Thành công là gì? Bí quyết trở nên thành công trong cuộc sống

4.5/5 - (1 vote)

Trong cuộc sống, ai trong số chúng ta cũng mong muốn có được sự thành công. Đó như một đích đến quan trọng mà chỉ những người nỗ lực, kiên trì mới có thể theo đuổi. Vậy thành công là gì? Bí quyết nào sẽ tạo nên người thành công? Hãy cùng giải đáp thắc mắc này với JobsGO nhé!

1. Thành công là gì?

Thành công là gì? Là khi chúng ta hoàn thành và đạt được một điều gì đó hoặc một mục tiêu nào đó. Thành công là một khái niệm mang tính chủ quan, bởi, mỗi người sẽ có một mục đích riêng trong cuộc sống. Mỗi con người sẽ định hướng được đích đến của mình và đó là chìa khóa của sự thành công.

Ở mỗi xã hội, mỗi thế hệ sẽ có những định nghĩa khác nhau về thành công. Dù có sự khác nhau như thế nhưng tựu chung lại, thành công vẫn là được sống đúng với lý tưởng, ước mơ của mình.

thành công là gì
Thành công là gì?

Thành công là gì? Ở độ tuổi 60, thành công chỉ đơn giản là được sống trọn vẹn đến suốt đời. Với những người trẻ, ở độ tuổi 18 đến 30, thành công lại là điều gì đó rất lớn lao và mạnh mẽ.

Đặc biệt, trong xã hội hiện đại ngày nay, quan điểm thành – bại phụ thuộc rất nhiều vào quan điểm sống và góc nhìn của mỗi người. Với các bạn trẻ, họ coi trọng sự tự do và coi thành công của mình không dựa trên bất cứ tiêu chí gì. Thành công đơn giản chỉ là vượt lên chính mình. Ngày hôm nay phải tốt hơn hôm qua. Ngày mai phải ưu tú hơn hôm nay. Sự nghiệp quan trọng nhưng quan trọng nhất vấn là mình sống với nó như thế nào. Thành công luôn song hành với ý nghĩa cuộc sống, chỉ cần mỗi chúng ta vui vẻ và hạnh phúc với điều mình đang có.

Xem thêm: 10 kỹ năng đàm phán thành công trong mọi cuộc giao dịch

2. Các khía cạnh của thành công

Thành công thể hiện ở rất nhiều khía cạnh khác nhau đó là:

2.1 Thành công trong sức khỏe

Trong cuộc sống con người, có sức khỏe tốt đã là một thành công. Bởi khi có sức khỏe, bạn mới làm được việc, đạt được những gì mình mong muốn.

Hay đơn giản, bạn đặt ra mục tiêu tăng 5kg trong 2 tháng. Bạn luôn cố gắng, nỗ lực hết mình, ăn uống điều độ, luyện tập thể dục thể thao, ngủ nghỉ đủ giấc,… Và sau 2 tháng, bạn đã thực hiện được mục tiêu của bản thân. Đó chính là thành công về mặt sức khỏe. Bạn trở nên khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng tích cực và có cuộc sống tuyệt vời hơn.

2.2 Thành công trong sự nghiệp

Thành công trong sự nghiệp là điều mà chắc chắn ai cũng hướng đến. Tùy vào hoàn cảnh, năng lực, mục tiêu của mỗi người mà sự thành công sẽ ở mức độ khác nhau.

Chẳng hạn anh A rất giỏi về công nghệ thông tin, anh ta muốn phát triển, tự thành lập một công ty riêng về công nghệ – lập trình, trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới. Đối với anh ta, đó mới là thành công trong công việc, sự nghiệp.

thành công
Các khía cạnh của thành công

Tuy nhiên, bạn là một người bình thường, không học đại học, theo đuổi con đường thẩm mỹ. Ước mơ của bạn là mở một cửa hàng nhỏ, chỉ cần có khách hàng, có thu nhập hàng ngày đã khiến bạn cảm thấy mãn nguyện, hài lòng với cuộc sống. Thành công của bạn đơn giản chỉ có vậy mà thôi.

2.3 Thành công về tài chính

Có nguồn tài chính ổn định, dư giả về vật chất, tiền tài cũng là thành công với nhiều người. Thật vậy, con người ai chẳng mong muốn có thật nhiều tiền, có một cuộc sống giàu sang, phú quý. Và khi đạt được những điều đó, chắc chắn bạn cũng rất thành công trong công việc, sự nghiệp của mình.

2.4 Thành công trong tình yêu

Thành công trong tình yêu tức là bạn có một câu chuyện tình cảm đôi lứa tuyệt vời, viên mãn, có thể là được rất nhiều người ngưỡng mộ. Bạn gặp một chàng trai/cô gái luôn chu toàn, quan tâm, chăm sóc bạn. Bên cạnh đó, họ cũng rất chăm chỉ, có ý chí trong công việc, sự nghiệp. 2 bạn trải qua những năm tháng hạnh phúc, đó chính là một thành công trong tình yêu.

3. Bí quyết dẫn đến sự thành công

Chặng đường đi đến thành công là cả quá trình gian nan và nhiều thử thách. Để trở thành người thành công, mỗi chúng ta cần nắm trong tay những bí quyết dưới đây.

3.1 Xác định đúng mục tiêu

Một trong những yếu tố đầu tiên quyết định sự thành công của con người chính là hiểu rõ mình muốn gì và xác định chính xác mục tiêu của bản thân. Những người thành công luôn xác định đúng đam mê và tập trung mọi thời gian, công sức để theo đuổi con đường đó. Họ không bao giờ ôm đồm về nhiều thứ và cũng không mơ hồ về những điều mình đang làm.

Xem thêm: 3 bước đơn giản giúp bạn đạt được mục tiêu trong cuộc sống

3.2 Kiên trì theo đuổi mục tiêu

Success
Kiên trì theo đuổi mục tiêu

Kiên trì là phẩm chất quý giá của con người. Đó là cách con người theo đuổi bền bỉ mục tiêu và nỗ lực không ngừng nghỉ để thành công. Nếu chưa xác định được đam mê của mình là gì, hãy kiên trì theo đuổi sở thích của mình. Kiên trì có thể không giúp bạn thành công 100% nhưng sẽ giúp bạn theo đuổi mục tiêu đến cùng.

3.3 Lên kế hoạch rõ ràng

Để bước đến thành công, mỗi con người cần phải xây dựng được kế hoạch cho riêng mình. Kế hoạch càng cụ thể, rõ ràng, chúng ta càng có một lộ trình chi tiết để theo đuổi thành công. Khi đã vạch ra được kế hoạch của mình, bạn sẽ biết mình cần bắt đầu từ đâu và bước đi như thế nào.

3.4 Linh hoạt trong xử lý tình huống

Cuộc sống luôn tiềm ẩn những tình huống bất ngờ, nằm ngoài tầm kiểm soát của bạn. Những lúc như này đòi hỏi chúng ta cần linh hoạt trong xử lý tình huống, biết cách ứng biến bất ngờ và gỡ rối trong mọi tình huống.

Xem thêm: Xử lý các câu hỏi phỏng vấn với kỹ thuật STAR

3.5 Khiêm tốn

Khiêm tốn cũng là một trong những phẩm chất cần thiết của con người. Chẳng ai thích một người lúc nào cũng khoe khoang trước mặt người khác. Thay vào đó, mỗi chúng ta cần phải học cách khiêm tốn và hòa động để có thể ghi điểm trong mắt mọi người.

3.6 Đầu tư đúng đắn

Với những người thành công, họ luôn biết cách làm chủ bản thân và có tầm nhìn xa trông rộng. Từ đó, họ sẽ có những bước đi đầu tư đúng đắn và thu về lợi nhuận tối đa từ nguồn vốn sẵn có.

3.7 Làm việc chăm chỉ

Thời gian gần đây, cộng đồng mạng xã hội nổi lên câu nói “có làm thì mới có ăn”. Điều đó đúng!

Để đạt được thành công, bạn chắc chắn sẽ phải thật chăm chỉ, nỗ lực hết mình. Dù công việc, cuộc sống có khó khăn, quật ngã nhiều lần, bạn vẫn phải đứng lên để đi tiếp.

3.8 Thái độ nhiệt tình

Thái độ quyết định đến sự thành công của bạn. Người thành công luôn có thái độ làm việc rất nhiệt tình, tinh thần lạc quan, tích cực, tin vào những điều tốt đẹp. Ngược lại, người thất bại lại hay bi quan, làm việc hời hợt, thiếu nhiệt huyết.

3.9 Chủ động quản lý thời gian

What is success?
Chủ động quản lý thời gian

Thời gian là vàng và sẽ không vì ai mà dừng lại. Do đó, muốn thành công, bạn cần biết cách quản lý thời gian, nắm bắt cơ hội, đừng lãng phí mà đánh mất tương lai, sự nghiệp của mình nhé.

3.10 Coi trọng sức khỏe

Nhiều người vì quá nóng vội phát triển sự nghiệp mà bị cuốn vào công việc, không quan tâm đến sức khỏe của bản thân. Đây là một sai lầm rất lớn.

Người ta thường nói, sức khỏe là vốn quý nhất của con người, có sức khỏe là có tất cả. Chỉ khi bạn thực sự khỏe mạnh thì mới đủ sức để cống hiến, tiếp tục theo đuổi ước mơ, sự nghiệp của mình.

3.11 Kiểm soát những suy nghĩ tiêu cực

Suy nghĩ tiêu cực sẽ gây ảnh hưởng rất lớn đến tinh thần, kết quả làm việc của bạn. Chính vì vậy, muốn thành công, bạn hãy học cách kiểm soát chúng.

Chẳng hạn như đừng suy nghĩ quá lan man trước khi làm việc gì đó. Hay đừng để tình cảm khống chế lý trí của mình,…

3.12 Không ngừng học hỏi

Không ngừng học hỏi, tiếp thu kiến thức, kỹ năng, hoàn thiện bản thân là điều cần thiết giúp bạn đạt được thành công. Chỉ khi bạn thực sự giỏi, bạn mới có thể làm được những điều lớn lao, vĩ đại.

3.13 Tạo những mối quan hệ tốt

Có những mối quan hệ tốt trong xã hội chính là một lợi thế để bạn chạm đến đỉnh cao của danh vọng. Bạn sẽ nhận được rất nhiều sự giúp đỡ, ủng hộ về cả vật chất, tinh thần. Người ta thường nói “một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại lên hòn núi cao” chính là như vậy.

Thành công là gì? Thành công là khi chúng ta sống và phấn đấu không ngừng vì những mục tiêu của riêng mình. Không phải lúc nào chúng ta cố gắng cũng sẽ thành công nhưng phải luôn cố gắng để không hối tiếc khi thất bại.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: