Ngành nghề có thu nhập khủng và cơ hội việc làm trong tương lai

Đánh giá post

Làm ngành nghề gì? Ngành nghề nào có cơ hội cao và mức lương tốt? Lựa chọn con đường sự nghiệp luôn là thách thức quyết định tương lai mỗi người. Hãy để JobsGO gợi ý cho bạn một số công việc hấp dẫn với nhiều cơ hội và thu nhập cao trong tương lai!

1. Y tế

Đây được xem là ngành nghề có triển vọng cao do nhu cầu khám chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe ngày càng tăng. Ngoài ra, sự phát sinh của các vấn đề sức khỏe cũng đòi hỏi đáp ứng từ dịch vụ y tế.

Ngày nay, con người không chỉ có nhu cầu về chăm sóc sức khỏe và thể chất thông thường mà sức khỏe tinh thần cũng có vai trò quan trọng. Toàn ngành y tế vẫn sẽ phát triển nở rộ trong nhiều năm tới nhưng ngành nghề tiềm năng nhất phải kể đến là bác sĩ tâm lý và điều dưỡng viên.

Ngành y

  • Thị trường quốc tế:

Đến năm 2020, ngành y tế có xu hướng tăng trưởng lên tới 19.5%, là một trong những khối ngành đóng vai trò quan trọng. Trong tương lai, ngành nghề này sẽ hưởng 1 phần không nhỏ từ nhóm dân số già – đối tượng cần nhiều dịch vụ. Ở thị trường này, nhu cầu về bác sĩ tâm lý cũng rất phát triển. Tuy nhiên nhân lực Việt Nam được đào tạo còn khá non trẻ.

Mức lương trung bình của nhóm ngành y tế là khoảng 66.567$/năm.

  • Thị trường Việt Nam:

Cơ hội việc làm rất lớn, ngoài làm biên chế nhà nước, các bác sĩ có thể mở thêm phòng khám tư nhân cho riêng mình. Theo thống kê của Bộ Y tế, trong tương lai cần phải bổ sung 10.887 dược sĩ ĐH, 83.851 điều dưỡng… Điều này mở ra cơ hội việc làm rất lớn cho những ai có dự định và đang theo học ngành nghề Y – Dược.

Mức lương của nghề y tế cũng vô cùng hấp dẫn. Cụ thể lương trung bình rơi vào khoảng 20 – 30 triệu/tháng.

2. Chuyên gia dinh dưỡng, thể hình – cơ hội việc làm

Để cải thiện sức khỏe, mọi người có xu hướng chú trọng đến chế độ dinh dưỡng. Chế độ dinh dưỡng như thế nào để đảm bảo được sự phát triển, sức khỏe đồng thời ngăn ngừa được một số căn bệnh là mối quan tâm của nhiều người. Ngày càng nhiều người tham gia các khóa học về sức khỏe để tìm hiểu về chế độ dinh dưỡng và phương pháp ăn uống khoa học.

Khỏe nhưng cũng phải đẹp. Nhiều người còn có nhu cầu kết hợp ăn uống hợp lý với tập luyện các môn yoga, gym. Mục tiêu của họ là thân hình khỏe mạnh và dẻo dai.

Vì vậy, chuyên gia dinh dưỡng cũng là ngành nghề rất có tiềm năng phát triển, là xu hướng việc làm mới và mang lại thu nhập cao.

>> Tìm việc nhanh

3. Ngành Marketing

Với bất kỳ doanh nghiệp nào, bộ phận Marketing cũng đóng vai trò quan trọng, là phần không thể thiếu. Sự phát triển của hàng loạt các thương hiệu lớn như bây giờ là nhờ công sức không nhỏ của bộ phận Marketing. Trong thời đãi công nghiệp 4.0 hiện nay, ngành nghề hot này là xu hướng không thể loại bỏ. Hơn thế đây còn là thị trường việc làm màu mỡ.

Có thể nói, các doanh nghiệp vẫn “mọc” lên và phát triển mạnh mẽ thì ngành Marketing vẫn còn phát triển. Bên cạnh đó, Marketing được chia thành nhiều mảng khác nhau nên cơ hội việc làm càng đa dạng và phong phú.

Ở thị trường quốc tế, nhu cầu nhân lực của ngành Marketing có trình độ tương đối lớn, mức lương trung bình cũng vô cùng hấp dẫn với 67.890$/năm.

Tại Việt Nam, công ty nào cũng cần đội ngũ chuyên nghiệp để để tiếp xúc với khách hàng và sáng tạo những thứ mới lạ để thu hút khách hàng và tiêu thụ sản phẩm. Trong đó, ngành Digital Marketing đã và đang thỏa mãn được các yêu cầu trên của các công ty. Ngành Marketing cũng được xem là ngành dễ xin việc nhất hiện nay. Mức lương trung bình của nhân viên Marketing là 10 – 20 triệu/tháng. Đặc biệt là mức đãi ngộ kèm theo thường rất cao, tùy thuộc vào quy mô công ty.

việc làm ngành marketing

4. Công nghệ thông tin – Ngành nghề chưa bao giờ hết “hot”

Internet và mạng xã hội không ngừng phát triển. Trong thời công nghệ 4.0 như hiện nay, công nghệ thông tin là ngành nghề vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Khi công nghệ thông tin vẫn còn là tâm điểm trong công việc và cuộc sống hàng ngày thì đây vẫn là mảnh đất màu mỡ chứa nhiều cơ hội việc làm. Không chỉ các công ty chuyên về công nghệ mà hầu hết các doanh nghiệp đều cần đến kỹ sư phần mềm. Đặc biệt, nếu bạn có chuyên môn và kinh nghiệm cao, bạn sẽ được nhiều nhà tuyển dụng săn đón, đồng thời sẽ được hưởng mức lương đáng mơ ước.

Cơ hội việc làm ở thị trường quốc tế: Độ hot của ngành công nghệ thông tin có vẻ không còn được như trước. Tuy nhiên điều này không đồng nghĩa với việc ngành CNTT không còn sức hấp dẫn nữa. Trong đó, lập trình phần mềm được đánh giá là một trong những ngành nghề ít chịu ảnh hưởng của khủng hoảng và suy thoái kinh tế.

Mức lương trung bình là khoảng 160.000$/năm.

Cơ hội ở thị trường Việt Nam: CNTT vẫn được xem là một trong những ngành nghề hot nhất. Có kỹ năng và kiến thức nhưng không có việc làm là điều không thể. Tuy nhiên, nguồn nhân lực còn rất hạn chế, số lượng nhân sự chỉ tăng ở mức trung bình 8%. Vì thế vẫn còn rất nhiều cơ hội cho những ai đam mê ngành kỹ thuật nói chung và công nghệ thông tin nói riêng. Ngay cả những sinh viên hay người đi làm muốn kiếm cơ hội mới, nghề tay trái khác với chuyên ngành thì CNTT vẫn là một lựa chọn tốt.

Mức lương ngành CNTT còn tùy thuộc vào vị trí, chức vụ và kinh nghiệm. Ví dụ mức lương trưởng phòng CNTT là 16,5 – 20 triệu đồng/tháng.

5. Ngành tư vấn kinh doanh

Tư vấn hay cố vấn kinh doanh sẽ là người giúp các công ty hay cá nhân hiểu hơn về kinh doanh. Bên cạnh đó còn là người vạch ra những phương án phát triển kinh doanh. Đối với công ty startup, cố vấn kinh doanh sẽ giúp đỡ họ đưa ra những điều kiện cần thiết và các yếu tố để chuẩn bị khởi nghiệ

Hiện nay, việc khởi nghiệp không còn quá khó khăn theo đó là rất nhiều công ty startup ra đời. Họ còn khá non trẻ trong kinh nghiệm kinh doanh, chưa hiểu rõ làm thế nào để phát triển doanh nghiệp. Để bắt đầu, một cố vấn kinh doanh là vô cùng cần thiết. Bên cạnh đó, dù doanh nghiệp đã có chỗ đứng, họ vẫn cần sự hỗ trợ đắc lực từ tư vấn kinh doanh.

Do đó, nghề tư vấn kinh doanh được dự đoán sẽ là một ngành nghề hot, có cơ hội việc làm rộng mở và mức thu nhập hấp dẫn.

6. Designer – Thiết kế đồ họa

Ngày nay, các thương hiệu cạnh tranh nhau khốc liệt ngay từ bộ nhận diện thương hiệu, bao bì sản phẩm… Bên cạnh đó là sự bùng nổ mạnh mẽ của thương mại điện tử. Mua hàng trực tuyến qua các web bán hàng dần trở thành thói quen của người tiêu dùng thì điều ấn tượng đầu tiên đó chính là giao diện web. Một web được thiết kế với giao diện đẹp mắt sẽ thể hiện bộ mặt của công ty. Làm được những điều này là công việc của một Designer.

Cơ hội việc làm của nhân viên thiết kế đồ họa vô cùng rộng mở. Có rất nhiều vị trí để bạn có thể ứng tuyển như thiết kế game, thiết kế web, bộ nhận diện thương hiệu, ảnh, video…

Các nhãn hàng và các doanh nghiệp cạnh tranh khốc liệt. Một chiến dịch kinh doanh, Marketing hay truyền thông thành công hay không phụ thuộc rất nhiều vào sự sáng tạo trong truyền đạt các ý tưởng. Điều này dẫn đến việc nhân viên thiết kế đồ họa rất được săn đón.

Mức lương của ngành nghề này cũng rất hấp dẫn. Với những người có chuyên môn giỏi sẽ được hưởng mức lương đáng mơ ước.

Thiết kế đồ họa

7. Ngành du lịch, quản lý nhà hàng khách sạn

Đời sống phát triển đi đôi với áp lực cuộc sống. Bên cạnh nhu cầu giải tỏa căng thẳng, nhiều người có nhu cầu hưởng thụ cuộc sống. Thế nên như cầu du lịch, nghỉ ngơi và ăn uống tăng mạnh. Mọi người thi nhau săn lùng những điểm du lịch, khách sạn mới lạ. Do đó ngành du lịch và quản lý khách sạn sẽ rất “khát” nhân sự trong thời gian tới.

Trên thế giới, ngành nghề này có mức tăng trưởng là 18% và mức lương trung bình năm là 58.702$.

Ở Việt Nam, ngành du lịch và quản lý nhà hàng khách sạn đang vươn lên vị trí top 3 những ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở nhất. Tùy vào quy mô khách sạn mà sẽ có mức lương khác nhau, mức lương trung bình là 10 – 30 triệu/tháng.

Bạn đã tìm ra con đường sự nghiệp cho mình chưa? Mong rằng với những gợi ý về ngành với cơ hội việc làm tốt và mức lương hấp dẫn, bạn sẽ có hướng đi đúng đắn để đảm bảo cho tương lai của bản thân. Truy cập app JobsGO để tìm việc nhanh và phù hợp nhất.

Tìm việc làm ngay!

(Theo JobsGO - Nền tảng tìm việc làm, tuyển dụng, tạo CV xin việc)

Chia sẻ bài viết này trên: