Bí quyết viết điểm mạnh điểm yếu trong CV ngân hàng ấn tượng

Đánh giá post

Điểm mạnh điểm yếu trong CV ngân hàng quan trọng như thế nào? Làm sao để gây được ấn tượng với nhà tuyển dụng? Cùng tìm hiểu bí quyết và những thông tin hữu ích với chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Điểm mạnh và điểm yếu trong CV xin việc ngân hàng quan trọng thế nào?

Trong CV xin việc ngân hàng, chắc chắn các bạn sẽ cần phải đưa thông tin điểm mạnh, nổi bật và điểm yếu của mình vào. Vậy tầm quan trọng của nó như thế nào mà cần xuất hiện trong CV? Đây là một câu hỏi được rất nhiều bạn gửi thắc mắc về cho JobsGo.

Điểm mạnh và điểm yếu trong CV quan trọng thế nào?
Điểm mạnh và điểm yếu trong CV quan trọng thế nào?

Khi ứng tuyển vào bất kỳ một vị trí nào trong ngân hàng, các bạn phải đưa ra danh sách điểm mạnh, điểm yếu phù hợp. Chẳng hạn điểm tốt và điểm hạn chế của giao dịch viên sẽ phải khác so với nhân viên quản lý rủi ro.

Điểm mạnh hay điểm yếu của bản thân học sinh sẽ khác với đối tượng là người đi làm. Đặc biệt nếu bạn là người đã có kinh nghiệm thì nó cũng sẽ có những điểm khác với người chưa có kinh nghiệm.

Thông qua điểm mạnh và điểm yếu bạn đưa ra trong CV ngân hàng sẽ khiến nhà tuyển dụng nhìn nhận năng lực, khả năng của bạn tốt hơn. Họ có thể thông qua đó để đánh giá xem bạn có thực phù hợp với công việc hay không?

👉 Xem thêm: Trả lời câu hỏi “điểm mạnh, điểm yếu của bạn là gì?” sao cho thuyết phục

Hướng dẫn bạn cách viết điểm mạnh và điểm yếu chuẩn trong CV ngành ngân hàng

Trong CV ngân hàng, bạn nên viết điểm mạnh điểm hạn chế của mình như thế nào? Cùng tìm hiểu qua hướng dẫn cách viết dưới đây:

Cách viết điểm mạnh điểm yếu trong CV tiếng Anh

Bạn muốn thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình nên lựa chọn tạo CV ngân hàng bằng tiếng Anh. Vậy cách viết điểm mạnh, điểm yếu trong CV này như thế nào?

Cách viết điểm nổi bật và hạn chế trong CV tiếng Anh
Cách viết điểm nổi bật và hạn chế trong CV tiếng Anh

Bạn nên đưa điểm mạnh về phẩm chất và những kỹ năng nghiệp vụ chuyên môn. Còn điểm yếu thì bạn nên chọn lọc để đưa vào tùy thuộc theo vị trí làm việc của bạn ứng tuyển vào ngân hàng.

Ví dụ về điểm mạnh, điểm tốt và điểm yếu của bản thân với vị trí giao dịch viên ngân hàng như:

  • Điểm mạnh: good communication skill – kỹ năng giao tiếp tốt, Ability to withstand high work pressure – khả năng chịu được áp lực công việc cao, Flexibility in handling transactions with customers – linh hoạt trong cách xử lý giao dịch với khách hàng, Good negotiation and bargaining ability – khả năng đàm phán và thương lượng tốt.
  • Điểm yếu: perfectionism at work – cầu toàn trong công việc, be too careful with problems – quá cẩn thận với các vấn đề,…

👉 Xem thêm: Có nên thêm thông tin điểm mạnh – điểm yếu vào CV?

Cách viết điểm mạnh, điểm yếu trong cv tiếng Nhật

Hiện nay, tại Việt Nam có rất nhiều ngân hàng của Nhật hoạt động. Bạn muốn ứng tuyển vào các đơn vị này nên lựa chọn CV tiếng Nhật để thể hiện khả năng ngoại ngữ của mình. Vậy viết điểm mạnh, điểm nổi bật của bản thân và điểm yếu như thế nào?

Cách viết điểm mạnh, điểm yếu trong cv tiếng Nhật
Cách viết điểm mạnh, điểm yếu trong cv tiếng Nhật

Người Nhật rất quan trọng đến tác phong làm việc và tính cách của một nhân viên. Chính vì vậy mà khi viết điểm mạnh, điểm yếu trong CV xin việc ngân hàng các bạn nên chú tâm viết điểm mạnh về chuyên môn và khả năng làm việc của bạn. 

Đặc biệt tránh viết điểm yếu liên quan đến tác phòng làm việc như lề mề, chậm chạp, khó tiếp thu,.. Nó sẽ khiến CV xin việc của bạn bị loại ngay lập tức đó nhé! Bạn nên biết cách để biến điểm yếu thành điểm mạnh. Bí quyết đó như thế nào, đọc ngay phần tiếp theo của bài viết này để bỏ túi nhé!

Bí quyết biến điểm yếu thành điểm mạnh trong CV ngân hàng

Điểm mạnh, điểm hạn chế không chỉ được viết trong CV ngân hàng, mà ngay trong buổi phỏng vấn trực tiếp, chắc chắn các bạn sẽ gặp những câu hỏi như: Em nhận thấy ở bản thân mình có những điểm nào tốt, điểm nào chưa tốt?

Vấn đề này thì bạn cần biết cách đưa điểm mạnh ấn tượng và biến điểm yếu thành điểm mạnh cho vị trí công việc mà bạn ứng tuyển. Điều này không phải bạn nào cũng biết cách thực hiện đầu nhé. Cùng tìm hiểu về một ví dụ cụ thể dưới đây:

Ví dụ về điểm yếu của bạn thân cho vị trí giao dịch viên: Cầu toàn trong công việc, thích giao tiếp và kết bạn khắp mọi nơi,.. Những điểm yếu này sẽ khiến nhà tuyển dụng thích thú và chú ý hơn đến bạn bởi nó chẳng khác nào khẳng định cho họ thấy điểm yếu của bạn cũng phục vụ công việc cực hiệu quả. 

Bí quyết biến điểm yếu thành điểm mạnh trong CV ngân hàng
Bí quyết biến điểm yếu thành điểm mạnh trong CV ngân hàng

Tùy thuộc vào vị trí bạn ứng tuyển trong ngân hàng mà nên chọn điểm yếu tạo thế mạnh cho bản thân và ghi điểm tuyệt vời trong mắt nhà tuyển dụng.

Như vậy, bài viết này đã giúp bạn hiểu rõ hơn về điểm mạnh cũng như điểm yếu trong CV ngân hàng. Hy vọng với chia sẻ này, các bạn sẽ làm phần thông tin này chất lượng và tạo được ấn tượng tốt cho nhà tuyển dụng. Đặc biệt, bạn có thể tạo CV ngân hàng đẹp tại Jobsgo.vn bạn nhé!

👉 Xem thêm: 15 câu hỏi phỏng vấn tài chính ngân hàng và câu trả lời

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: