Tìm hiểu chi tiết về cụm công nghiệp Văn Lâm Hưng Yên

Đánh giá post

Hưng Yên là một trong những tỉnh phát triển về công nghiệp bậc nhất ở khu vực miền Bắc. Các khu công nghiệp lớn liên tục mọc lên và khẳng định vị thế tại địa phương này. Nổi bật trong số đó là cụm công nghiệp (CCN) Văn Lâm Hưng Yên. Vậy còn những điều gì đặc biệt xoay quanh cụm công nghiệp này, hãy theo dõi bài viết dưới đây để thể có được câu trả lời nhé.

Tổng quan về cụm CCN Văn Lâm Hưng Yên

Tổng quan về cụm cụm công nghiệp Văn Lâm Hưng Yên
Tổng quan về cụm CCN Văn Lâm Hưng Yên

CCN Văn Lâm Hưng Yên thuộc địa phận các xã Đại Đồng, Chỉ Đạo, Minh Hải huyện Văn Lâm tỉnh Hưng Yên. Đây cũng chính là cửa ngõ phía Đông thủ đô Hà Nội, thuộc vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc. Nhờ những lợi thế ban đầu về vị trí địa lý, tận dụng tốt nguồn lực địa phương cộng thêm các đường lối chính sách phù hợp, CCN Văn Lâm Hưng Yên thu hút đông đảo các nhà đầu tư trong nước và quốc tế. Từ đó, quy mô cụm công nghiệp liên tục được mở rộng và trở thành điểm đến tin tưởng của đông đảo người lao động, công nhân lành nghề khắp mọi miền đất nước.

👉 Xem thêm: Top 10 khu công nghiệp lớn nhất miền Bắc

Ưu thế của CCN Văn Lâm Hưng Yên 

Nhắc đến cụm công nghiệp sầm uất Văn Lâm, Hưng Yên, người ta sẽ nghĩ ngay đến nhưng lợi thế tuyệt vời đằng sau sự phát triển nhanh chóng, mạnh mẽ và hiệu quả như:

Vị trí thuận lợi

Cụm công nghiệp Văn Lâm, Hưng Yên thuộc khu vực sầm uất, phát triển tại trung tâm huyện Văn Lâm bao gồm thị trấn Như Quỳnh và 5 xã dọc theo Quốc lộ 5A gồm: Tân Quang, Đình Dù, Trưng Trắc, Lạc Hồng, Lạc Đạo với tổng diện tích tự nhiên là hơn 3.600 ha. Không chỉ có vị trí địa lý đắc địa, khoảng cách di chuyển của cụm công nghiệp này cũng vô cùng thuận tiện cho thông thương và vận chuyển hàng hóa. Cụ thể như sau:

  • Cách trung tâm Hà Nội khoảng 27km.
  • Khoảng cách di chuyển đến Sân bay Quốc tế Nội Bài chỉ hơn 30 phút.
  • Gần cảng Hải Phòng, Quảng Ninh, đường Quốc lộ 388,…

    Ưu thế của cụm công nghiệp Văn Lâm Hưng Yên 
    Ưu thế của CCN Văn Lâm Hưng Yên

Cơ sở hạ tầng hiện đại

Không chỉ sở hữu vị trí địa lý đắc địa, CCN Văn Lâm Hưng Yên còn được đầu tư về cơ sở hạ tầng theo tiêu chuẩn châu Âu với:

  • Tổng diện tích 289 ha với hệ thống nhà xưởng hiện đại, khu chế xuất đạt tiêu chuẩn, khu vực sinh hoạt tiện ích và cảnh quan độc đáo.
  • Hệ thống đường nội khu và các khu vực lân cận đều là đường bê tông nhựa Asphalt đạt tiêu chuẩn quốc gia về an toàn trong sản xuất, chế tạo.
  • Hệ thống điện 110/35/22KV đảm bảo hoạt động sản xuất chế tạo không bị ngắt quãng.
  • Hệ thống cấp nước công suất 30.000 m3 tách biệt đảm bảo đủ nguồn nước sạch cho cả sản xuất và sinh hoạt.
  • Hệ thống xử lý rác và nước thải được thiết kế công suất lớn nhằm hạn chế tối đa những nguy hại có thể gây ra cho môi trường xung quanh.
  • Hệ thống thông tin liên lạc, đèn chiếu sáng, Internet,… hiện đại đạt tiêu chuẩn chất lượng quốc gia.

Phát triển nhiều ngành nghề thu hút đầu tư

Hiện nay, cụm công nghiệp Văn Lâm, Hưng Yên chủ yếu tập trung phát triển các ngành nghề như cơ khí, ắc quy, xi mạ,… Đây là những ngành sản xuất, chế tạo có tiềm năng nhưng độc hại và nguy hiểm. Chính vì vậy, điều kiện tối quan trọng trong xây dựng cụm công nghiệp là tìm được vị trí phù hợp tiêu chuẩn và đảm bảo an toàn trong sản xuất cũng như xử lý rác thải trong sản xuất. 

Và cụm công nghiệp Văn Lâm, Hưng Yên là một trong những nơi hiếm hoi đáp ứng đầy đủ tất cả các điều kiện kể trên. Nhờ vậy, tại đây, đã có nhiều dự án của các Nhà đầu tư đến từ các nước như  Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ như: Canon Electronics INC, Hyundai, Lixil, Dorco, Carhill…

👉 Xem thêm: VSIP là gì? Danh sách 10 khu công nghiệp VSIP tại Việt Nam

Phát triển nhiều ngành nghề thu hút đầu tư
CCN phát triển nhiều ngành nghề thu hút đầu tư

Cơ hội việc làm tại CCN Văn Lâm Hưng Yên

Với những thế mạnh và tiềm năng sẵn có, cụm công nghiệp Văn Lâm, Hưng Yên dễ dàng thu hút được sự chú ý của người lao động khắp mọi miền đất nước. Cơ hội việc làm tại đây luôn mở rộng với mức đãi ngộ, điều kiện sinh hoạt,… ở mức tốt. Theo đó, nếu bạn có kinh nghiệm hoặc kỹ năng với các ngành sản xuất, chế tạo máy móc thì đây có lẽ là địa điểm làm việc tuyệt vời. 

Tuy nhiên, với quy mô lớn và các ngành sản xuất đặc thù nên mức cạnh tranh tại cụm công nghiệp Văn Lâm, Hưng Yên trong các đợt tuyển dụng là tương đối cao. Không những vậy, các ngành nghề như cơ khí, sản xuất, chế tạo ắc quy,… cũng là những ngành nghề độc hại và có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe nên bạn hãy cân nhắc thật kỹ trước khi tham gia làm việc tại cụm công nghiệp.

Cơ hội việc làm tại cụm công nghiệp Văn Lâm Hưng Yên
Cơ hội việc làm tại CCN Văn Lâm Hưng Yên

Bài viết cung cấp thông tin giúp bạn hiểu rõ hơn về cụm công nghiệp Văn Lâm Hưng Yên. Đừng quên chia sẻ bài viết, theo dõi chúng tôi cũng như cập nhập thông tin việc làm công nhân cụm công nghiệp tại JobsGO.vn nhé.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: