Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt – Viết sao cho đúng?

Đánh giá post

Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt là văn bản hành chính được thực hiện khi trao quyền quản lý/ sở hữu tài sản. Mỗi biên bản bàn giao cần có những nội dung nhất định cũng như yêu cầu về mặt trình bày sao cho chuyên nghiệp. Sau đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách viết cũng như là những điều mà bạn cần lưu ý khi thực hiện loại văn bản này.

Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt là gì?

Khái quát về mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt 

Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt là gì?
Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt là gì?

Giống như nhiều mẫu biên bản bàn giao khác, biên bản bàn giao quỹ tiền mặt là 1 lại giấy tờ thể hiện số tiền và các quyền sở hữu tài sản 1 cách rõ ràng, cụ thể nhất. Các nội dung trong biên bản này cần phải phù hợp với quy định mà Nhà nước đưa ra.

Khi nào cần lập biên bản bàn giao quỹ tiền mặt?

Dưới đây là các trường hợp cần lập biên bản bàn giao quỹ tiền mặt:

  • Khi người đang quản lý quỹ tiền mặt nghỉ việc hoặc được điều chuyển công tác đến 1 nơi khác. Trong trường hợp này, biên bản bàn giao sẽ tương ứng với việc chuyển giao công việc cho người mới để tránh những những trách nhiệm về sau.
  • Khi người quản lý cần đi công tác trong thời gian dài và cần người thay thế quản lý trong thời gian đó. Tuy không phải chuyển giao hẳn nhưng vì quỹ tiền mặt của công ty là tài sản vô cùng quan trọng nên lúc nào cũng cần có người quan tâm sát sao. Như vậy, tài chính của công ty sẽ luôn được quản lý minh bạch và bạn cũng sẽ hạn chế được những trường hợp phát sinh trong khoảng thời gian mình đi công tác hay nghỉ phép dài ngày.

Ngoài 2 trường hợp bàn giao quỹ tiền mặt phổ biến nêu trên, trong thực tế chúng ta sẽ có nhiều tình huống đặc biệt cần thực hiện biên bản bàn giao khác. Trong phần tiếp theo, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về cách viết biên bản bàn giao quỹ tiền mặt.

👉 Xem thêm: Mẫu bàn giao công việc mới nhất năm 2021| Tải miễn phí

Khi nào cần lập biên bản bàn giao quỹ tiền mặt?
Khi nào cần lập biên bản bàn giao quỹ tiền mặt?

Hướng dẫn cách viết biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Trong 1 biên bản bàn giao quỹ tiền mặt, chúng ta cần đảm bảo có đầy đủ các nội dung sau:

Phần mở đầu biên bản

Giống như nhiều biên bản khác, loại giấy tờ này cũng có phần mở đầu bao gồm:

  • Quốc hiệu, tiêu ngữ
  • Tên biên bản: Biên bản bàn giao quỹ tiền mặt
  • Địa điểm, thời gian (ngày/tháng/năm)

Tên biên bản

Tên biên bản được ghi phía dưới Quốc hiệu, tiêu ngữ bằng chữ in hoa to và rõ ràng. Điều này sẽ giúp người đọc nhanh chóng nắm bắt được nội dung cơ bản và sự khác biệt so với các văn bản khác và cũng dễ dàng hơn trong việc lưu trữ. Ví dụ: “BIÊN BẢN BÀN GIAO QUỸ TIỀN MẶT”

Phần nội dung chính

Hướng dẫn cách viết biên bản bàn giao quỹ tiền mặt
Hướng dẫn cách viết biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Thông tin của bên giao và bên nhận tiền mặt

  • Họ tên, ngày/tháng/năm sinh
  • Số cmnd hoặc thẻ căn cước, ngày cấp, nơi cấp
  • Địa chỉ, hộ khẩu thường trú, nơi ở hiện tại (ghi rõ số nhà)
  • Căn cứ để lập biên bản bàn giao quỹ tiền mặt là gì
  • Số tiền bàn giao ghi rõ bằng chữ và số
  • Ghi chi tiết các điều khoản thỏa thuận của bên giao và bên nhận:

Bên giao có toàn quyền sở hữu số tiền mặt ghi trong biên bản thỏa thuận

Bên nhận cần cam kết rõ sẽ không khiếu kiện và tạo điều kiện để bên giao có thể đăng ký thủ tục chuyển quyền 1 cách nhanh chóng theo Luật định.

Ví dụ:

Sau khi bên A đã bàn giao toàn bộ số tiền mặt lại cho bên B thì bên B sẽ có trách nhiệm phải quản lý số tiền ấy và chịu mọi trách nhiệm với những vấn đề có thể xảy ra đối với quỹ tiền mặt đó”.

Đây là phần nội dung rất quan trọng và có ảnh hưởng lớn đến những người liên quan. Sẽ quy định quyền và nghĩa vụ của mỗi bên đối với quỹ tiền mặt sau khi bàn giao và bên bàn giao cũng sẽ chủ động đưa ra phương án để quản lý hiệu quả.

Ghi rõ ngày tháng và ký tên xác nhận 

Ngày/ tháng/ năm thực hiện bàn giao cần được ghi rõ ràng, thậm chí bạn cần ghi rõ cả giờ tiền hành để tăng tính cụ thể.

👉 Xem thêm: Tổng hợp các mẫu biên bản làm việc chính xác nhất năm 2021

Những lưu ý khi trình bày biên bản bàn giao quỹ tiền mặt 

Những lưu ý khi trình bày biên bản
Những lưu ý khi trình bày biên bản

Được xếp vào loại văn bản hành chính nên biên bản bàn giao quỹ tiền mặt không cần lời văn trau chuốt, hoa mỹ mà chủ yếu tập trung vào tính chính xác, chuyên nghiệp. 

Bạn cần chỉnh chu trong cách dùng tư, không dùng từ nhiều nghĩa để câu văn mang nghĩa chuẩn nhất và không gây ra hiểu lầm giữa các bên. Đặc biệt, không nên dùng từ địa phương vì sẽ gây khó hiểu và giảm tính chuyên nghiệp của văn bản.

Mẫu biên bản kiểm kê và bàn giao quỹ tiền mặt cần viết đúng chính tả, không tẩy xóa nội dung, giấy tờ sạch sẽ. Bởi đây là văn bản có giá trị về mặt pháp lý nên nếu bị tẩy xóa, làm bẩn thì sẽ không có được công nhận nếu mang ra làm bằng chứng khi có tranh chấp. Chính vì thế mà bạn tuyệt đối đừng ngại việc mà hãy viết/ in ngay biên bản mới.

Link tải miễn phí một số mẫu biên bản bàn giao quỹ tiền mặt

Nếu bạn còn chưa quen với việc lập biên bản bàn giao quỹ tiền mặt thì có thể tham khảo hoặc tải mẫu biên bản có sẵn ở trên Internet để sử dụng. Dưới đây là 1 số đường link mà bạn có thể dùng đến khi cần:

Trên đây là 1 số thông tin về biên bản bàn giao quỹ tiền mặt mà chúng tôi muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hoàn thành 1 biên bản bàn giao đúng chuẩn quy tắc, đầy đủ nội dung và tính chuyên nghiệp.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: