Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn

5/5 - (1 vote)

Chúng ta vẫn thường nói với nhau về đam mê, rằng: “Hãy theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn”, “Hãy sống đúng với đam mê của mình đi”… Nhưng liệu mỗi người đã thực sự hiểu rõ giá trị của hai từ “đam mê”? Vậy hãy cùng đi tìm hiểu kĩ hơn về đam mê trong bài viết dưới đây để xem rằng có phải thực sự theo đuổi đam mê thì thành công sẽ theo đuổi chúng ta hay không nhé!

Đam mê là gì?

hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn 1
Đam mê là gì?

Trước tiên, JobsGO sẽ cùng bạn giải nghĩa “Đam mê là gì?”. Đam mê hiểu đơn giản là cảm giác khao khát, mong muốn làm được một điều gì đó. Đam mê không phải tự nhiên mà có mà nó được hình thành sau một quá trình trải nghiệm thực tế với một công việc, một sở thích bất kỳ. Từ đó, bạn sẽ nảy sinh tình cảm, sẵn sàng theo đuổi điều đó dù phải hy sinh nhiều thứ khác trong cuộc sống.

Đam mê là điều mà ai cũng hy vọng tìm thấy trong cuộc sống của mình. Tuy nhiên, đừng nhầm lẫn đam mê với cảm giác yêu thích nhất thời. Nếu sở thích có thể xuất hiện ngay từ “lần gặp gỡ đầu tiên” khi bạn nhìn/ nghe/ biết đến một cái gì đó thì đam mê lại không giống vậy. Phải được tiếp xúc và có những trải nghiệm thực tế thì bạn mới có thể tìm thấy niềm đam mê đích thực của mình. Hay nói cách khác, sở thích chính là cơ sở để hình thành đam mê. 

👉 Xem thêm: Yêu công việc mình làm hay làm công việc mình yêu?

Cách tìm kiếm niềm đam mê cho bản thân

Vậy, làm thế nào để tìm thấy niềm đam mê của mình? Đọc phần dưới đây để hiểu hơn nhé!

Tìm kiếm thứ yêu thích

Như đã nói ở trên, sở thích sẽ là cơ sở giúp hình thành nên đam mê. Bởi vậy, trước tiên, bạn hãy tìm ra những thứ mà bản thân yêu thích, những điều khiến bạn cảm thấy hứng thú, muốn làm, muốn tìm hiểu. Nếu bạn vẫn chưa thực sự hiểu rõ mình thích gì thì cũng đừng lo, bạn có thể tham gia vào những khóa học thử, tham gia các hoạt động, tổ chức… để khơi gợi sự yêu thích của mình cho một lĩnh vực nào đó. Chẳng hạn, bạn có thể tham gia những khóa học kỹ năng mềm để biết rằng mình có hứng thú với thuyết trình hay kỹ năng nghiên cứu.

Trải nghiệm sở thích cá nhân

hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn 2
Trải nghiệm sở thích để tìm ra đam mê

Niềm đam mê không dừng lại ở sự yêu thích đơn thuần. Bạn có thể hứng thú với nhiều thứ, nhưng đam mê thực sự sẽ chỉ gói gọn trong một giới hạn nhất định. Do đó, từ những sở thích vốn có, phải trải nghiệm thật nhiều thì bạn mới có thể tìm được niềm đam mê cháy bỏng của mình. Ví dụ, sở thích của bạn là thuyết trình, nấu ăn, kinh doanh… thì hãy cứ để bản thân thỏa sức tham gia vào cũng công việc liên quan như MC, đầu bếp, kinh doanh… Chỉ khi tự mình tiếp xúc với những lĩnh vực đó, bạn mới có thêm góc nhìn đa chiều về các sở thích trên, giúp bạn biết được bạn có thực sự dành niềm đam mê cho nó không hay chỉ chạy theo xu hướng, trào lưu nhất thời. 

👉 Xem thêm: Định hướng nghề nghiệp: chọn nghề theo sở thích hay xu hướng?

Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn

“Theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn” là lời khuyên, lời động viên mà chúng ta vẫn thường thấy trong cuộc sống. “Đam mê – Thành công” là cụm từ vẫn đi liền với nhau. Một sự thật hiện rõ trong thực tế rằng, những người theo đuổi công việc mà bản thân yêu thích, đam mê có tỷ lệ thành công cao hơn so với những người làm công việc mà mình chán ghét. Vậy hãy cùng JobsGO tìm hiểu tại sao nỗ lực thực hiện đam mê lại dẫn lối chúng ta tới thành công qua những nội dung bên dưới.

Theo đuổi đam mê giúp làm việc hiệu quả hơn

hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn 3
Theo đuổi đam mê giúp tăng năng suất công việc

Được làm công việc mà bản thân đam mê sẽ thúc đẩy năng suất của bạn. Thật vậy, theo đuổi điều mà mình đam mê tức là bạn đang cố gắng, nỗ lực hết khả năng của bản thân để thực hiện nó. Thậm chí, bạn phải hy sinh nhiều thứ bạn cũng sẽ không từ bỏ. Nên, bạn sẽ dốc toàn bộ tâm trí, sức lực để hoàn thành công việc một cách tốt nhất. Thêm nữa, theo đuổi đam mê sẽ giúp bạn luôn cảm thấy thoải mái, không gò bó khi làm việc. Với một sự phấn đấu cao và tinh thần hào hứng thì chắc hẳn, chất lượng công việc sẽ đi lên trông thấy. Khi duy trì được điều đó, thành công không còn là điều quá xa vời với bạn.

Theo đuổi đam mê giúp làm việc sáng tạo hơn

hãy theo đuổi đam mê thành công sẽ theo đuổi bạn 4
Theo đuổi đam mê giúp tạo ra những ý tưởng sáng tạo

Không chỉ thúc đẩy hiệu suất làm việc mà theo đuổi đam mê còn giúp bạn có tư duy sáng tạo hơn trong công việc. Tại sao lại thế? Bởi để biến đam mê thành hiện thực, bạn luôn muốn tạo ra những ý tưởng đột phá, độc đáo, mới lạ. Và với một tinh thần vui vẻ, phấn khởi, bạn sẽ dễ dàng làm được điều đó. Đó sẽ là cơ sở, là nền tảng giúp bạn tìm những hướng đi mới, tạo ra những dấu ấn riêng trên con đường phát triển của bản thân. Và với dũng khí dám làm, dám thử thách, không ngại sáng tạo như vậy thì thành công sẽ nằm trong tay bạn.

👉 Xem thêm: Thành công là gì? Bí quyết để làm nên sự thành công

Theo đuổi đam mê giúp bạn trau dồi bản thân

Ngoài ra, theo đuổi đam mê còn giúp bạn trau dồi bản thân. Trong quá trình chạm tới đam mê, bạn sẽ tôi luyện được sự kiên trì, bền bỉ, không ngại gian khổ, không ngại vấp ngã. Và đó là những yếu tố vô cùng cần thiết giúp bạn tạo nên thành công trong cuộc sống. 

Có thể nói, đam mê là động lực phát triển của mỗi người. Vậy nên, hãy cứ mạnh dạn theo đuổi nó, thành công chắc chắn sẽ tìm đến bạn. 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: