Chứng chỉ PET là gì? Những thông tin cần biết về chứng chỉ PET

Đánh giá post

Được đánh giá là một trong những chứng chỉ ngoại ngữ đáng để sở hữu nhất, chứng chỉ PET để thu hút được số lượng người học, thi cực lớn. Còn điều gì thú vị xoay quanh chứng chỉ Tiếng Anh này, hãy khám phá ngay cùng chúng tôi.

Chứng chỉ PET là gì? Những thông tin cần biết về chứng chỉ PET
Chứng chỉ PET là gì? Những thông tin cần biết về chứng chỉ PET

Chứng chỉ PET là gì?

Chứng chỉ PET (Preliminary English Test) tên mới là B1 Preliminary là một level được tính dựa trên số điểm của bài thi đánh giá năng lực ngoại ngữ bao gồm 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết được tổ chức bởi Hội Đồng Khảo Thí Tiếng Anh Trường Đại Học Cambridge (Cambridge ESOL).

PET tương đương với trình độ tiếng Anh IELTS 3.5 – 4.0, TOEFL iBT 45 và TOEIC 400 – 500.

Chứng chỉ PET cho thấy rằng bạn đã nắm vững các kiến ​​thức cơ bản của tiếng Anh và hiện có các kỹ năng ngôn ngữ thực tế để sử dụng hàng ngày.

? Xem thêm: Có chứng chỉ Tiếng Anh – Nắm bắt cơ việc làm tốt trong tầm tay

Ai có thể thi lấy chứng chỉ PET?

Trên thực tế, kỳ thi lấy chứng chỉ PET không giới hạn đối tượng tham gia. Theo đó, ứng viên tham gia thi lấy chứng chỉ PET có thể là:

  • Học sinh Trung học cơ sở, Trung học phổ thông có mục đích tham gia học tại các trường quốc tế, du học.
  • Sinh viên, người đi làm muốn có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp quốc tế.

Hình thức thi chứng chỉ PET

Hình thức thi lấy chứng chỉ PET cũng không có quá nhiều khác biệt so với các chứng chỉ Tiếng Anh phổ biến như TOEIC, IELTS,… Điều đó đồng nghĩa với việc thí sinh sẽ phải tham gia kỳ thi với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Thí sinh tham gia thi có thể lựa chọn hình thức thi truyền thống trên giấy hoặc trên máy tính theo quy định của Hội Đồng Anh. Trong đó: 

Phần thi Đọc và Viết

Thí sinh cần nắm vững kiến thức về ngữ pháp, đọc hiểu sao cho có thể đọc trôi chảy các đoạn văn, bài báo, thư Tiếng Anh được đưa ra. Cùng với đó, thí sinh tham gia thi lấy chứng chỉ PET cũng sẽ phải thực hiện các bài viết, đoạn văn, thư,… đúng ngữ pháp, nội dung và yêu cầu của đề bài. Hai phần thi được diễn ra trong khoảng thời gian 90 phút.

Phần thi Nói

Trong phần thi nói, thí sinh tham gia lấy chứng chỉ PET sẽ được chia cặp và thực hành các đoạn hội thoại theo chủ đề cho trước trong vòng 10 phút. Hai giám khảo sẽ theo dõi và chấm thi nhằm đảm bảo tính khách quan cho bài thi.

Phần thi Nghe

Thí sinh sẽ nghe các nội dung theo nhiều chủ đề khác nhanh trong vòng 30 phút và trả lời các câu hỏi liên quan đến thông tin đã nghe được trước đó.

? Xem thêm: Chứng chỉ IC3 là gì? Nghề nào cần có chứng chỉ IC3?

Thí sinh cần đạt bao nhiêu điểm để được nhận chứng chỉ PET?

Điểm số của bài thi sẽ được quy đổi sang thang điểm Cambridge English. Theo đó, chỉ khi đạt số điểm từ 140 điểm trở lên, thí sinh mới được công nhận đạt trình độ B1 và nhận được chứng chỉ, kèm phiếu điểm. Đạt từ 160 – 170 điểm, thí sinh được coi là đạt trình độ B2. Khi đạt số điểm từ 120 – 140, thí sinh đạt trình độ tiếng Anh A2 theo CEFR. Nếu điểm số đạt dưới 120 điểm, thí sinh được coi là chưa đủ trình độ B1 và chỉ được nhận Phiếu điểm.

chứng chỉ pet là gì
PET chính là B1 Preliminary, tương đương với số điểm 140 – 160

Lợi ích khi sở hữu chứng chỉ PET

Không phải ngẫu nhiên PET trở thành chứng chỉ Tiếng Anh được nhiều đối tượng lựa chọn và sử dụng. Tất cả đều nhờ những lợi ích tuyệt vời chứng chỉ này đem đến cho người sở hữu như sau:

  • Chứng chỉ PET có giá trị vĩnh viễn nên người sở hữu có thể thi một lần và sử dụng cho nhiều mục đích khác nhau mà không phải thi 2 năm một lần như các chứng chỉ IELTS, TOEIC ,…
  • Chứng chỉ PET là điều kiện để học sinh, sinh viên có thể tham gia vào các trường đào tạo quốc tế trong nước hoặc du học, học liên thông tại các trường đào tạo nước ngoài trên khắp thế giới.
  • Chứng chỉ PET giúp sinh viên, người đi làm ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, mở rộng cơ hội việc làm và sở hữu mức lương hấp dẫn tại các môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Cơ hội việc làm của người sở hữu chứng chỉ PET

Các công ty lớn hàng đầu thế giới như Cable & Wireless, GlaxoSmithKline, KPMG, Nestlè, Sony và Siemens,… công nhận chứng chỉ PET như một điều kiện bắt buộc với các ứng viên tham gia ứng tuyển.

Theo đó, bên cạnh kỹ năng, kinh nghiệm trình độ học vấn, những ứng viên sở hữu chứng chỉ PET sẽ dễ tạo được ấn tượng và ghi điểm hơn với nhà tuyển dụng. Không những vậy, sau khi có được các công việc mơ ước, ứng viên sở hữu chứng chỉ PET cũng sẽ có có cơ hội nhận được mức lương hấp dẫn và tăng nhanh theo lộ trình.

? Xem thêm: Chứng chỉ Cambridge – Chứng chỉ Tiếng Anh dành cho mọi lứa tuổi

Trung tâm/ Trường đào tạo chứng chỉ PET chất lượng

Để có được kết quả tốt nhất trong kỳ thi PET, chắc chắn không thể bỏ qua việc học tập, ôn luyện bài bản tại các trung tâm ngoại ngữ. Việc làm này không khó, quan trọng là bạn có thể tìm được trung tâm thực sự uy tín. Và nếu chưa tìm được trung tâm ưng ý, bạn có thể tham khảo một số địa chỉ đào tạo chứng chỉ PET dưới đây:

  • GLN English Center
  • Trung tâm Eduphil
  • Giáo dục quốc tế Yves

JobsGO hi vọng, sau bài viết này bạn đã hiểu rõ “chứng chỉ PET là gì?”, cũng như lợi ích mà chứng chỉ này mang lại.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: