CR là gì? Ý nghĩa của chỉ số CR trong Marketing Online

4.5/5 - (1 vote)

CR là một thuật ngữ thường dùng trong lĩnh vực Marketing. Tuy nhiên không phải tất cả những người làm Marketing đều hiểu rõ CR là gì hay làm thế nào để cải thiện chỉ số CR? Hãy để JobsGo giúp bạn tìm hiểu rõ hơn về CR cũng như những vấn đề xoay quanh CR.

1. CR là gì?

CR là gì? CR là thuật ngữ được viết tắt từ cụm từ Conversion Rate. Đây là chỉ số thể hiện tỷ lệ chuyển đổi trong các hoạt động của lĩnh vực Marketing. Nói một cách dễ hiểu tỷ lệ chuyển đổi chính là tỷ lệ khách hàng truy cập vào quảng cáo với số lượng khách mua sản phẩm hàng hóa dịch vụ từ quảng cáo.

CR được hiểu là tỷ lệ chuyển đổi
CR được hiểu là tỷ lệ chuyển đổi

2. CR trong Marketing Online là gì?

Trong Marketing nói chung CR là chỉ số thể hiện tỷ lệ chuyển đổi. Trong Marketing online chỉ số CR giúp người làm Marketing đánh giá mức độ hiệu quả mà chiến dịch quảng cáo thực hiện bằng hình thức trực tuyến.

Chỉ số CR trong Marketing online thể hiện số lượng những người được tiếp cận đến hàng hóa dịch vụ thông qua Internet. Những người được tiếp cận đó trở thành những khách hàng thực sự mua và sử dụng sản phẩm hàng hóa trực tiếp qua Website.

CR là một chỉ số đo lường quan trọng cho những người làm SEO. Tuy nhiên CR cũng chỉ là một trong những chỉ số đo lường trong Marketing online.

Xem thêm: Traffic là gì? 7 cách kéo Traffic website hiệu quả nhất

3. Ý nghĩa của chỉ số CR trong Marketing Online

Mục tiêu tối thượng của những người làm SEO chính là làm sao để đưa các hình ảnh, video, bài viết của mình lên các vị trí đầu tiên trên các trang thông tin tìm kiếm, đặc biệt là Google. Chỉ khi các sản phẩm của SEOer có thể đứng ở các vị trí cao trên công cụ tìm kiếm thì số lượng người tiếp cận đến sản phẩm của họ sẽ được tăng lên một cách đáng kể. Chính vì vậy, CR trong marketing online có ý nghĩa rất lớn.

Chỉ số CR có ý nghĩa và vai trò quan trọng trong Marketing online
Chỉ số CR có ý nghĩa và vai trò quan trọng trong Marketing online

Chỉ số CR giúp cho người làm Marketing nhận định các đối tượng, những người được tiếp cận đến sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ thông qua các Website. Từ đó, những người làm Marketing có thể đưa ra những kết luận cần thay đổi hay điều chỉnh chiến lược quảng cáo nhằm cải thiện chính sách quảng cáo.

Việc tối ưu CR cũng giúp doanh nghiệp có thể giảm bớt được một phần chi phí cho công việc marketing. Có nghĩa là cùng với một mức chi phí đầu vào với việc thực hiện tốt việc tối ưu chỉ số CR thì sẽ có nhiều chuyển đổi hơn.

Xem thêm: Growth Marketing là gì? Những thông tin cần biết về Growth Marketing

4. Cách tính CR như thế nào?

Tỷ lệ chuyển đổi được tính theo công thức sau:

Conversion Rate (CR) = Tổng số mục tiêu đạt được của bạn ÷ Tổng số người dùng truy cập vào website ×100

5. Cách cải thiện chỉ số CR trong Marketing Online

Bạn đã biết CR là gì và chỉ số CR có ý nghĩa như thế nào. Bây giờ, chúng ta cùng tìm hiểu về các cách để cải thiện chỉ số CR trong marketing online.

Cách cải thiện chỉ số CR trong Marketing Online
Cách cải thiện chỉ số CR trong Marketing Online

5.1 Nội dung cuốn hút, ấn tượng

Muốn cải thiện chỉ số CR thì content là nội dung cần tập chung chú trọng đầu tiên. Có thể nói đây là yếu tố quyết định đến việc khách hàng có mua hàng hay không.

Một bài viết với nội dung hay sẽ thu hút người xem và đi vào đúng trọng tâm của vấn đề mà khách hàng đang tìm kiếm. Đặc biệt cần nhấn mạnh nội dung sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp có thể giải quyết được vấn đề mà khách hàng đang gặp phải.

Bố cục bài viết cần mạch lạc, rõ ràng đi cùng với các hình ảnh minh họa bắt mắt có liên quan trực tiếp đến nội dung bài viết. Điều này làm tăng thêm phần sinh động cũng như tạo thêm niềm tin nơi khách hàng. Tại phần kết luận cần có câu văn để thúc đẩy hành động của khách hàng.

Khi content của bạn đã đạt được những yêu cầu trên sẽ giúp sản phẩm, dịch vụ lấy được niềm tin nơi khách hàng từ đó tăng tỷ lệ đặt hàng. Điều này giúp chỉ số CR cũng được tăng lên.

Xem thêm: SEM là gì? Search Engine Marketing quan trọng như thế nào?

5.2 Thêm ý kiến, nhận xét

Việc thêm phần đánh giá người dùng sau nội dung bài viết cũng là một cách để tăng trải nghiệm người dùng cũng như giúp Website trở nên hiệu quả hơn. Đối với một khách hàng mới chưa từng trải nghiệm sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp, họ sẽ thông qua các bình luận, đánh giá trải nghiệm của nhóm khách hàng cũ. Từ đó nhóm khách hàng mới có thêm sự tin tưởng hơn vào các sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn cung cấp.

Cách cải thiện chỉ số CR
Thêm ý kiến, nhận xét

Khi sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp của bạn cung cấp nhận được những ý kiến phản hồi tích cực sẽ lấy thêm được niềm tin nơi người tiêu dùng từ đó tăng tỷ lệ mua hàng và đồng thời cũng làm tăng chỉ số CR.

5.3 Đơn giản hóa thủ tục mua hàng

Đã có nhiều trường hợp khách hàng quyết định đặt mua sử dụng sản phẩm dịch vụ, tuy nhiên do trình tự thủ tục mua hàng quá phức tạp và mất nhiều thời gian. Điều này khiến họ cảm thấy phiền phức và có thể dẫn đến mất hứng thú mua hàng. Đồng nghĩa với việc đó là bạn đã làm mất đi một lượng khách hàng tiềm năng.

Đơn giản hóa thủ tục mua hàng, chỉ với một đến hai bước đơn giản khách hàng đã có thể dễ dàng mua được sản phẩm. Thủ tục càng đơn giản thì khách hàng càng hứng thú và dễ dàng hơn trong việc lựa chọn mua hàng.

5.4 Chèn video vào phần giới thiệu sản phẩm

Một bài viết quá dài sẽ gây ra rất nhiều sự nhàm chán và sẽ rất khó để cho một ai có đủ kiên nhẫn để đọc hết bài viết. Để tăng thu hút người đọc thì bạn nên bổ sung thêm các hình ảnh bắt mắt và đặc biệt là các video giới thiệu về các sản phẩm, dịch vụ của mình. Điều này giúp những khách hàng không cần đọc một văn bản quá dài cũng có thể hiểu được những gì mà bạn muốn truyền tải. Hơn nữa với những video thú vị cũng sẽ giúp khách hàng cảm thấy thú vị và tăng khả năng mua hàng.

Xem thêm: Marketing ROI là gì? Cách đo lường chỉ số ROI trong Marketing

6. Tại sao doanh nghiệp nên có nhân viên CR?

Từ những nội dung trên ta có thể thấy nhân viên CR có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy sự phát triển của một doanh nghiệp. Ở một số doanh nghiệp, nhân viên CR có thể đảm nhiệm thêm vị trí nhân viên phụ trách hành chính nhân sự. Với những nhân viên CR, họ là những người có chuyên môn nghiệp vụ cao vì vậy họ có thể dễ dàng thực hiện các công việc được giao.

Tại sao doanh nghiệp nên có nhân viên CR?
Tại sao doanh nghiệp nên có nhân viên CR?

Hiện nay, hầu hết các công ty đều có nhu cầu tuyển dụng nhân viên CR vì vậy cơ hội nghề nghiệp của lĩnh vực này là rất lớn. Họ là người phụ trách các công việc liên quan đến vấn đề đời sống, chế độ phúc lợi, lương thưởng, an toàn lao động… trong doanh nghiệp.

Không chỉ vậy, một nhân viên CR còn nắm giữ vai trò như một người quản lý thực thụ trong doanh nghiệp tạo ra sự hợp tác và môi trường làm việc thoải mái trong doanh nghiệp. Điều này góp phần quan trọng trong việc giữ chân nhân viên, nâng cao hiệu quả trong công việc.

7. Tìm hiểu ý nghĩa CR trong các lĩnh vực khác

Trên đây là thông tin giải đáp CR là gì trong Marketing online. Vậy trong một số lĩnh vực khác CR được hiểu là gì?

7.1 CR trong game

CR là tên viết tắt của tựa game CrossFire – một tựa game bắn súng được phát hành bởi một công ty game Hàn Quốc.

7.2 CR trong vấn đề bản quyền

Trong vấn đề bản quyền CR là từ viết tắt của Credit, nghĩa là khi bạn sử dụng một bài hát, hình ảnh hay văn bản nào đó bạn phải trích dẫn rõ nguồn đến video, bài viết.

7.3 CR trong tình yêu

Trong tình yêu CR là từ viết tắt của Crush để chỉ những người yêu đơn phương không dám nói.

Như vậy JobsGo đã giúp bạn hiểu CR là gì? Hy vọng với những nội dung trên đây bạn có thể áp dụng được nhiều điều hữu ích để giúp doanh nghiệp của mình phát triển hơn.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: