Công nghệ kỹ thuật ô tô – Nên học ở đâu?

Đánh giá post

Số lượng ô tô càng phổ biến đồng nghĩa với việc cơ hội việc làm càng cao. Đó là những gì chúng ta hoàn toàn có thể nhìn thấy ở thời điểm hiện nay. Khi ô tô dần trở thành phương tiện chủ yếu của người dân cũng là lúc mà ngành công nghệ kỹ thuật ô tô “lên ngôi”. Hãy cùng JobsGO tìm hiểu về ngành nghề đặc biệt này nhé!

Công nghệ kỹ thuật ô tô là gì?

Công nghệ kỹ thuật ô tô là ngành nghề chuyên về sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng động cơ, các hệ thống tự động cho đến nghiên cứu, cải tiến công nghệ mới theo xu hướng thị trường. Công việc này đòi hỏi những kỹ sư công nghệ, chuyên gia có tay nghề kỹ thuật cao và đam mê nhiệt huyết với công nghệ ô tô.

Công nghệ kỹ thuật ô tô đòi hỏi bạn phải am hiểu nhiều lĩnh vực bao gồm cơ khí, tự động hóa, điện – điện tử và công nghệ chế tạo máy. Những kiến thức nền này sẽ giúp bạn khai thác, sử dụng và quản lý dịch vụ kỹ thuật ô tô một cách hiệu quả.

Tại sao nên học công nghệ kỹ thuật ô tô?

Việc đầu tư của các hãng ô tô tại Việt Nam đang tăng nhanh

Do nhu cầu phát triển của xã hội hiện đại, ngành công nghiệp ô tô đang trở thành ngành mũi nhọn, ưu tiên cần phát triển. Vì vậy, nhu cầu lao động của ngành nghề cũng rất cao. Nếu như lựa chọn học công nghệ kỹ thuật ô tô, bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn sau khi ra trường.

Trang bị kiến thức chuyên sâu về cơ khí ô tô – máy động lực,…

kỹ thuật ô tô

Nếu bạn là người có đam mê với lĩnh vực ô tô và ưa thích sự sáng tạo thì ngành nghề này chắc chắn sẽ phù hợp với bạn. Khi theo học, bạn sẽ được trang bị những kiến thức chuyên môn để có thể áp dụng những kỹ năng thực hành cao và các kỹ năng liên quan đến ô tô.

Nhiều nơi để có thể theo học

Hiện tại, ngoài các trường đại học, cao đẳng, cũng có rất nhiều các trung tâm để các bạn theo học. Nếu như không đủ điều kiện để vào đại học, các bạn cũng sẽ có nhiều lựa chọn khác và JobsGO sẽ gợi ý cho bạn ở phần dưới bài viết nhé!

Rèn luyện tính tỉ mỉ, cẩn thận

Đây là một ngành nghề mà đòi hỏi đôi bàn tay phải thực sự khéo léo và một sức khỏe tốt. Bạn không thể làm một cách qua loa hay đại khái mà phải thật chi tiết và chính xác. Chắc chắn khi theo học ngành công nghệ kỹ thuật ô tô sẽ giúp bạn rèn luyện được những tố chất như kiên nhẫn, tỉ mỉ,…

Cơ hội việc làm và mức lương trong ngành

Chính vì công nghệ kỹ thuật ô tô có kiến thức liên quan đến nhiều ngành nghề khác nên khi học xong bạn sẽ có cho mình nhiều sự lựa chọn ngành nghề. 

  • Công việc tại nhà máy lắp ráp ô tô: kỹ sư vận hành, giám sát sản xuất phụ tùng, phụ kiện và lắp ráp ô tô,….
  • Công việc ở các trạm bảo dưỡng, sửa chữa: kỹ sư sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng ô tô, giám sát nhân viên kỹ thuật,….
  • Công việc ở các trạm đăng kiểm: kiểm định viên tại các trạm đăng kiểm ô tô,…
  • Công việc giảng dạy kỹ thuật: giảng dạy tại các trường, trung tâm kỹ thuật,..
  • Công việc kinh doanh: nhân viên kinh doanh tại các doanh nghiệp kinh doanh ô tô, máy động lực, phụ tùng ô tô,….
  • Công việc ở các lĩnh vực khác: dầu khí, tàu thủy,trạm phát điện,…

Xem thêm: Tuyển dụng ngành công nghệ kỹ thuật ô tô

Mức lương hiện tại của kỹ sư ô tô rơi vào khoảng 9 – 16 triệu vnđ/tháng. Tùy theo vị trí và chức vụ mà mức lương trung bình sẽ khác nhau. Tra cứu mức lương các ngành nghề tại đây.

Học công nghệ kỹ thuật ô tô ở đâu?

JobsGO sẽ gợi ý cho các bạn 1 vài trường nghề dạy ngành công nghệ kỹ thuật ô tô nhé

Trường cao đẳng nghề TP.HCM

Địa chỉ: 235 Hoàng Sa, phường Tân Định, Quận 1, TP HCM.

Học phí: 4.100.000 – 4.600.000 đ/ 1 học kì

Trường cao đẳng nghề TP.HCM hiện nay có nhiều hệ đào tạo như cao đẳng nghề, cao đẳng chính quy, trung cấp nghề với rất nhiều các ngành nghề, trong đó phải kể đến ngành công nghệ ô tô. Sau 20 năm hình thành và phát triển, trường luôn chú trọng vào cơ sở vật chất và nâng cao trình độ đào tạo.

Trường dạy nghề Thanh Xuân

Địa chỉ: 93 Nguyễn Tuân, Thanh Xuân, Hà Nội

Học phí: 11.000.000 – 27.000.000đ/ 1 khóa

Trường dạy nghề Thanh Xuân hiện đang giảng dạy 20 ngành nghề với tỉ lệ học sinh tốt nghiệp và có việc làm hàng năm từ 95% đến 98%. Ngoài ra trường cũng có cơ sở vật chất tốt và đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm cùng chính sách hỗ trợ học phí cho học viên.

Trường cao đẳng giao thông vận tải trung ương II

Địa chỉ: Hồng Thái, An Dương, Hải Phòng

Trường đã thành lập được 40 năm và đào tạo theo các cấp bậc cao đẳng, trung cấp, sơ cấp trong công nghệ ô tô, về lĩnh vực sửa chữa ô tô. Bên cạnh đó, đội ngũ giáo viên có trình độ và cơ sở vật chất giúp sinh viên học tập rèn luyện tốt hơn. Sau khi kết thúc khóa học, trường cũng sẽ giới thiệu việc làm với mức lương 7-12 triệu đồng/tháng.

Cao đẳng nghề số 5 – Bộ QP

Địa chỉ: 85 Ngũ Hành Sơn – TP. Đà Nẵng

Trường trang bị hệ thống nhà xưởng, gara với đầy đủ các trang thiết bị cần thiết phục vụ cho việc thực hành của học viên cùng nhiều các hãng động cơ khác nhau. Giảng viên của trường về bộ môn công nghệ kỹ thuật ô tô đều có nhiều năm kinh nghiệm trong nghề.

Trung cấp công nghiệp Hà Nội

Địa chỉ: Số 73, đường Cổ Bi, huyện Gia Lâm, Hà Nội

Trường Trung cấp Công nghiệp Hà Nội là cơ sở đào tạo với đầy đủ các tiện nghi, trang thiết bị hiện đại và đồng bộ đảm bảo phục vụ giảng dạy và sinh hoạt đồng thời cho hàng ngàn sinh viên. Các phòng thí nghiệm, thực hành, thực tập được trang bị đầy đủ máy móc, thiết bị theo từng chuyên ngành; các thiết bị trợ giảng đa phương tiện đã góp phần nâng cao hiệu quả giảng dạy và học tập của trường.

công nghệ kỹ thuật ô tô

Gợi ý từ JobsGO

Nếu như bạn cần tìm kiếm công việc phù hợp với bản thân hoặc tìm hiểu về công việc mình mong muốn, bạn có thể xem tại website JobsGO hoặc JobsGO Blog. Ngoài ra JobsGO cũng cung cấp cho bạn những mẫu CV chất lượng, phù hợp với từng ngành nghề để bạn trở nên nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng.

Với những ai có đam mê với công nghệ ô tô thì ngành công nghệ kỹ thuật ô tô là dành cho bạn. JobsGO mong qua bài viết này sẽ đưa ra những thông tin hữu ích dành cho bạn. Hãy tham khảo nó và đưa ra những sự lựa chọn đúng đắn nhé!

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: