Giải đáp thắc mắc: “Tiếp viên hàng không lương tháng bao nhiêu?”

4.5/5 - (7 votes)

Tiếp viên hàng không là nghề được đánh giá là có mức thu nhập cao hơn rất nhiều so với mặt bằng công việc hiện nay. Tuy nhiên, nhận định này có thực sự chính xác? Và trên thực tế: “tiếp viên hàng không lương tháng bao nhiêu?”. Hãy cùng JobsGO đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.

Giải đáp thắc mắc: “Tiếp viên hàng không lương tháng bao nhiêu?”
Giải đáp thắc mắc: “Tiếp viên hàng không lương tháng bao nhiêu?”

Tiếp viên hàng không là ai?

Tiếp viên hàng không là toàn bộ những nhân viên thuộc tổ phi hành đoàn của các chuyến bay thương mại có nhiệm vụ tiếp đón, đảm bảo an toàn, phục vụ và đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Tiếp viên hàng không lương tháng bao nhiêu?

Hiện nay, cứ nhắc đến tiếp viên hàng không, không cần biết của hãng nào, người ta thường mặc định ngay cho là có mức lương cao ngất ngưởng. Nhận định này có thực sự chính xác hay không? Để có được câu trả lời chính xác, chúng ta hãy cùng khám phá xem lương tiếp viên hàng không bao gồm những khoản nào và tổng mức thu nhập này là bao nhiêu.

Lương cơ bản

Lương cơ bản của tiếp viên hàng không thế nào?
Lương cơ bản của tiếp viên hàng không thế nào?

Lương cơ bản của tiếp viên hàng không của các hãng hàng không nội địa thường giao động từ 3.500.000 đồng đến 4.500.000 đồng. Đối với tiếp viên hàng không của các hãng hàng không ngoài nước, mức lương cơ bản có thể chạm mốc 10.000.000 đồng.

Tuy vậy, đây vẫn chưa phải tổng số thu nhập của tiếp viên hàng không bởi trên thực tế, họ sẽ còn nhận được thêm rất nhiều các khoản phụ cấp, trợ cấp khác.

Flying Pay (Phí giờ bay) 

Flying Pay là số tiền tiếp viên hàng không được trả theo số giờ bay trên thực tế giao động từ 120.000 –  300.000 đồng/1 giờ bay tùy thuộc vào các hãng hàng không khác nhau. Phí giờ bay ngày Lễ có thể cao gấp 1.5 – 2 lần ngày thường. 

Benefits (Trợ cấp) 

Là số tiền tiếp viên hàng không được trả để trang trải sinh hoạt hàng ngày khi phải làm việc xa gia đình. Benefits của tiếp viên hàng không bao gồm tiền ăn, phí điện thoại, phí trang điểm,… Trên thực tế, số tiền này có thể chạm mốc 10.000.000 đồng/1 tháng.

Chưa dừng lại ở đó, tiếp viên hàng không hoàn thành tốt nhiệm vụ sẽ còn nhận thêm một số khoản như thưởng thành tích. Mức thưởng, trợ cấp của tiếp viên hàng không trong các ngày Lễ, Tết cũng sẽ cao hơn so với ngày thường.

Tổng thu nhập của tiếp viên hàng không

Như vậy, với tổng các khoản lương cứng, phí giờ bay và trợ cấp kể trên thì thu nhập tiếp viên hàng không có thể giao động từ 23 đến gần 40 triệu đồng.

? Xem thêm: Tiêu chuẩn làm tiếp viên hàng không của Vietnam Airlines, Vietjet Air,…

Có nên làm nghề tiếp viên hàng không không?

“Có nên làm nghề tiếp viên hàng không không?” luôn là một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu. Để có được câu hỏi cho câu trả lời này, các bạn hãy cùng JobsGO tìm hiểu ưu và nhược điểm khi làm nghề này nhé!

Ưu điểm của việc trở thành một tiếp viên hàng không

Dưới đây là những lợi ích tuyệt vời mà bạn sẽ nhận được khi làm trong ngành hàng không.

Nghề tiếp viên hàng không có ưu điểm gì?
Nghề tiếp viên hàng không có ưu điểm gì?

Thu nhập hấp dẫn

Rõ ràng, chúng ta không thể phủ nhận được rằng, tiếp viên hàng không là một nghề có thể mang lại cho chúng ta mức lương cực kỳ hấp dẫn.

Một tháng, bạn có thể kiếm được 20 – 30 triệu đồng – số tiền này cao gấp đôi mức lương mà một nhân viên công sở có thể nhận được.

Cho bạn cơ hội gặp gỡ những người từ khắp nơi trên thế giới

Nếu bạn thích gặp gỡ những người mới, bạn sẽ thích trở thành một tiếp viên hàng không. Bạn sẽ được gặp gỡ và giao lưu với những người từ khắp nơi trên thế giới đang trên chuyến bay của bạn.

Luôn có những điều mới mẻ

Khi làm nghề tiếp viên hàng không, luôn có điều gì đó mới mẻ sẽ khiến công việc của bạn trở nên thú vị. Bạn sẽ có cơ hội gặp những người với tính cách độc đáo, những ca sĩ, diễn viên vốn chỉ được thấy trên màn ảnh nhỏ,… thậm chí bạn có thể tiếp xúc với Chủ tịch nước, Tổng Bí thư, Tổng thống của nước bạn,…

Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ có cơ hội ngắm nhìn những khung cảnh tuyệt đẹp của bầu trời và biển lớn.

Bạn sẽ được ở những căn phòng tuyệt đẹp

Là một tiếp viên hàng không, bạn thường sẽ được cung cấp phỏng ở. Đây là những căn hộ tuyệt đẹp, chất lượng cao mà bất cứ ai cũng sẽ yêu thích.

Không chỉ thế, bạn còn được trải nghiệm rất nhiều khách sạn 4 – 5 trong thời gian nghỉ ngơi giữa các lần bay.

? Xem thêm: Tiếp viên hàng không thi khối gì? Học trường nào?

Nhược điểm khi trở thành tiếp viên hàng không

Là tiếp viên, bạn cũng sẽ gặp không ít khó khăn
Là tiếp viên, bạn cũng sẽ gặp không ít khó khăn

Khi làm tiếp viên của các hãng hàng không, bạn cũng sẽ phải đối mặt với một số vấn đề khó khăn như:

Tuổi nghề ngắn

Tuổi nghề của tiếp viên hàng không rất ngắn. Bạn chỉ có thể hành nghề trong độ tuổi 18 – 30 tuổi. Nếu đến năm 30 tuổi, bạn chưa lên cấp bậc quản lý hoặc cao hơn, có lẽ, bạn cần đổi nghề. Tìm một công việc mới vào năm 30 tuổi (đặc biệt là đối với nữ) chưa bao giờ là điều đơn giản.

Thường xuyên phải xa nhà

Làm nghề này, bạn sẽ thường xuyên có mặt trên các chuyến bay. Nếu bạn có một gia đình với những đứa con cần chăm sóc hoặc vật nuôi cần sự quan tâm của bạn, thì lối sống mà công việc này yêu cầu có thể khó khăn.

Ảnh hưởng sức khỏe

Làm nghề tiếp viên hàng không, bạn sẽ phải chấp nhận làm việc theo ca (ngày hoặc đêm). Bên cạnh đó, bạn cũng thường xuyên phải chịu sự ảnh hưởng của việc thay đổi múi giờ. Lối sống sinh hoạt bất thường đó có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của bạn.

Cần làm việc vào ngày nghỉ, lễ tết

Luôn có những chuyến bay hoạt động trong ngày nghỉ và các dịp lễ tết. Vì thế, khi người người, nhà nhà được quây quần bên nhau, bạn có thể vẫn sẽ phải làm việc.

Vậy có nên làm tiếp viên hàng không không?

Nếu bạn còn trẻ và yêu thích những chuyến đi, tiếp viên hàng không là một nghề tuyệt vời dành cho bạn. Ngược lại, nếu bạn là mẫu người của gia đình, thích cuộc sống ổn định (làm giờ hành chính – nghỉ cuối tuần), đây không phải là công việc mà bạn nên theo đuổi.

Kết

Hy vọng các thông tin chia sẻ trong bài viết có thể hữu ích và giúp bạn trả lời câu hỏi: “Tiếp viên hàng không lương tháng bao nhiêu?”. Nếu còn thắc mắc về mức lương hay có hội việc làm ngành hàng không nói riêng hay bất kỳ ngành nghề nào khác, hãy truy cập website JobsGO để được tư vấn và giải đáp kịp thời.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: