Diễn giả là gì? Tố chất để trở thành diễn giả truyền cảm hứng giỏi 

Đánh giá post

Khi xã hội ngày càng phát triển thì việc nâng cao kỹ năng sống luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm. Chính vì thế các bài diễn thuyết của các diển giả nổi tiếng luôn thu hút được sự chú ý của đông đảo mọi người, đặc biệt là giới trẻ. Vậy nghề diễn giả là gì, nó có thực sự tiềm năng không? Làm thế nào để trở thành một diễn giả truyền cảm hứng giỏi? Câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây của JobsGO.

Diễn giả là gì?

Diễn giả tiếng Anh là gì? Diển giả tiếng Anh là Speakers, là người diễn thuyết, hùng biện trước 1 nhóm người hoặc công chúng nhằm truyền đạt và cung cấp thông tin một cách có chủ đích để tạo ra chuyển biến khác trong cảm xúc và tâm lý của người nghe. Từ đó, thúc giục họ hành động để thay đổi thực tế.

Tuy nhiên, những chia sẻ này có thể đúng hoặc sai dựa trên nhân sinh quan của người nghe để đánh giá.

diển giả
Diễn giả là gì?

Ví dụ các diễn giả truyền cảm hứng nổi tiếng Việt Nam có thể kể đến như Lê Thẩm Dương, Nguyễn Sơn Lâm, Quách Tuấn Khanh, Phan Quốc Việt, Hoàng Anh Sơn,…

👉 Xem thêm: Cố vấn là gì? Những ngành, lĩnh vực nào cần cố vấn?

Nghề diễn giả ở Việt Nam có thực sự tiềm năng?

Sau khi đi tìm hiểu diễn giả nghĩa diễn giả là gì, chúng ta sẽ cùng đi tìm hiểu về cơ hội của nghề diễn giả tại Việt Nam.

Ở Việt Nam, nghề diễn giả chưa thực sự phát triển rầm rộ như những quốc gia khác. Tuy nhiên, trong những năm gần đây thì nghề diễn thuyết này cũng đang có những chuyển biến và bước đi mới đem lại khá nhiều cơ hội để mọi người có đam mê và yêu thích nghề này theo đuổi.

Vì thế, nếu bạn có đam mê thì hãy tiếp tục khát khao với nó, bởi thành công nhất định sẽ đến với bạn sớm thôi.

👉 Xem thêm: 5 việc làm giúp bạn trẻ cải thiện kỹ năng thuyết trình

diễn giả

Nghề diễn giả ở Việt Nam có thực sự tiềm năng?

Kỹ năng quan trọng để trở thành diễn giả là gì?

Để trở thành diễn giả giỏi không phải là điều đơn giản, bởi bạn cần phải trang bị cho bản thân rất nhiều tri thức cũng như kỹ năng. Và dưới đây là một số kỹ năng quan trọng bắt buộc cần có để trở thành diễn giả truyền cảm hứng:

Biết cách dẫn dắt câu chuyện

Diễn giả giỏi không chỉ là người có kiến thức uyên thâm trong một lĩnh vực nào đó, mà quan trọng là họ phải biết truyền tải và dẫn dắt nội dung từ những câu chuyện đó vào khán giả như thế nào.

Đây được coi là tố chất cơ bản mà người diển giả truyền cảm hứng nào cũng cần có. Bởi nếu bạn không biết dẫn dắt vào vấn đề trong câu chuyện của mình sẽ khiến cho buổi diễn thuyết trở nên thiếu hấp dẫn và nhàm chán.

Sự tự tin cao độ

Có thể nói tự tin chính là thành tố quan trọng nhất để tạo nên chiến thắng cuối cùng trong buổi diễn thuyết của người diển giả. Bởi bạn phải thật tự tin và có đủ sức lao động thì mới có thể làm chủ được cảm xúc và truyền tải năng lượng tích cực đó tới người nghe.

diễn giả là gì

Kỹ năng quan trọng để trở thành diễn giả là gì

Giọng nói truyền cảm

Để bắt đầu trở thành diễn giả nổi tiếng, hãy bắt đầu từ những thứ đơn giản nhất, và đó chính là giọng nói truyền cảm. Một giọng nói có sự truyền cảm, nhịp độ thay đổi theo từng cung bậc cảm xúc cũng là công cụ để giúp buổi diễn thuyết của bạn thành thu hút hơn.

Khả năng giao tiếp và kết nối

Là một diễn giả truyền cảm hứng giỏi, chuyên nghiệp thì bạn chắc chắn là người hiểu rõ nhất những gì mình đang nói. Vì vậy, sử dụng kỹ năng hoạt náo đám đông và khuyến khích người nghe đặt ra các câu hỏi để kết nối với khán giả.

Còn kỹ năng giao tiếp ở đây không chỉ là khả năng trao đổi với mọi người, mà nó còn thể hiện ở việc bạn biết cách lắng nghe và giao tiếp bằng cử chỉ, thị giác nữa. Do đó, hãy học cách lắng nghe và rèn luyện thêm các kỹ năng của mình để có thể giao tiếp tốt trước hàng nghìn khán giả.

👉 Xem thêm: Việc làm cho người có thiên hướng sáng tạo?

Sự sáng tạo

Có thể nhiều bạn thường thắc mắc rằng diễn giả truyền cảm hứng thì có cần sự sáng tạo hay không?

Câu trả lời là CÓ và nó vô cùng quan trọng nữa nhé. Bởi trong những buổi diễn thuyết, chắc chắn sẽ có những chủ đề nhàm chán và điều mà bạn cần làm đó là biến nó trở nên thú vị hơn thông qua cách truyền đạt và diễn thuyết của mình.

Sự hài hước

top diển giả

Làm diễn giả cần có khiếu hài hước
Hài hước ở đây không có nghĩa là lúc nào bạn cũng phải diễn thuyết giống như diễn viên hài. Nhưng nếu bạn biết cách tạo cảm giác hài hước thì chắc chắn buổi biểu diễn của bạn sẽ đem lại hiệu quả tốt hơn rất nhiều.

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên của chúng tôi đã giúp bạn phần nào hiểu rõ hơn về nghề diễn giả là gì, và những tố chất cần thiết để tạo nên sự thành công của 1 diển giả. Cảm ơn các bạn đã dành thời gian quan tâm và đừng quên theo dõi website JobsGO của chúng tôi để tìm hiểu thêm nhiều chủ đề thú vị khác nữa nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: