Tổng hợp bộ câu hỏi phỏng vấn ngành dược mới nhất 2024

5/5 - (1 vote)

Dược sĩ là người có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của mọi người. Vì vậy, trong quá trình phỏng vấn nhà tuyển dụng sẽ đặt ra những câu hỏi khó, hóc búa để kiểm tra trình độ, năng lực và kinh nghiệm để tìm ra ứng viên xuất sắc nhất. Và để giúp ứng viên tăng tỷ lệ trúng tuyển, JobsGO đã tổng hợp bộ câu hỏi phỏng vấn ngành dược mới nhất 2022, các bạn hãy tham khảo nhé!

Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp trong ngành dược

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp khi phỏng vấn xin việc trong ngành dược:

câu hỏi phỏng vấn ngành dược
Các câu hỏi phỏng vấn thường gặp trong ngành dược

Giới thiệu bản thân

Gợi ý: Mục đích của câu hỏi này là nhà tuyển dụng muốn nghe nhiều hơn về kinh nghiệm làm việc. Vì vậy, bạn hãy nói sơ qua về bản thân và kể rõ hơn về kinh nghiệm làm việc trước đó. 

Khách hàng của công ty dược gồm những đối tượng nào? 

Gợi ý: Đây thực chất là câu hỏi bẫy của nhà tuyển dụng, câu trả lời không phải là người bệnh, người tiêu dùng. Để trả lời câu hỏi này thì bạn cần liên hệ với chu trình bán hàng của công ty cũ. Bởi hầu như không có 1 công ty nào tự bán sản phẩm thuốc cho người bệnh, bởi điều này là không được phép. 

Vậy nên các công ty dược sẽ phân phối qua khâu trung gian như hiệu thuốc, nhà thuốc, phòng khám, bệnh viện và đó mới là khách hàng.

Chu trình kinh doanh ngành dược và ngành khác có điểm gì khác nhau?

Gợi ý: Mục đích của câu hỏi này là kiểm tra về sự hiểu biết của ứng viên về thị trường dược. Vì thế, bạn có thể trả lời như sau “Dược là lĩnh vực ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ con người, nên bạn cần am hiểu về sản phẩm của doanh nghiệp dù làm ở bất kỳ vị trí. Bên cạnh đó, công ty dược cần có sự phối hợp, liên kết với các đơn vị dược sĩ, bác sĩ, và đơn vị y tế. Đây là điểm khác biệt rõ nhất trong chu trình làm việc của ngành dược so với ngành khác”.

👉 Xem thêm: Những dạng câu hỏi phỏng vấn mới cập nhật từ COVID-19 bạn không thể bỏ qua

Câu hỏi phỏng vấn dược sĩ bán thuốc

Để có thể trúng tuyển vị trí dược sĩ bán thuốc của các công ty dược, tập đoàn lớn thì bạn cần có đủ các chuyên môn và kỹ năng tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng cần chuẩn bị sẵn các câu hỏi phỏng vấn để tăng tỷ lệ thành công. Dưới đây là một số câu hỏi phỏng vấn ngành y dược bạn có thể tham khảo:

Thách thức lớn nhất của dược sĩ bán thuốc là gì?

câu hỏi phỏng vấn ngành dược
Câu hỏi phỏng vấn cho dược sĩ bán thuốc

Gợi ý: Đối với câu hỏi này, các bạn có thể trả lời thẳng thắn những gì khó khăn, thách thức lớn nhất của dược sĩ bán thuốc. Chẳng hạn như “Khó khăn lớn nhất là không có thời gian và cơ hội để thảo luận với bác sĩ về tình trạng của bệnh nhân để  xem thuốc có thực sự phù hợp hay không.” 

Kể 1 lần mà bạn thuyết phục bác sĩ kê sản phẩm thuốc của bạn?

Gợi ý: Đây là câu hỏi kiểm tra kỹ năng thuyết phục và bán hàng. Vì vậy, đối với câu trả lời này bạn có thể trả lời như sau: “Khi còn làm nhân viên bán thuốc của phòng khám thì tôi đã thuyết phục bác sĩ kê loại thuốc khác phù hợp hơn. Tôi đã phân tích và đánh giá ưu nhược điểm của 2 loại thuốc này cho bác sĩ nghe và được đánh giá cao.

Bạn có thể làm ngoài giờ được không?

Gợi ý: Mục đích của câu hỏi này là kiểm tra xem bạn có thực sự sẵn sàng cống hiến cho công ty không. Vì vậy, khi trả lời bạn cần thể hiện được nhận thức của bạn về vấn đề thời gian làm việc và sẵn sàng làm thêm giờ để phục vụ khách hàng.

👉 Xem thêm: Các dạng câu hỏi phỏng vấn chuẩn nhất dành cho nhà tuyển dụng

Một số câu hỏi phỏng vấn trình dược viên

Trình dược viên được hiểu là những người môi giới thuốc, nghĩa là họ sẽ giới thiệu các loại thuốc mới tới các quầy thuốc, bác sĩ,… Đây là công việc có thu nhập khá cao và được nhiều người quan tâm. Dưới đây là 1 số câu hỏi phỏng vấn trình dược viên thường gặp bạn có thể tham khảo:

Thách thức lớn nhất của một trình dược viên là gì?

câu hỏi phỏng vấn ngành dược
Thách thức lớn nhất của dược sĩ bán thuốc là gì?

Gợi ý: Khi đặt câu hỏi này thì người phỏng vấn muốn bạn đưa ra những phương pháp để khắc phục vấn đề. Các bạn có thể trả lời như sau: “Thách thức lớn nhất của trình dược viên đó là thuyết phục bác sĩ kê đơn thuốc mới cho bệnh nhân. Lúc đó, tôi sẽ cung cấp đầy đủ các tài liệu liên quan chứng minh thuốc có hiệu quả an toàn, ít tác dụng phụ. Đồng thời, gợi ý bác sĩ có thể thử kê đơn với 1 số bệnh nhân có triệu chứng tương tự để chứng minh thuốc có hiệu quả tốt.”

Kỹ năng và phẩm chất mà trình dược viên cần có?

Gợi ý: Để trở thành trình dược viên thì cần có những kỹ năng và phẩm chất sau: kiến thức chuyên sâu về sản phẩm, kỹ năng giao tiếp, thái độ tích cực, kiên trì. Sau khi liệt kê những phẩm chất trên bạn có thể khẳng định bản thân có đầy đủ những kỹ năng này để hoàn thành công việc một cách tốt nhất nếu công ty tin tưởng.

👉 Xem thêm: Trình dược viên ETC là gì? Kỹ năng cần có của trình dược viên ETC

Câu hỏi phỏng vấn dược lâm sàng thường gặp

Những câu hỏi ngành dược lâm sàng dưới đây sẽ giúp các bạn tự tin hơn khi tham gia phỏng vấn.

Kỹ năng cần có của một dược sĩ lâm sàng cần có là gì?

Gợi ý: Đối với câu hỏi này bạn có thể trả lời như sau: Dược sĩ lâm sàng là người thường xuyên giao tiếp với bệnh viện, điều dưỡng và bệnh nhân. Vì vậy, họ cần có kỹ năng thuyết phục, đàm phán khi trao đổi với bác sĩ hoặc kỹ năng tư vấn cho bệnh nhân sử dụng thuốc.

Dược sĩ lâm sàng có thể gặp phải khó khăn gì? 

Gợi ý: Các bạn có thể trả lời như sau: “Khó khăn mà dược sĩ lâm sàng thường gặp phải đó là khi trao đổi với bác sĩ mà không nhận được sự đồng thuận; áp lực công việc quá nhiều,….”. Đồng thời, khi trả lời các bạn cần  đưa ra phương án giải quyết.

Trên đây là bộ câu hỏi phỏng vấn ngành dược phổ biến nhất hiện nay. Hy vọng với những gợi ý trên của JobsGO sẽ giúp các bạn có thể trả lời tốt cho buổi phỏng vấn của mình. Chúc các bạn tìm được công việc ưng ý, phù hợp với mong muốn của mình.

👉 Xem thêm: Top những câu hỏi phỏng vấn hành vi thường gặp và gợi ý trả lời

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: