Khám phá các tính cách phù hợp làm về IT

4.5/5 - (2 votes)

IT – Information Technology được biết đến là ngành nghề thu hút nhân sự nhất nhì hiện nay bởi mức thu nhập khủng. Dĩ nhiên để theo đuổi ngành này, ngoài đam mê thì bạn cũng cần có tính cách và những tố chất liên quan. Vậy các tính cách phù hợp làm về IT là gì? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1. Khái quát chung về dân IT

Trước khi đến với “các tính cách phù hợp làm về IT”, hãy cùng JobsGO tìm hiểu dân IT là gì và các công việc của họ nhé.

 Khái quát chung về dân IT.
Khái quát chung về dân IT.

1.1 Dân IT là gì?

Dân IT là gì? – It là khái niệm quen thuộc dùng để chỉ một nhóm người làm việc trong ngành Công nghệ thông tin. Họ được biết đến là những người luôn làm việc trên máy tính và có niềm đam mê mãnh liệt với máy tính.

1.2 Làm IT là làm gì?

Người làm IT sẽ cần đáp ứng những tiêu chí tương ứng tuỳ vào yêu cầu của từng doanh nghiệp. Ở Việt Nam, các công việc của một nhân viên IT thường là: Xây dựng Website; Phát triển phần mềm, ứng dụng Game, ứng dụng điện thoại; Bảo mật an toàn thông tin; AI – Trí tuệ nhân tạo…

2. Tính cách phù hợp làm IT

Nhân sự thuộc bất kỳ ngành nghề hay lĩnh vực nào đều sẽ có những đặc điểm và tính cách riêng biệt do ảnh hưởng từ công việc và môi trường làm việc hàng ngày. Dân IT thường ít nói nhưng cũng có nhiều điều thú vị mà các ngành khác khó mà có được. Vậy, hãy cùng JobsGO tìm hiểu các tính cách phù hợp làm về IT để đánh giá bản thân có hợp với ngành nghề xu hướng này hay không nhé!

Các tính cách phù hợp làm về IT.
Các tính cách phù hợp làm về IT

Thường để hòa nhập trong môi trường Công nghệ thông tin, bạn phải sở hữu một hoặc nhiều điểm sau đây:

2.1 Cẩn thận

Bạn rất phù hợp để làm về IT nếu luôn cẩn thận, chỉnh chu trong công việc. Làm IT thường xuyên phải tiếp xúc với các dữ liệu, phần mềm, mật mã,… nên đòi hỏi tính chính xác tuyệt đối. Chỉ cần một sai sót rất nhỏ như thừa dấu “;” trong một mã lệnh lập trình; xác định vấn đề không hợp lý hay bất cẩn trong chế tạo, lắp ráp thiết bị cũng có thể dẫn đến hậu quả khôn lường.

2.2 Kiên trì, nhẫn nại

Sự kiên trì, nhẫn nại cho thấy bạn rất phù hợp với ngành Công nghệ thông tin. Do làm việc trong lĩnh vực này thường xuyên phải đối mặt với những thuật toán tinh vi và nhiều sự phức tạp nên rất cần bạn kiên nhẫn tìm ra ngọn nguồn vấn đề và giải quyết.

Hãy thử tưởng tượng đến việc phải ngồi hàng giờ bên máy vi tính để viết một phần mềm hoặc thậm chí phải xây dựng lại cả một công trình mà bạn đã cặm cụi hàng tháng trời, bạn cảm thấy thế nào? Nếu không có một chút ái ngại hoặc không nản chí vì điều này thì nghề IT chắc chắn dành cho bạn rồi!

2.3 Cầu tiến, ham học hỏi

Cầu tiến, ham học hỏi
Cầu tiến, ham học hỏi

Đây là đặc điểm tính cách nổi trội nhất của dân IT. Trong bối cảnh ngành công nghệ số chuyển biến và phát triển liên tục, những kiến thức hôm nay có thể nhanh chóng lỗi thời trong tương lai. Hãy cầu tiến, ham học hỏi để bắt kịp với những kiến thức mới nhất nếu bạn có ý định phát triển trong một ngành năng động như IT nhé!

2.4 Nhiệt tình

Tính nhiệt tình, chia sẻ công việc là rất cần thiết đối với một người làm IT. Điều này được lý giải bởi ngành IT có rất nhiều vấn đề phức tạp mà một cá nhân không thể tự giải quyết và cần đến sự hỗ trợ của rất nhiều người.

2.5 Thật thà

Ngành nghề IT đòi hỏi nhân sự phải làm việc thật tỉ mỉ nên bản tính của họ cũng rất trung thực và thật thà. Họ thường giải quyết các vấn đề một cách đầy đủ, rõ ràng và minh bạch nhất. Do đó nếu bạn nhận thấy bản thân có tố chất thật thà thì chắc chắn ngành IT phù hợp để bạn theo đuổi.

2.6 Hướng nội

Nếu bạn là người hướng nội thì chẳng có công việc nào phù hợp hơn làm IT. Chủ yếu công việc của một nhân viên IT là ngồi làm việc hàng giờ trước máy tính. Họ rất ít giao tiếp và có tính cách khá khép kín. Đây cũng là nét rất riêng tạo nên sự bí ẩn và hấp dẫn của dân IT.

2.7 Yêu thích ngoại ngữ

Tiếng Anh hiện đang là ngôn ngữ được sử dụng chính trong ngành IT, bao gồm các tài liệu, giao diện công cụ, phần mềm và các nền tảng hỗ trợ. Hơn nữa, xu thế hội nhập quốc tế dẫn đến rất nhiều công ty nước ngoài có nhu cầu tuyển dụng nhân lực ngành Công nghệ thông tin tại Việt Nam. Do đó nếu bạn là người yêu thích và có khả năng ngoại ngữ thì ngành IT sẽ tạo ra nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn dành cho bạn.

Trên đây là những thông tin về “các tính cách phù hợp làm về IT“ để bạn định vị đúng sở thích, năng khiếu của bản thân, từ đó xác định ngành nghề hiệu quả.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: