Hướng dẫn cách viết content tuyển dụng hay kèm các mẫu tham khảo

5/5 - (1 vote)

Viết Content tuyển dụng hay là bước vô cùng quan trọng trong chiến lược thu hút và chiêu mộ nhân tài của một doanh nghiệp. Hiểu được tầm quan trọng đó, JobsGO đã tổng hợp các cách tạo nên những mẫu tin tuyển dụng độc đáo và lôi cuốn ứng viên. Truy cập bài viết ngay để tìm hiểu bạn nhé!

1. Mẫu Content tuyển dụng là gì? Nó khác gì JD?

Content tuyển dụng là gì? Content tuyển dụng là nội dung được các nhà tuyển dụng tạo ra nhằm thu hút nhiều người tham gia ứng tuyển vào các vị trí công việc trong doanh nghiệp. Content tuyển dụng được thể hiện ở nhiều hình thức, bao gồm văn bản, báo chí, hình ảnh, video trên các nền tảng Website tuyển dụng hoặc Mạng xã hội.

content tuyển dụng là gì
Content tuyển dụng là gì?

Phân biệt Content tuyển dụng và JD

Đa số chúng ta vẫn thường nhầm lẫn hai khái niệm: Job Description (Mô tả công việc) và Content tuyển dụng. Vậy cách để phân biệt chúng là gì?

Phân biệt Job Description Content tuyển dụng
Mục tiêu Giúp ứng viên/nhân sự hiểu đúng chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của một vị trí công việc trong doanh nghiệp. Giúp doanh nghiệp đưa vị trí đang cần tuyển dụng tiếp cận tới các ứng viên tiềm năng.
Kết cấu Bao gồm các nội dung cơ bản: vị trí, nhiệm vụ, tiêu chuẩn và quyền hạn của nhân sự,… Chứa thông tin về: công việc, doanh nghiệp, chính sách đãi ngộ,…
Văn phong Chỉn chu, nghiêm túc, chuyên nghiệp. Thân thiện, dễ tiếp cận.
Phạm vi Thường được sử dụng trong nội bộ công ty. Thường được sử dụng bên ngoài doanh nghiệp.

2. Vai trò của mẫu Content tuyển dụng hay

Xây dựng Content tuyển dụng hay sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho một tập thể, cơ quan, doanh nghiệp. Cụ thể:

  • Thứ nhất, dựa vào mẫu Content tuyển dụng hay và sáng tạo, doanh nghiệp thiết lập được hình ảnh tích cực trong mắt ứng viên, từ đó thu hút lượng lớn nhân tài tham gia vào bộ máy của doanh nghiệp.
  • Thứ hai, chú trọng tới Content tuyển dụng mang lại hiệu quả tìm kiếm tài năng nhanh chóng, phù hợp; hạn chế việc tuyển dụng sai người gây tốn kém nguồn lực, thời gian và chi phí.
  • Thứ ba, về lợi ích lâu dài, viết Content tuyển dụng đúng tệp ứng viên tiềm năng cũng là nhân tố giúp gia tăng hiệu suất làm việc của toàn bộ nhân sự trong doanh nghiệp.

Xem thêm: việc làm Nhân Viên Marketing

3. Hướng dẫn cách viết Content tuyển dụng hay, thu hút

Nhìn chung, khi soạn tin tuyển dụng cho bất kỳ một vị trí hay ngành nghề nào, nhà tuyển dụng cũng cần lưu ý các yếu tố then chốt sau đây.

content tuyển dụng
Hướng dẫn cách viết Content tuyển dụng hay

3.1 Xác định đối tượng tuyển dụng

Xác định nhóm ứng viên tiềm năng là bước đầu quan trọng giúp bạn lên kế hoạch viết Content tuyển dụng phù hợp. Một số thông tin về đối tượng tuyển dụng mà bạn cần quan tâm đó là: độ tuổi, giới tính, bằng cấp, kỹ năng, kinh nghiệm, xu hướng việc làm,…

Xem thêm: tuyển dụng Chuyên Viên Tuyển Dụng

3.2 Chọn Title thu hút và tinh tế

Tiêu đề của bài Content tuyển dụng là “vũ khí” chinh phục ứng viên từ cái nhìn đầu tiên nên các HR cần cân nhắc viết tiêu đề sao cho thật cuốn hút và nổi bật.

Chẳng hạn viết “Truy tìm người nhà cho team viết lách” thay vì một tiêu đề khô khan như “Tuyển dụng nhân viên Content Marketing” hay “Việc làm Content Marketing” sẽ giúp bài Content tuyển dụng của bạn thu hút ứng viên nhiều hơn gấp bội.

3.3 Xây dựng phong cách content độc đáo

Việc sử dụng ngôn từ dí dỏm, hài hước sẽ giúp bài Content tuyển dụng kích thích được sự quan tâm của các ứng viên. Khi đó xác suất để họ ứng tuyển vào doanh nghiệp sẽ cao hơn.

Ngoài ra, không nên bó buộc Content tuyển dụng chỉ là các bài viết đơn thuần mà hãy phối hợp thêm nhiều hình thức khác như video, ảnh GIF, Podcast,… để tạo ra một phong cách content độc đáo và thú vị.

3.4 Thể hiện rõ nội dung công việc

Mục nội dung không thể thiếu khi viết Content tuyển dụng đó là mô tả công việc. Tất cả ứng viên đều quan tâm nội dung này vì họ cần đánh giá mức độ phù hợp đối với vị trí doanh nghiệp đang tuyển dụng. Do đó hãy trình bày mạch lạc, dễ hiểu về phần mô tả công việc trong mỗi bài Content tuyển dụng của mình bạn nhé!

3.5 Nêu bật quyền lợi, đãi ngộ

Các mẫu Content tuyển dụng hay nếu nó làm nổi bật được các lợi ích của ứng viên khi họ tham gia vào doanh nghiệp. Các quyền lợi, đãi ngộ nhân viên thường có là: du lịch, nghỉ lễ, lương cơ bản, hoa hồng, trợ cấp, lương tháng 13, bảo hiểm,… Đây cũng là chìa khoá “giữ chân” ứng viên gắn bó với doanh nghiệp hơn.

3.6 Không thiếu các thông tin cần thiết

Ngoài các yếu tố nêu trên thì thời gian làm việc, địa chỉ công ty, phương thức liên lạc… tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại vô cùng quan trọng nên bạn đừng bỏ sót chúng trong một bài Content tuyển dụng chỉn chu nhé!

4. Một số mẹo khi viết Content tuyển dụng

Bỏ túi ngay một số mẹo khi viết Content tuyển dụng để “đúng và trúng” tệp ứng viên tiềm năng:

4.1 Xây dựng lòng tin bằng câu chuyện của CEO

Các Content Creator hãy khéo léo sử dụng câu chuyện khởi nghiệp hoặc quan điểm, triết lý kinh doanh của CEO để thu hút nhân tài về công ty. Những câu chuyện đó sẽ tạo nên nguồn cảm hứng tuyệt vời cho giới trẻ, đồng thời giúp lan tỏa thương hiệu đến với nhiều người hơn.

4.2 Đưa lợi ích “thực” vào bài viết

Hãy đề cập đến những chuyến team building, thành tích hoặc lộ trình thăng tiến của nhân sự trong doanh nghiệp. Đó là một trong những cách để nhà tuyển dụng thu hút ứng viên nộp CV cho công việc.

4.3 Chăm chút đến hình ảnh đính kèm

Content tuyển dụng có tạo được sự thu hút để ứng viên nhấp vào hay không cũng phụ thuộc ít nhiều vào hình ảnh đính kèm. Một hình ảnh hài hước, bắt trend sẽ là cách tiếp cận hiệu quả tới các tài năng trẻ. Chẳng hạn với Mạng xã hội Facebook, người ta thường click vào một bài viết vì hình ảnh quá hấp dẫn.

4.4 Check yếu tố SEO trong bài

Một Content tuyển dụng hay cần được kết hợp cả yếu tố SEO để giúp bài viết nhanh chóng lên TOP Google. Để làm được điều này, các Content-er cần rải từ khóa, đặt thẻ Tag và check unique cho bài viết.

5. Tham khảo các mẫu Content tuyển dụng hay

Tổng hợp những mẫu Content tuyển dụng hay, thu hút nhất năm 2023 cho các ngành Marketing, Bất động sản, Công nghệ thông tin, Tài chính, Ngân hàng,…

5.1 Mẫu Content tuyển dụng cho vị trí Thực tập sinh ngành Marketing

mẫu content tuyển dụng thực tập sinh marketing
Mẫu Content tuyển dụng cho vị trí Thực tập sinh ngành Marketing

5.2 Mẫu Content tuyển dụng hay ngành Bất động sản

mẫu content tuyển dụng ngành bất động sản
Mẫu Content tuyển dụng hay ngành Bất động sản

5.3 Mẫu Content tuyển dụng cho ngành Công nghệ thông tin

mẫu content tuyển dụng ngành công nghệ thông tin
Mẫu Content tuyển dụng cho ngành Công nghệ thông tin

5.4 Mẫu Content tuyển dụng hay cho ngành Ngân hàng

mẫu content tuyển dụng ngành ngân hàng
Mẫu Content tuyển dụng hay cho ngành Ngân hàng

5.5 Mẫu Content tuyển dụng Telesales

mẫu content tuyển dụng telesales
Mẫu Content tuyển dụng Telesales

5.6 Mẫu content tuyển dụng cho công ty Start-up

mẫu content tuyển dụng thực tập sinh nhân sự
Mẫu content tuyển dụng cho công ty Start-up

5.7 Mẫu Content tuyển dụng ngành Kế toán Tài chính

mẫu content tuyển dụng kế toán bán hàng
Mẫu Content tuyển dụng ngành Kế toán Tài chính

Nhìn chung, để tạo nên một Content tuyển dụng hay và thu hút đòi hỏi Nhà tuyển dụng phải có sự sáng tạo và hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực của mình.

Nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp nhanh chóng tìm được ứng viên phù hợp, JobsGO triển khai chương trình đăng Content tuyển dụng hoàn toàn miễn phí. Truy cập website JobsGO.vn để bắt đầu cuộc “săn nhân tài” và quảng bá thương hiệu ngay thôi!

Thông tin chi tiết về chương trình

🔹 Đối tượng nhận ưu đãi: Khách hàng mới của JobsGO (*).

🔹 Thời gian bảo lưu ưu đãi: 30 ngày.

🔹 Quyền lợi dịch vụ:

  • Đăng tin việc làm miễn phí 100%.
  • Tin tuyển dụng online 30 ngày (trên website và ứng dụng JobsGO).
  • Tin tuyển dụng hiển thị đồng thời trên các kênh liên kết: Indeed, Jobstreet,…

ĐĂNG KÝ TUYỂN DỤNG MIỄN PHÍ

(*) Khách hàng chưa có tài khoản NTD trên JobsGO hoặc khách hàng đã có tài khoản NTD trên JobsGO nhưng chưa sử dụng dịch vụ.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: