12 các cung hoàng đạo hợp nhau trong tình yêu & cuộc sống

4.5/5 - (3 votes)

Bạn muốn tìm kiếm một nửa dựa theo các cung hoàng đạo hợp nhau nhưng không biết bắt đầu từ đâu hay xác định bằng cách nào? Bài viết dưới đây của JobsGO chính xác là dành cho bạn. Hãy theo dõi trọn vẹn để có được câu trả lời.

1. Cách xác định cung hoàng đạo hợp nhau hay không?

Để xác định cung hoàng đạo hợp nhau hay không, chúng ta dựa theo 3 cách là bảng tương hợp – tương khắc, nhóm nguyên tố và cuối cùng là tính cách cá nhân.

1.1 Dựa vào bảng tương hợp, tương khắc

Cung hoàng đạo Cung hợp Cung khắc Cung trái ngược
Bạch Dương Song Tử

Sư Tử

Nhân Mã

Bảo Bình

Cự Giải

Ma Kết

Thiên Bình
Kim Ngưu Cự Giải

Xử Nữ

Ma Kết

Song Ngư

Sư Tử

Bảo Bình

Thiên Yết
Song Tử Bạch Dương

Sư Tử

Thiên Bình

Bảo Bình

Xử Nữ

Song Ngư

Nhân Mã
Cự Giải Kim Ngưu

Xử Nữ

Thiên Yết

Song Ngư

Bạch Dương

Thiên Bình

Ma kết
Sư Tử Bạch Dương

Song Tử

Thiên Bình

Nhân Mã

Kim Ngưu

Thiên Yết

Bảo Bình
Xử Nữ Kim Ngưu

Cự Giải

Thiên Yết

Ma Kết

Song Tử

Nhân Mã

Song Ngư
Thiên Bình Song Tử

Sư Tử

Nhân Mã

Bảo Bình

Cự Giải

Ma Kết

Bạch Dương
Thiên Yết Cự Giải

Xử Nữ

Ma Kết

Song Ngư

Sư Tử

Bảo Bình

Kim Ngưu
Nhân Mã Bạch Dương

Sư Tử

Thiên Bình

Bảo Bình

Xử Nữ

Song Ngư

Song Tử
Ma Kết Kim Ngưu

Xử Nữ

Thiên Yết

Song Ngư

Bạch Dương

Thiên Bình

Cự Gỉai
Bảo Bình Bạch Dương

Song Tử

Thiên Bình

Nhân Mã

Kim Ngưu

Thiên Yết

Sư Tử
Song Ngư Kim Ngưu

Cự Giải

Thiên Yết

Ma kết

Song Tử

Nhân Mã

Xử Nữ
  • Cung trái ngược: Cung hoàng đạo trái ngược nhau được xét dựa trên cặp đôi Nước – Đất và Lửa – Khí. Những cặp đôi này thường xảy ra hai trường hợp, một là thu hút mãnh liệt bởi sự trái ngược và hai là vô cùng khó thân thiết, hòa hợp.
  • Cung khắc nhau: Trong bảng tử vi hoàng đạo, mỗi cung sẽ có một cung trái ngược và hai cung khắc. Nếu so sánh, cung khắc mang nhiều ý nghĩa tiêu cực hơn và nếu đã thuộc cung khắc, dù có cố gắng đến đâu cũng xảy ra mâu thuẫn bất hòa.
  • Cung hợp nhau: Mỗi cung hoàng đạo thường kết hợp với bốn cung khác, trong đó có 2 – 3 cung hợp nhau còn lại là cung trái ngược. Ghép cùng 2 cung thuộc chung nhóm nguyên tố, chúng ta tăng số lượng thành 4 cung hợp.

1.2 Dựa vào nhóm nguyên tố cung hoàng đạo

các cung hoàng đạo hợp nhau
Dựa vào nhóm nguyên tố

Cách xác định các cung hoàng đạo hợp nhau thứ hai dựa trên nguyên tố cung hoàng đạo gốc trong thiên văn học Hy Lạp cổ đại. Cụ thể, 12 cung hoàng đạo được chia thành các nguyên tố lần lượt là Đất, Nước, Khí, Lửa. Từ 12 cung hoàng đạo, có 3 cung thuộc cùng một nhóm. Những nhóm cung này có tính tương hợp lẫn nhau.

  • Cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Đất chân thành siêng năng và nhã nhặn: Xử Nữ, Ma Kết và Kim Ngưu.
  • Cung hoàng đạo thuộc nhóm nguyên tố Lửa mạnh mẽ, nóng bỏng và cuồng nhiệt: Sư Tử, Bạch Dương và Nhân Mã.
  • Cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Nước đam mê nghệ thuật và có tâm hồn nhạy cảm: Thần Nông, Cự Giải, Song Ngư.
  • Cung hoàng đạo thuộc nguyên tố Khí rộng lượng, trí tuệ, yêu tự do và có suy nghĩ mới lạ: Bảo Bình, Thiên Bình, Song Tử.

1.3 Dựa vào tính cách cá nhân

Theo các nhà chiêm tinh học Hy Lạp, việc chia các cung hoàng đạo hợp nhau cũng có thể dựa trên tính cách:

  • Nhóm sở hữu tính cách lãnh đạo: Cự Giải, Bạch Dương, Ma Kết và Thiên Bình.
  • Nhóm có ý chí kiên định: Bọ Cạp, Kim Ngưu, Bảo Bình và Sư Tử.
  • Nhóm mang đặc tính dễ thay đổi: Song Tử, Song Ngư, Nhân Mã và Xử Nữ.

2. Các cung hoàng đạo hợp nhau

Dựa trên cách xác định các cung hoàng đạo hợp nhau, các chuyên gia chiêm tinh học tổng hợp được một số cặp đôi “trời sinh một cặp” bao gồm:

2.1 Song Ngư – Bọ Cạp

Trong chiêm tinh học, Song Ngư và Bọ Cạp là 2 cung hoàng đạo hợp nhau, dường như được định sẵn sinh ra để dành cho nhau. Họ là định mệnh đích thực, nói ít hiểu nhiều, và luôn thấu hiểu mọi cảm xúc của đối phương.

Song Ngư và Bọ Cạp yêu nhau theo cách riêng, che chở, bảo vệ nhau từ những điều nhỏ nhất. Thậm chí, khi cách xa, cả hai nửa đều âm thầm theo dõi, chờ đợi để tương trợ đối phương.

các cặp đôi hoàng đạo
Song Ngư – Bọ Cạp

2.2 Bảo Bình – Song Tử

Bảo Bình và Song Tử đều là những cung thuộc nguyên tố Khí. Họ cởi mở, phóng khoáng nên dễ dàng tìm được sự đồng điệu ở đối phương. Cặp đôi này quan tâm đến các chủ đề văn hóa, xã hội, và có thể dành hàng giờ đồng hồ nói về chúng mà không chán.

Ngoài ra, cặp đôi này cũng vô cùng yêu thích hoạt động du lịch, khám phá cùng nhau bởi với họ, đây là thời gian lý tưởng để gắn kết.

2.3 Kim Ngưu – Ma Kết

Kim Ngưu và Ma Kết có một mối tình đẹp, êm đềm và hài hòa như mặt biển tĩnh lặng. Họ ở cạnh nhau, cùng nhau âm thầm cố gắng để đạt được mục tiêu.

Kim Ngưu từ tốn, Ma Kết có phần hơi nóng vội nhưng họ luôn bị cuốn lấy nhau một cách đơn giản, tự nhiên. Lý do đơn giản là sự thấu hiểu, biết chấp nhận và không ngại dành thời gian để hóa giải những khúc mắc.

2.4 Nhân Mã – Bạch Dương

Nếu có cuộc bình chọn cặp đôi hấp dẫn nhất trong các cung hoàng đạo hợp nhau, Nhân Mã – Bạch Dương chắc chắn giữ top 1. Sự kết hợp hoàn hảo của lửa đã đem đến năng lượng và tình yêu rực cháy cho cặp đôi.

Họ có nhiều điểm chung, thu hút nhau bởi sự đồng điệu, đam mê. Cặp đôi luôn tràn ngập ý tưởng táo bạo và sẵn sàng dành thời gian để cùng thực hiện chúng.

cặp đôi hoàng đạo hoàn hảo
Nhân Mã – Bạch Dương

2.5 Cự Giải – Bọ Cạp

Trong thiên văn học, cả Cự Giải và Bọ Cạp đều mang mệnh Thủy và luôn cùng nhau hướng đến một tình yêu chân thành đúng nghĩa. Cặp đôi không quá mãnh liệt, cũng không quá ngọt ngào tan chảy, họ ở cạnh nhau, vun vén cho tình yêu bằng sự cảm thông, thấu hiểu và gắn kết.

2.6 Thiên Bình – Song Tử

Thiên Bình và Song Tử là cặp đôi được gắn kết chặt chẽ bởi tính hướng ngoại đặc trưng. Họ yêu thích xê dịch, đam mê du lịch và không tiếc dành cho nhau những phút giây tuyệt vời ở những vùng đất mới, những chân trời mới.

2.7 Sư Tử – Nhân Mã

Sư Tử và Nhân Mã là hai cung Lửa với tính cách hướng ngoại tương đồng. Họ như hai cực của thỏi nam châm, thu hút nhau dù ở khoảng cách xa đến đâu. Vì tính cách có phần giống nhau nên Sư Tử và Nhân Mã thấu hiểu, dễ trò chuyện và bộ bạch những tâm sự thầm kín nhất. Cũng vì vậy, hiếm có khoảnh khắc buồn tẻ, nhàm chán xảy ra giữa cặp đôi đặc biệt này.

cung hoàng đạo hợp nhau trong tình yêu
Sư Tử – Nhân Mã

2.8 Cự Giải – Song Ngư

Là hai cung hoàng đạo thuộc nhóm nước, Cự Giải và Song Ngư dễ dàng bắt nhịp và nảy sinh tình cảm từ những sự đồng điệu trong tâm hồn. Không chỉ có chung sở thích, say mê những điểm thú vị của đối phương, cặp đôi này còn luôn đồng hành, hỗ trợ để cùng nhau vượt qua khó khăn trong tình yêu và cuộc sống.

2.9 Kim Ngưu – Cự Giải

Cự Giải và Kim Ngưu được xem là cặp đôi hoàng đạo có sự gắn kết ăn ý bậc nhất. Bởi mối quan hệ của họ không chỉ được tạo nên từ những rung động ban đầu mà còn là sự sẻ chia đồng cảm.

Điểm đặc biệt ở cặp đôi này là cả Cự Giải và Kim Ngưu đề không hoàn hảo. Nếu như Cự Giải cố chấp, có những tiêu chuẩn cao thì Kim Ngưu lại khá cố chấp với những gì mình cho là đúng. Tuy nhiên, trên tất cả, họ biết chấp nhận thiếu sót để cùng nhau học hỏi và trân trọng đối phương.

2.10 Bạch Dương – Bảo Bình

Bạch Dương và Bảo Bình mặc dù có tính cách khác nhau, nhưng lại có nhiều điểm chung. Bạch Dương kiên cường và mạnh mẽ, không chấp nhận lùi bước trước khó khăn, trong khi Bảo Bình cởi mở và phóng khoáng. Khi hai cung này kết hợp, sự chủ động và nồng nhiệt trong tình cảm cũng như đam mê trong tình yêu được kích thích. Bởi Bảo Bình giúp ngọn lửa của Bạch Dương luôn bùng cháy, khiến họ tỏa sáng khi ở bên nhau. Sự phù hợp tâm sinh lý giữa Bạch Dương và Bảo Bình là điều đáng kinh ngạc.

2.11 Xử Nữ – Kim Ngưu

Xử Nữ và Kim Ngưu là một cặp đôi cung hoàng đạo hợp nhau nhất trong tình yêu. Họ cùng thuộc cung đất, có xu hướng chậm rãi trong việc xây dựng mối quan hệ. Khi yêu nhau, họ quan tâm và yêu thương nhau sâu sắc. Xử Nữ và Kim Ngưu thích chia sẻ và tâm sự, hỗ trợ nhau trong công việc và phát triển sự nghiệp. Kết hợp với nhau, họ tạo thành một đội nhóm thuận lợi và thành công cả trong tình yêu, công việc.

2.12 Bọ Cạp – Sư Tử

Bọ Cạp linh hoạt và thích thích nghi với tình huống, trong khi Sư Tử tự do và hòa nhập với mọi mối quan hệ xung quanh. Mặc dù bên ngoài có vẻ đối lập, nhưng cả hai cung hoàng đạo này có đam mê và tham vọng mãnh liệt, cùng với tính lãnh đạo bẩm sinh. Khi kết hợp, họ bù trừ và giúp nhau phát triển mạnh mẽ hơn.

Hy vọng với thông tin về các cung hoàng đạo hợp nhau, bạn có thể tự tin tìm tình yêu đích thực, thấu hiểu nhau ở bên ngoài thế giới rộng lớn. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mọi thứ đều có tính tương đối, cảm xúc, sự trân trọng và thấu hiểu mới là giá trị đích thực tạo nên tình yêu đẹp. Đừng quên chia sẻ bài viết để bạn bè cùng biết đến thông tin thú vị này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: