Bistro là gì? Khám phá sự mới lạ & khác biệt ở mô hình bistro

Đánh giá post

Nếu bạn đang tìm một kiểu nhà hàng độc đáo, mới lạ thì bistro là một sự lựa chọn lý tưởng bạn không nên bỏ qua! Vậy bistro là gì? Nhà hàng bistro có gì mà thu hút đông đảo giới trẻ tới vậy? Hãy cùng JobsGO tìm hiểu về mô hình nhà hàng này.

1. Bistro là gì? Bistro có nguồn gốc từ đâu?

1.1. Bistro là gì?

Bistro là một dạng mô hình nhà hàng bình dân kiểu Pháp kết hợp hài hòa với quán cà phê và quán rượu. Không gian nhà hàng bistro được trang trí đơn giản hơn so với những nhà hàng cao cấp khác nhưng vẫn không kém phần sang trọng. Đây cũng là điểm mà mô hình nhà hàng này được đón nhận đông đảo tại nhiều quốc gia.

Mô hình nhà hàng bistro
Mô hình nhà hàng bistro

1.2. Bistro có nguồn gốc từ đâu?

Mặc dù nhà hàng bistro được biết đến rộng rãi tại Pháp nhưng sự thật thì nó lại có nguồn gốc từ Nga. Vào khoảng đầu thế kỷ XX, nhiều lái xe Nga đã tranh thủ khoảng thời gian trống chờ khách giữa các cuốc xe để vào quán bar gần đó uống một ly rượu. Vì thời gian quá gấp nên họ cứ liên tục hối thúc với câu nói: “Bistro! Bistro!”, nghĩa là “Nhanh lên! Nhanh lên” (theo phiên âm tiếng Nga). Về sau, người Pháp nhận thấy tiềm năng phát triển khá cao, họ đã tạo ra mô hình kinh doanh theo tiêu chí nhanh – gọn – lẹ và đặt tên “bistro”.

Xem thêm: 5 lý do hàng đầu khiến quán cafe trở thành địa điểm làm việc tuyệt vời

2. Đặc trưng của mô hình nhà hàng bistro

Mô hình nhà hàng bistro mang những đặc trưng khác biệt, tạo nên nét riêng, độc đáo.

2.1. Đối tượng khách hàng

Mô hình nhà hàng bistro hướng tới phân khúc khách hàng từ tầm trung đến cao cấp. Chính vì không gian gần gũi, thoải mái nên những khách hàng đến nhà hàng bistro chủ yếu là các bạn trẻ, gia đình, dân công chức văn phòng. Mục đích họ đến đây hẹn hò, gặp mặt thân mật, họp bàn công việc, ký kết hợp đồng hay thậm chí một bữa ăn nhanh chóng,…

Nhà hàng Bistro là gì?
Đối tượng khách hàng

2.2. Thực đơn

Do đặc trưng của nhà hàng mang phong cách đơn giản nên thực đơn của bistro cũng được tối ưu, không quá cầu kỳ, chủ yếu là phục vụ nhanh chóng cho khách. Điều này cực kỳ thích hợp cho những ai không muốn chờ đợi lâu. Thực đơn của nhà hàng bistro thường được viết phấn lên bảng đen. Tuy nhiên, vẫn có thực đơn tại bàn cho khách hàng.

Thực đơn tại một nhà hàng bistro
Thực đơn tại một nhà hàng bistro

Tùy vào từng quốc gia mà thực đơn sẽ được biến tấu sao cho phù hợp với khẩu vị của mọi người. Thông thường, thực đơn của nhà hàng bistro sẽ gồm các món sau:

  • Khai vị: súp, salad…
  • Món chính: hải sản, các món cơm, bò hầm, mì ý, thịt quay, bò bít tết, pizza, khoai tây chiên, trứng ốp la…
  • Đồ uống: rượu, cà phê, sinh tố, nước uống các loại…
  • Đồ tráng miệng: yogurt, bánh flan, bánh panna cotta, bánh bông lan…

2.3. Giá cả

Giá cả nhà hàng bistro chính là phần được quan tâm và thu hút đông đảo giới trẻ, đặc biệt là dân văn phòng đến thưởng thức. Ở loại hình nhà hàng bistro, giá cả không quá đắt, dao động từ 200.000đ – 500.000 đồng/người. Cũng phụ thuộc vào quy mô, nhu cầu của khách hàng mà sẽ có những giá cả khác nhau.

2.4. Không gian nhà hàng

Không gian nhà hàng bistro nhỏ gọn, yên tĩnh tích hợp cả quán cà phê, quán bar cùng với những bộ bàn ghế bằng gỗ và ánh đèn xung quanh tạo cảm giác ấm cúng. Điều này giúp mọi người có cảm giác gần gũi, dễ trò chuyện cùng nhau hơn.

Bên cạnh đó, cách trang trí thanh lịch, hiện đại, mang đậm phong cách châu Âu khiến các giới trẻ cảm thấy thích thú khi check-in tại đây.

Xem thêm: Nhân viên ngành pha chế: Mức lương và lộ trình thăng tiến

2.5. Hình thức phục vụ

Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà cung cách phục vụ tại mỗi nhà hàng bistro sẽ đa dạng các sự thay đổi tương ứng phù hợp:

  • Trực tiếp tại quán: Nhân viên phục vụ nhanh chóng, nhiệt tình, khéo léo và đầu bếp chuyên nghiệp sẽ đem đến một trải nghiệm hài lòng cho khách hàng.
Những nét đặc trưng riêng của nhà hàng bistro
Hình thức phục vụ nhanh chóng, nhiệt tình
  • Giao hàng tận nơi: Nếu khách hàng không có thời gian hoặc đơn giản chỉ muốn thưởng thức hương vị món ăn của nhà hàng bistro thì đây chính là sự lựa chọn tối ưu nhất.

3. Một số nhà hàng bistro nổi tiếng tại Việt Nam

Dưới đây JobsGO gợi ý bạn một vài nhà hàng bistro lý tưởng để trải nghiệm ẩm thực mang phong cách châu Âu. Theo đánh giá của nhiều người dùng, những nhà hàng này có nhiều món ăn chất lượng, giá cả phải chăng, phong cách phục vụ tốt.

3.1. 48 Bistro – Beefsteak & Món Âu

48 Bistro là chuỗi nhà hàng bistro được Đầu bếp nổi tiếng Lý Anh Tú sáng lập nhằm phục vụ ẩm thực châu Âu chuẩn vị, giá bình dân cho người Việt. Thương hiệu 48 bistro đã có hơn 15 năm tuổi đời và sở hữu 3 nhà hàng tại các quận lớn của Sài Gòn.

các nhà hàng Bistro nổi tiếng
Không gian quán 48 Bistro – Beefsteak & Món Âu
  • Giá tham khảo: Dao động từ 60.000 – 1.500.000 đồng.
  • Địa chỉ nhà hàng:
  • Địa chỉ 1: Số 50 – 52 Lê Thị Riêng, phường Bến Thành, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh. Giờ mở cửa T2 đến CN: 10:00 – 14:00, 17:00 – 22:00.
  • Địa chỉ 2: Số 292 An Dương Vương, Phường 4, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh. Giờ mở cửa T2 đến CN: 10:00 – 14:00, 17:00 – 22:00.
  • Địa chỉ 3: Tầng 5, Crescent Mall, số 101 Tôn Dật Tiên, phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh. Giờ mở cửa T2 đến CN: 10:00 – 22:00.

3.2. Le 17 Bistro

Le 17 Bistro là nhà hàng Pháp được nhiều người biết đến với không gian kiến trúc Pháp sang trọng, tinh tế với gam màu vàng nâu trầm ấm. Đây là không gian lý tưởng cho những buổi hẹn hò, gặp mặt gia đình, đối tác…

Không gian nhà hàng Le 17 Bistro
Không gian nhà hàng Le 17 Bistro
  • Giờ mở cửa: 11:30 – 14:30 và 18:30 – 22:30.
  • Giá tham khảo: 140.000 – 1.000.000 đồng.
  • Địa chỉ nhà hàng: số 17 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh.

3.3. Xofa Café & Bistro

Ở Xofa, đồ ăn ngon, giá cả hợp lý, nhân viên phục vụ rất thân thiện. Không gian trang trí mang đậm phong cách châu Âu, ánh đèn vàng tạo cảm giác ấm áp. Đặc biệt không gian bên ngoài mang một vẻ đẹp rất thơ và gần gũi với thiên nhiên. Thời gian mở cửa 24/24 là điểm cộng rất lớn của quán.

Không gian bên ngoài quán Xofa Café & Bistro
Không gian bên ngoài quán Xofa Café & Bistro
  • Giá tham khảo: Dao động từ 50.000 – 1.000.000 đồng.
  • Giờ mở cửa: 24/24h.
  • Địa chỉ nhà hàng: Số 14 P.Tống Duy Tân, Hàng Bông, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3.4. Quán Bụi – Vietnamese Bistro

Không gian quán được thiết kế và bày trí đẹp mắt theo kiến trúc cổ điển, hoài niệm. Quán yên tĩnh, nhẹ nhàng phù hợp với những bữa ăn gia đình hoặc bạn bè… Phong cách phục vụ nhiệt tình, tác phong nhanh nhẹn, lịch sự.

Không gian quán Bụi – Vietnamese Bistro
Không gian quán Bụi – Vietnamese Bistro
  • Giá tham khảo: Dao động từ 50.000 – 1.000.000 đồng.
  • Giờ mở cửa: 07:00 – 23:00.
  • Địa chỉ nhà hàng: 69 Ng. Tất Tố, Phường 21, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh.

3.5. 50 Bistro – Restaurant & Cafe

50 Bistro – Restaurant & Cafe nằm bên trong khách sạn 4 sao sang chảnh. Quán sử dụng tone màu xanh trắng làm chủ đạo đem đến cảm giác trẻ trung, hiện đại, đồ ăn ngon, phục vụ chu đáo.

Không gian quán 50 Bistro - Restaurant & Cafe
Không gian quán 50 Bistro – Restaurant & Cafe
  • Giá cả tham khảo: 55.000 – 700.000 đồng.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 22:00.
  • Địa chỉ nhà hàng: 50 Đường Nguyễn Chí Thanh, Láng Thượng, Ba Đình, Hà Nội.

Xem thêm: Barista là nghề gì? Công việc và thu nhập của họ như thế nào?

3.6. Rice Bistro

Không gian Rice bistro sang trọng, mang đôi chút nét đặc trưng của châu Á kết hợp hài hòa với phong cách châu Âu.

Không gian quán Rice Bistro
Không gian quán Rice Bistro
  • Giá tham khảo: 45.000 – 2.500.000 đồng.
  • Thời gian mở cửa: 11:00 – 22:00.
  • Địa chỉ nhà hàng: 32 Hàng Mành, Q. Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn bạn đã có thêm thông tin về “bistro là gì?” và sự mới lạ, khác biệt của nhà hàng bistro như thế nào so với nhà hàng truyền thống. JobsGO hy vọng bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với mô hình nhà hàng bistro độc đáo này.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: