Những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không thường gặp và gợi ý trả lời

Đánh giá post

Trở thành tiếp viên hàng không (TVHK) chuyên nghiệp là mong muốn của rất nhiều các bạn trẻ hiện nay. Tuy nhiên, trên thực tế, để có thể trở thành TVHK không phải điều dễ dàng. Bên cạnh kiến thức, chuyên môn nghiệp vụ, bạn còn cần vượt qua những câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không được đánh giá là có phần lắt léo. Vậy những câu hỏi thường gặp khi thi TVHK đó là gì, hãy theo dõi bài viết dưới đây để có thể có được câu trả lời nhé.

Bạn có thể giới thiệu đôi chút về bản thân mình được không?

câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không
Bật mí các câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không thường gặp và gợi ý trả lời

Có thể nói, đây là câu hỏi phỏng vấn bạn sẽ gặp trong bất kỳ buổi phỏng vấn xin việc nào hiện nay. Theo đó, bí quyết ghi điểm với nhà tuyển dụng khi gặp câu hỏi này chính là trả lời ngắn gọn, đầy đủ thông tin cũng như những ưu thế nổi bật của bản thân. Cùng với đó, bạn cũng nên lưu ý không dài dòng, lan man và những thông tin không liên quan đến công việc. 

Riêng với tiếp viên hàng không, hãy lưu ý thêm một số vấn đề sau khi trả lời câu hỏi giới thiệu bản thân:

  • Đưa thêm thông tin về chiều cao, cân nặng nếu đạt tiêu chuẩn để tạo ấn tượng với nhà tuyển dụng.
  • Hạn chế đề cập đến các thông tin về học vấn nếu không liên quan đến công việc.
  • Trình bày các kinh nghiệm liên quan, nổi bật trong lĩnh vực.

👉 Xem thêm: Tiêu chuẩn làm tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines, Vietjet Air,…

Tại sao bạn muốn làm tiếp viên hàng không?

câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không
Tại sao bạn muốn làm tiếp viên hàng không?

“Tại sao bạn muốn làm tiếp viên hàng không?” cũng là một trong những câu hỏi phổ biến nhất khi tham gia phỏng vấn xin việc tiếp viên hàng không. Đây là câu hỏi không quá khó hay đánh đố. Do vậy, bạn có thể trả lời bằng những lý do hết sức đơn giản và gần gũi như đó là mơ ước, đam mê,… Để gây ấn tượng hơn, bạn có thể lựa chọn trả lời rằng:

  • Muốn đóng góp những điều tích cực cho hãng cũng như nền hàng không nước nhà.
  • Muốn trải nghiệm những vùng đất, con người mới,…
  • Thử thách bản thân, học hỏi thêm nhiều kỹ năng đặc biệt mà chỉ có ngành hàng không mới có như khả năng ứng biến, xử lý tình huống khẩn cấp,…
  • Tìm kiếm cơ hội ở một trong những công việc có xu hướng phát triển mạnh mẽ trong tương lai như tiếp viên hàng không.

Vậy tại sao bạn lại lựa chọn hãng hàng không của chúng tôi?

Trong các vòng phỏng vấn tiếp viên hàng không của các hãng hàng không lớn hiện nay, câu hỏi “Tại sao bạn lựa chọn hãng hàng không của chúng tôi?” là một trong những câu hỏi phổ biến nhất. Với câu hỏi này, mục đích chính của các nhà tuyển dụng là đánh giá mức độ nghiêm túc của bạn trước khi tham gia phỏng vấn. Điều này sẽ được thể hiện rõ ràng ở việc bạn giải quyết câu hỏi này như thế nào. Vì vậy, thay vì quá tập trung vào các câu hỏi phức tạp, hãy tìm kỹ các thông tin quan trọng về hãng hàng không bạn đang tham gia ứng tuyển.

👉 Xem thêm: Giải đáp thắc mắc: “Tiếp viên hàng không lương tháng bao nhiêu?”

Bạn có cảm nhận gì về logo của hãng?

câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không
Bạn có cảm nhận gì về logo của hãng?

Logo hãng hàng không là yếu tố giúp khách hàng có thể nhận diện cũng như có cái nhìn chính xác nhất về hãng. Theo đó, trong vai trò một tiếp viên hàng không tương lai của hãng, bạn cần trả lời sao cho không chỉ gây ấn tượng với nhà tuyển dụng mà cả những khách hàng đã lựa chọn hãng. 

Ví dụ, khi bạn tham gia phỏng vấn tiếp viên hàng không Vietnam Airline và gặp câu hỏi tương tự, bạn có thể trả lời: “Thưa anh chị, logo Vietnam Airline là hình bông hoa sen vàng, biểu tượng của Việt Nam. Bông hoa tuy đơn giản nhưng lại vô cùng thanh lịch và tinh tế. Đó cũng là cách mọi nhân viên hãng muốn khách hàng được trải nghiệm trên mỗi chuyến bay: Đơn giản, nhẹ nhàng nhưng luôn hài lòng và tuyệt vời”.

Ai là người quan trọng trên mỗi chuyến bay?

Đây là câu hỏi được đánh giá là tương đối khó với những ai lần đầu tham gia phỏng vấn tiếp viên hàng không. Theo đó, câu hỏi này đòi hỏi cả sự nhanh nhạy, óc phán đoán và phân tích của ứng viên. Vì vậy, khi trả lời bạn hãy làm rõ ràng hai ý sau:

  • Tất cả những nhân viên, phi công, tiếp viên,… có vai trò quan trọng trong việc đem đến sự hài lòng và giữ an toàn cho hành khách. Và không ai có vai trò vượt trội hơn ai cả.
  • Tuy nhiên, tất cả nỗ lực của nỗi ngũ đều vì mục tiêu chung là sự hài lòng và an toàn của khách hàng bởi đó mới thực sự là những người quan trọng nhất trong mỗi chuyến bay.

👉 Xem thêm: Kinh nghiệm thi tuyển tiếp viên Vietjet bạn không thể bỏ qua

Các câu hỏi tình huống thường gặp khác

Các câu hỏi tình huống thường gặp khác

câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không
Các câu hỏi tình huống thường gặp khác

Bên cạnh các câu hỏi phổ biến kể trên, bạn cũng cần chuẩn bị kỹ lưỡng khi đối mặt với những câu hỏi tình huống luôn thay đổi không ngừng như:

  • Bạn xử lý thấy thế nào khi có khách hàng không hài lòng trong chuyến bay?
  • Khách hàng cho rằng bạn có thái độ không tích cực, bạn xử lý thế nào?
  • Xảy ra tình huống, sự cố ngoài khả năng, bạn giải quyết như thế nào?
  • Nếu không may gây ra sự cố với khách hàng như trao nhầm đồ ăn, làm đổ nước uống, sắp xếp vị trí ngồi,… bạn sẽ làm như thế nào?

Hy vọng các thông tin chia sẻ về câu hỏi phỏng vấn tiếp viên hàng không trong bài viết có thể hữu ích với bạn. Đừng quên chia sẻ bài viết cũng như theo dõi chúng tôi để không bỏ lỡ các bài viết bổ ích tiếp theo.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: