Bạn sẽ được gì khi trở thành thực tập sinh nhân sự?

Đánh giá post

Việc lựa chọn làm một thực tập sinh không phải là điều dễ dàng đối với mọi người đặc biệt là ngành nhân sự. Tuy nhiên khi bạn đã là thực tập sinh nhân sự thì bạn sẽ có được cho mình rất nhiều kinh nghiệm và sẽ là một bước điệm cực kỳ tốt cho nghề nghiệp của bạn sau này.

Vậy bạn sẽ nhận được gì khi lựa chọn nghề nghiệp là một thực tập sinh nhân sự?

1. Kỹ năng giao tiếp đa dạng:

Ví dụ như giao tiếp trực tiếp bằng lời nói , giao tiếp qua email , giao tiếp qua các chương trình nội bộ của công ty… Thêm vào đó, những đối tượng mà bạn phải tiếp cận hàng ngày mà khi làm thực tập sinh nhân sự bao gồm: cấp trên, đồng nghiệp, phòng ban khác hay những đối tác mà phòng nhân sự phải chủ động làm việc cùng, trong nhiều trường hợp bạn có thể được gặp gỡ ứng viên. Tính cách của bạn có thể hợp hoặc không hợp nhưng bạn sẽ phải học cách dung hòa các mối quan hệ

2. Kỹ năng làm việc dưới áp lực:

Đó sẽ là điều mà bất kỳ ai cũng sẽ phải trải qua khi đi làm. Khối lượng công việc, deadline thường xuyên sẽ tạo cho bạn rất nhiều áp lực đặc biệt đối với nghề nhân sự. Nhưng đừng lo sợ, làm việc cùng bạn chắc chắn sẽ có những “bậc tiền bối” để cho bạn có thể học hỏi rất nhiều và chắc chắn họ sẽ không ngần ngại mà chỉ bảo thêm cho những thực tập sinh nhân sự mới chập chững vào nghề như bạn.

3. Kỹ năng lắng nghe:

Đây chính là kỹ năng mà bạn phải rèn luyện mỗi ngày, bất cứ đâu khi bạn lựa chọn làm thực tập sinh nhân sự. Lắng nghe là phương pháp mà bạn thu thập thông tin qua những cuộc nói chuyện với đồng nghiệp, ứng viên và các nhân sự trong công ty để giải đáp thắc mắc và đưa ra hướng giải quyết ổn thỏa khi có vấn đề phát sinh. Kỹ năng này sẽ mang lại cho bạn sự uy tín cá nhân trong nghề nghiệp và đặc biệt sẽ được sự tôn trọng từ tất cả mọi người.

4. Kỹ năng truyền đạt :

Sẽ mang lại cho bạn những lợi thế khi giao tiếp với đối phương tránh trường hợp họ phải tìm bạn để hỏi lại. Điều này sẽ mang lại hiệu quả cao trong công việc khi nghề nghiệp nhân sự luôn liên kết với con người và công việc bạn làm đều sẽ liên quan đến mọi người xung quanh. Để những người khác hiểu bạn đang nói gì thì đòi hỏi bạn phải luyện tập và tập trung rất nhiều.

5. Kỹ năng chuyên môn:

Việc trở thành thực tập sinh nhân sự sẽ giúp bạn được va chạm với những tình huống, công việc thực tế chứ không còn là trên sách vở. Những vấn đề chuyên môn mà chỉ khi bạn thực sự mắc phải thì bạn mới biết mình phải giải quyết ra sao. Những yếu tố chuyên môn bạn sẽ tích lũy được dần qua nhưng bài học như những chiến lựơc và quản lý nhân sự, lương bổng hay các khoản phúc lợi cho nhân viên ….

6. Kỹ năng làm việc nhóm:

Là một kỹ năng cực kỳ quan trọng mà sau này bất kỳ nghề nghiệp nào mà bạn chọn cũng sẽ yêu cầu. Việc kết hợp với các phòng ban để tuyển dụng những nhân viên mới cho công ty là một điều vô cùng cần thiết. Nhờ vậy bạn có thể trau dồi thêm cho mình kỹ năng làm việc nhóm để có thể giúp bạn kết hợp với những gì bạn đã học thêm được khi làm một thực tập sinh nhân sự.Đừng ngần ngại khi bước đầu tiên bạn lựa chọn cho nghề nghiệp sau này chính là làm thực tập sinh nhân sự. Công việc này sẽ thực sự đem lại cho bạn rất nhiều kinh nghiệm, vốn sống, khả năng phân tích xử lý,… mà bạn phải vận dụng cho cả công việc và cuộc sống về sau. Hãy thật tự tin để trở thành một thực tập sinh nhân sự xuất sắc nhé!

 

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: