Top 7 vị trí việc làm trong ngành may nhu cầu tuyển dụng cao nhất 2024

5/5 - (5 votes)

Các vị trí việc làm trong ngành may luôn chiếm tỷ trọng khá lớn trong thị trường tuyển dụng hiện nay. Nhu cầu sản xuất và sử dụng mặt hàng may mặc vẫn ngày càng gia tăng. Do đó, ngành may là 1 trong những lĩnh vực có nhiều cơ hội phát triển. Trong bài viết này, JobsGO sẽ tổng hợp 1 số vị trí việc làm “hot” trong ngành may mặc mà các ứng viên không nên bỏ qua.

VIỆC LÀM công nhân may

Điểm danh các vị trí việc làm trong ngành may có nhu cầu tuyển dụng cao
Điểm danh các vị trí việc làm trong ngành may có nhu cầu tuyển dụng cao

Điểm danh các vị trí việc làm trong ngành may có nhu cầu tuyển dụng cao

Nhà thiết kế

Thiết kế thời trang là 1 trong các vị trí việc làm trong ngành may được nhiều bạn trẻ hướng tới hiện nay. Tất nhiên, bạn cũng có thể tự khởi nghiệp bằng 1 hiệu may nho nhỏ. Tuy nhiên, đa phần các bạn sinh viên mới tốt nghiệp sẽ lựa chọn đầu quân cho các doanh nghiệp may mặc để có cơ hội tiếp xúc và trau dồi kinh nghiệm nhiều hơn. 

Để có thể đáp ứng được nhu cầu công việc, bạn cần là người có khả năng sáng tạo tốt, trí tưởng tượng phong phú, luôn luôn cập nhật xu hướng… Từ đó, vận dụng những kiến thức của mình để tạo ra các mẫu thiết kế độc đáo, hiện đại và tiện lợi.

Thợ may mẫu

Thợ may mẫu có nhiệm vụ hiện thực hóa bản vẽ của nhà thiết kế
Thợ may mẫu có nhiệm vụ hiện thực hóa bản vẽ của nhà thiết kế

Các mẫu thiết kế quần áo trước khi được đưa xuống dưới xưởng để sản xuất đại trà sẽ được qua tay các thợ may, thợ cắt mẫu trước. Công việc chính của họ là hiện hóa thực các bản vẽ của nhà thiết kế, đưa ra các số liệu, kích thước cắt, may chuẩn để làm mẫu cho công nhân dây chuyền. Đây là 1 trong các vị trí việc làm trong ngành may không thể thiếu tại mỗi công ty may mặc nên nếu bạn sẽ có rất nhiều cơ hội để thử sức.

Nhân viên kinh doanh 

Nhiệm vụ của 1 nhân viên kinh doanh ngành may mặc là tư vấn, giới thiệu đến khách hàng sản phẩm của công ty mình và thuyết phục họ mua những sản phẩm đó. Hiểu 1 cách đơn giản thì nhân viên kinh doanh chính là nhân viên bán hàng thời trang nhưng số lượng và quy mô ở mức lớn hơn thông thường rất nhiều. 

Nhân viên quản lý kho 

Mỗi 1 công ty, xưởng may cần sử dụng nhiều loại vật liệu khác nhau phục vụ cho quá trình sản xuất. Các nguyên liệu này sẽ được nhập với số lượng lớn và bảo quản trong kho hàng để dùng dần. Nhiệm vụ của 1 nhân viên quản lý khó là cần sắp xếp, phân loại các nguyên vật liệu đó thành từng loại để có thể bảo quản hợp lý, hiệu quả nhất. Ngoài ra, nhân viên kho cũng là người quản lý việc xuất kho của thành phẩm. Phụ trách việc lập phiếu xuất kho, đóng gói và bố trí các đơn hàng cần giao.

? Xem thêm: Môi trường làm việc khu công nghiệp có tốt không?

Nhân viên mua hàng 

Nhân viên mua hàng tìm kiếm và nhập nguồn nguyên vật liệu may mặc
Nhân viên mua hàng tìm kiếm và nhập nguồn nguyên vật liệu may mặc

Nhân viên mua hàng phụ trách tìm kiếm và nhập nguồn hàng hóa, nguyên vật liệu cũng như là các dịch vụ cần thiết cho việc phát triển, sản xuất của công ty may. Để ứng tuyển vào vị trí này, bạn cần có hiểu biết sâu rộng về thị trường, khả năng phân tích và đàm phán tốt để có thể tìm được nguồn cung chất lượng với giá thành phải chăng. Ngoài ra, cũng giống như các vị trí việc làm trong ngành may khác, bạn cũng cần có sự hiểu biết nhất định về các nguyên vật liệu may mặc để có thể đưa ra lựa chọn chính xác.

Nhân viên giám sát quy trình sản xuất 

Để đảm bảo tiến trình cũng như khắc phục kịp thời vấn đề khi sản xuất, mỗi dây chuyền may mặc sẽ có nhân viên giám sát riêng. Công việc chính của họ là bảo đảm cho mọi hoạt động được diễn ra theo đúng với quy trình đã đề ra trước đó. Đây là khâu vô cùng quan trọng nên đòi hỏi nhân viên có sự tâp trung và tính trách nhiệm cao.

Quản lý chất lượng sản phẩm

Các sản phẩm sau khi được cắt may xong đều cần được kiểm duyệt lại xem đã đạt chất lượng, yêu cầu hay chưa. Đây là công việc cần thiết để bảo đảm uy tín của doanh nghiệp trên thị trường. Quản lý chất lượng sản phẩm cũng là 1 trong các vị trí việc làm trong ngành may có mức lương hấp dẫn mà bạn không nên bỏ qua.

? Xem thêm: Danh sách 10 Khu công nghiệp VSIP tại Việt Nam

Các yếu tố không thể thiếu khi làm việc trong ngành công nghệ dệt, may 

Bạn cần có tố chất gì để làm trong lĩnh vực may mặc?
Bạn cần có tố chất gì để làm trong lĩnh vực may mặc?

Để đáp ứng tốt yêu cầu của ngành may, bạn cần:

Học tốt các môn học tự nhiên

Không tự nhiên mà các môn tự nhiên trở thành tổ hợp môn học chủ yếu khi xét tuyển vào ngành công nghệ dệt may tại các trường đào tạo. Học tốt các môn học này sẽ giúp bạn có tư duy logic, sự sáng tạo trong công việc. Điều này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình làm việc tại ngành công nghiệp này.

Khả năng sáng tạo

Khả năng sáng tạo là yếu tố cần thiết để bạn có thể ứng tuyển vào các vị trí việc làm trong ngành may. Phong cách thời trang của chúng ta thay đổi theo từng tháng, từng mùa, từng năm. Để có thể đáp ứng được xu hướng thị trường thì các nhà thiết kế cần phải có sức sáng tạo tốt, đưa ra các mẫu thiết kế độc đáo, mới mẻ.

Chịu được cường độ công việc lớn 

Các công may cũng giống như nhiều ngành nghề khác đều có những nội quy, kỷ luật riêng. Mỗi 1 bộ phận, công nhân viên đều cần phải tuân thủ theo đúng quy định và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao trong thời hạn. Làm việc trong môi trường như vậy thì đòi hỏi bạn phải là người có thể chịu được áp lực lớn thì mới có thể gắn bó lâu dài. 

Có khả năng làm việc nhóm, độc lập linh hoạt

Trong 1 tập thể, sẽ có lúc bạn cần làm việc theo nhóm hay làm việc độc lập. Để đạt được hiệu quả tối đa, bạn cần linh hoạt giữa 2 loại hình thức này. Vừa biết cách phối hợp nhịp nhàng với đội viên lại vừa có thể chuyên tâm làm việc 1 mình.

Kết

Trên đây là 1 số thông tin về các vị trí việc làm trong ngành may cũng như những điều ứng viên cần có để có thể phát triển trong ngành nghề này. Hy vọng những chia sẻ của JobsGO sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình tìm hiểu và chuẩn bị cho công việc tương lai.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: