Công nhân giày da làm những gì? Công việc có độc hại không?

5/5 - (1 vote)

Công nhân giày da một công việc thu hút hàng trăm nghìn lao động phổ thông trên khắp cả nước. Để ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần hiểu rõ công nhân giày da làm những gì? Yêu cầu công việc ra sao? Hãy dành một chút thời gian cùng JobsGO tìm hiểu ở bài viết này.

Công nhân giày da – họ là ai?

Công nhân giày da – họ là ai?
Công nhân giày da – họ là ai?

Có thể nói, công nhân giày da không còn xa lạ với bất kỳ ai. Thế nhưng bạn đã thật sự hiểu về họ?

Công nhân giày da chủ yếu là lao động phổ thông làm việc trong các công ty, doanh nghiệp, xưởng sản xuất về giày dép. Họ đảm nhận các công việc thủ công được lặp đi lặp lại hàng ngày.

Công nhân giày da làm những gì?

Rất nhiều người đang hiểu nhầm rằng đã là công nhân thì công việc nào chẳng giống nhau. Thế nhưng không hẳn như vậy, tùy thuộc vào vị trí, môi trường làm việc mà họ sẽ đảm nhận nhiệm vụ khác nhau. Ví dụ, công nhân điện tử khác công nhân giày da. Bạn có thể tham khảo ngay bản mô tả công việc sau để hiểu công nhân giày da làm những gì?

  • Công nhân sẽ phải làm khuôn giày đúng với bản vẽ
  • Thực hiện công đoạn dập và may, khâu giày theo thiết kế
  • Lắp ráp các mũi giày
  • Đánh bóng giày bằng đồ chuyên dụng tại xưởng
  • Lót đế và trang trí cho giày
  • Kiểm tra chi tiết sản phẩm dày, nếu như phát hiện lỗi thì loại bỏ
  • Đóng gói và hoàn thiện sản phẩm

👉 Xem thêm: Top 7 vị trí việc làm trong ngành may nhu cầu tuyển dụng cao nhất 2021

Công nhân giày da làm những gì?
Công nhân giày da làm những gì?

Yêu cầu và mức lương đối với công nhân giày da

Yêu cầu công việc

Công nhân giày da chủ yếu là lao động phổ thông trong các xưởng và khu công nghiệp. Trên thực tế, khối lượng công việc của họ không quá nhiều và chỉ mang tính chất lặp đi lặp lại. Chính vì thế mà yêu cầu đối với vị trí này cũng không quá cao, cụ thể như:

  • Có bằng tốt nghiệp trung học cơ sở hoặc trung học phổ thông.
  • Nam, nữ trong độ tuổi từ 18 đến 35.
  • Đảm bảo sức khỏe tốt, có khả năng tăng ca khi hàng nhiều, chịu được áp lực công việc lớn.
  • Chăm chỉ, thật thà và có tính cẩn thận trong công việc.

Tùy thuộc vào từng doanh nghiệp mà họ có thể đưa ra thêm một số yêu cầu khác để phù hợp với tính chất công việc hơn, thế nhưng cũng không quá cao.

Mức lương của công nhân giày da

Mức lương xưa nay vẫn luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm đến, đặc biệt là với lao động phổ thông. Họ bán sức lao động và chỉ mong nhận được tiền lương xứng đáng.

JobsGO đã tổng hợp và so sánh mức lương của công nhân giày da tại các tin tuyển dụng của các doanh nghiệp trên cả nước cho thấy:

Lương cơ bản của công nhân chỉ dao động từ 3 – 4 triệu đồng (tùy thuộc vào từng khu vực làm việc khác nhau). Bên cạnh đó, họ còn nhận được một số khoản thu nhập khác như: Trợ cấp ăn trưa, ăn tối, tăng ca, thưởng, chuyên cần, doanh số,… Như vậy có thể thấy, trung bình mức thu nhập của một công nhân giày da dao động từ 6 – 7.5 triệu đồng/tháng. Đây không phải mức lương quá cao, thế nhưng lại ổn định và có thể giúp họ trang trải cho cuộc sống hàng ngày.

👉 Xem thêm: Nhân viên bán giày – Làm sao để thăng tiến?

Yêu cầu và mức lương đối với công nhân giày da
Yêu cầu và mức lương đối với công nhân giày da

Công nhân giày da có độc hại không?

Có rất nhiều người cho rằng làm việc tại xưởng giày da rất độc hại bởi thường xuyên tiếp xúc với bụi vải, sơn bóng, keo giày… Vậy đó có phải tình trạng công nhân giày da đang phải đối mặt?

Trên thực tế, công việc nào cũng có những vất vả, độc hại riêng, đối với công nhân giày da cũng vậy. Họ thường xuyên phải tăng ca, làm việc với tần suất liên tục, điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe. Đặc biệt, công nhân giày da phải làm việc trong môi trường nhiều bụi vải, tiếp xúc với keo dày. Nếu như làm lâu dài sẽ ảnh hưởng đến đường hô hấp, có nguy cơ mắc các bệnh lý về da,…

Để bảo vệ sức khỏe bản thân, nếu như làm trong môi trường này bạn nên tuân thủ các quy định về an toàn lao động, sử dụng đồ bảo hộ theo quy định của công ty.

Ngành giày da đang được quan tâm phát triển rất nhiều, bởi đây là một mặt hàng xuất khẩu tương đối lớn. Cũng vì thế mà ngày càng nhiều doanh nghiệp, khu công nghiệp hoạt động trong lĩnh vực này, tạo điều kiện thuận lợi cho lao động trên cả nước có việc làm. Nếu như bạn đang muốn ứng tuyển vị trí công nhân giày da, hãy truy cập ngay trang web Jobsgo.vn và nộp hồ sơ. JobsGO sẽ giúp các ứng viên kết nối với doanh nghiệp đang có nhu cầu tuyển dụng.

Công nhân giày da có độc hại không?
Công nhân giày da có độc hại không?

Như vậy, với bài viết trên đây bạn đã có cái nhìn tổng quát hơn về vấn đề công nhân giày da làm những gì? Hãy nhanh tay ứng tuyển tại JobsGO để có cơ hội việc làm nhé!

? Tham khảo: Việc làm công nhân may mới nhất

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: