhân viên trong công ty.

 

Phần mềm TimeSOFT
Phần mềm TimeSOFT

 

2.8 VeriClock

VeriClock không chỉ là phần mềm cơ bản, mà còn có nhiều tính năng nổi bật như ánh xạ, tăng cường chức năng cảnh báo để tối ưu hóa hiệu suất công việc.

2.9 Ronald Jack Pro

Ronald Jack Pro là phần mềm quen thuộc với nhiều doanh nghiệp dùng trong quản lý nhân sự thông qua các giải pháp thông minh. Phần mềm này tích hợp khả năng quản lý dữ liệu vân tay của nhân sự và kết nối với máy chấm công thông qua mạng LAN. Những thông tin chấm công được lưu trữ chính xác và khoa học trong phần mềm, dễ dàng để truy xuất chấm công theo mã nhân sự.

Xem thêm: [Giải pháp doanh nghiệp] Cách xử lý nhân viên đi làm muộn hiệu quả

2.10 TSheets

TSheets là phần mềm được đánh giá cao về khả năng quản lý nhân sự, xử lý dữ liệu mạnh mẽ. Phần mềm dễ dàng cài đặt trên các nền tảng Windows, MacOS với giao diện trực quan và chi phí phải chăng.

 

Phần mềm TSheets
Phần mềm TSheets

 

2.11 Paradise

Phần mềm chấm công Paradise phát triển nhiều giải pháp quản lý nhân sự hiệu quả. Paradise tự động ghi nhận thời gian làm việc theo ca, các ca làm đêm, tăng ca, ca làm không cố định, đăng ký xin nghỉ phép,… Cuối tháng, nhân sự làm lương dễ dàng trích xuất bảng chấm công.

Trên đây là 11 gợi ý phần mềm chấm công cho doanh nghiệp. Hy vọng bạn lựa chọn được phần mềm phù hợp với doanh nghiệp của mình.

Xem thêm: [Khám phá] Cách hoạt động của ATS trong quy trình quản lý tuyển dụng

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: